Huyện Châu Thành A: Chuẩn bị cho kỳ thi quan trọng

06/06/2021 | 12:05 GMT+7

Kết thúc năm học 2020-2021 đảm bảo chất lượng, là nền tảng để các trường trên địa bàn huyện Châu Thành A nỗ lực đảm bảo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 diễn ra an toàn, hiệu quả.

Học sinh Trường THPT Tầm Vu nỗ lực ôn tập.

Động lực cho một kỳ thi chất lượng

Bà Nguyễn Thị Huệ, Hiệu trưởng Trường THPT Cái Tắc, cho biết: “Kết thúc năm học, tỷ lệ học sinh khá, giỏi của toàn trường chiếm hơn 50%. Trong đó, tỷ lệ học sinh khối lớp 12 có học lực khá giỏi tăng hơn 2% so với năm học trước là một tín hiệu đáng mừng với nhà trường. Ngoài công tác học sinh có hoàn cảnh khó khăn để hỗ trợ bữa ăn trưa hoặc đưa đón vào các ngày thi tốt nghiệp, trường còn đang đẩy mạnh các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 hiệu quả”.

 Trường THPT Cái Tắc là một trong 19 điểm thi được tỉnh chọn tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT, trường có 419 thí sinh dự thi. Nhà trường đã rà soát và bố trí 19 phòng thi chính thức, 2 phòng thi dự phòng, bố trí 3 máy đo thân nhiệt, dung dịch sát khuẩn tay, khẩu trang, xà phòng rửa tay… cho học sinh, cán bộ, giáo viên tham gia trong kỳ thi sắp tới.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, huyện Châu Thành A có 3 điểm thi được đặt tại 3 trường THPT. Trong đó, điểm thi Trường THPT Cái Tắc và Trường THPT Tầm Vu đều là học sinh lớp 12 của trường. Riêng điểm thi Trường THPT Châu Thành A ngoài học sinh trường, có thêm thí sinh là học sinh Trường THPT Trường Long Tây và Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện. Ông Nguyễn Văn Út, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Châu Thành A, nói: “Việc ôn tập cho các em được nhà trường khẩn trương thực hiện. Chúng tôi đã sắp xếp, bố trí cơ sở vật chất cụ thể, phòng thi chính thức và phòng thi dự phòng… cho học sinh chu đáo”.

Ông Lê Hoàng Sơn, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Châu Thành A, cho biết: “Việc chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp tới đã được các trường chủ động thực hiện bài bản, chặt chẽ từng khâu. Chúng tôi đặc biệt quan tâm, chú trọng công tác phòng, chống dịch Covid-19. Phòng đang phối hợp với các trường THPT và chính quyền địa phương rà soát thí sinh, cán bộ tham gia kỳ thi thuộc diện F1, F2 nếu có trước kỳ thi, yêu cầu khai báo y tế trước khi kỳ thi 3 ngày”.

Tập trung ôn thi phù hợp

Để chuẩn bị tốt cho kỳ thi THPT sắp tới, các trường THPT trên địa bàn đang ráo riết ôn tập cho học sinh. Ông Nguyễn Quang Sơn, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Tầm Vu, cho biết: “Học sinh trường vừa hoàn thành xong kỳ thi thử. Sau khi có kết quả nhà trường sẽ họp và có những chỉ đạo sát sao hơn nữa, nhất là ôn tập theo đối tượng học sinh, quan tâm hỗ trợ các em có năng lực yếu, trung bình. Tùy vào từng môn, giáo viên sẽ chắt lọc phần quan trọng nhất để ôn tập cho các em”. Hiện tại, công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT đang được nhà trường siết tay thực hiện. Việc chủ động thay đổi phương thức ôn tập nhằm giúp thí sinh làm quen với các dạng đề thi trắc nghiệm cũng như tổ hợp môn thi đang mang lại kết quả khả quan. Trường THPT Tầm Vu có tổng số 403 học sinh khối lớp 12 đủ kiện tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021.

Giáo viên luôn yêu cầu học sinh phải đọc kỹ và học chắc kiến thức trong sách giáo khoa. Vì tất cả kiến thức trong bài thi đều lấy từ sách giáo khoa, các em cần chủ động hơn trong việc học tập.

Cô Ngô Ngọc Nhu, giáo viên dạy lịch sử Trường THPT Tầm Vu, chia sẻ: “Môn lịch sử là một môn thi khá khó với học sinh khi thi trắc nghiệm, vì có quá nhiều mốc thời gian, sự kiện, địa danh, nhân vật và cả diễn biến trận đánh… mà học sinh phải nhớ được chính xác. Điều quan trọng là học sinh phải học kỹ và bám sát nội dung sách giáo khoa và cấu trúc đề tham khảo. Các câu hỏi trong đề thi thường được sắp xếp theo thứ tự từ dễ đến khó. Tôi hướng dẫn các em đọc kỹ đề và làm tuần tự các câu hỏi, đó cũng là cách để các em không bị mất điểm thi”.

Chủ động, không lơ là, không chủ quan, thực hiện tốt các khâu chuẩn bị cho kỳ thi là giải pháp đang được ngành giáo dục và đào tạo huyện Châu Thành A thực hiện. Tất cả đều để đảm bảo tổ chức cho học sinh một kỳ thi an toàn, phòng chống dịch Covid-19 hiệu quả, thi chất lượng, đúng quy chế.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, huyện Châu Thành A có 3 điểm thi với 59 phòng thi, với 1.344 thí sinh dự thi, bao gồm thí sinh hệ THPT, hệ giáo dục thường xuyên và thí sinh tự do. Mỗi điểm thi đều được bố trí 2 phòng thi dự phòng. Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, phòng thi, hồ sơ nhập liệu của thí sinh, điều kiện đi lại của thí sinh… đang được hoàn thiện.

 

Bài, ảnh: CAO OANH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>