Hứa hẹn năm học mới nhiều thành quả

27/08/2019 | 08:09 GMT+7

Huyện Châu Thành đã có sự chuẩn bị chu đáo cho năm học mới, hứa hẹn một năm học với nhiều kết quả trong dạy và học.

Hội Khuyến học huyện phân bổ quà về các trường.

Chuẩn bị chu đáo

Những ngày này, học sinh các điểm trường trên địa bàn huyện đã bước vào năm học với sự hăm hở và khí thế mới, bởi ngành giáo dục đã có sự quan tâm khá đồng bộ, từ cơ sở vật chất trường học, nâng chất đội ngũ giáo viên, chăm lo cho học sinh nghèo… Toàn huyện hiện có 38 trường, trong đó có 2 trường mầm non, 8 trường mẫu giáo, 19 trường tiểu học, 7 trường THCS và 2 trường THPT.

Bà Trần Thị Thùy Linh, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Châu Thành, cho biết, năm học 2019-2020, phòng đã tham mưu UBND huyện để trình UBND tỉnh sử dụng nguồn vốn trung hạn, vốn sự nghiệp giáo dục để sửa chữa, nâng cấp cơ sở vật chất với tổng kinh phí trên 11 tỉ đồng, huyện cũng đã khảo sát, sửa chữa và sơn gần 2.000 bộ bàn ghế học sinh với tổng số tiền trên 900 triệu đồng…; lắp đặt 368 camera cho 36 trường để bảo vệ tài sản, sự an toàn cho cán bộ, giáo viên, học sinh với tổng kinh phí trên 1,5 tỉ đồng. “Cùng với đó, chúng tôi còn chỉ đạo các trường vệ sinh trường lớp, sắp xếp bàn ghế, trang trí phòng, lớp học, tạo cảnh quan và có kế hoạch tu sửa, bảo quản cơ sở vật chất, thiết bị dạy học, đảm bảo sẵn sàng cho công tác dạy và học trong năm học mới”, bà Linh nhấn mạnh.

Năm nay, từ cấp mầm non đến THCS, trên địa bàn huyện có trên 14.400 học sinh. Số học sinh/lớp so với quy định hợp lý. Huyện đã xóa 6 điểm lẻ, chủ yếu ở cấp tiểu học, để đảm bảo cho việc dạy và học. Việc sắp xếp mạng lưới trường lớp để đáp ứng nhu cầu dạy và học cũng được địa phương quan tâm thực hiện. Ông Nguyễn Thanh Sơn, Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học Phú Hữu 4, xã Phú Hữu, cho biết: “Trường đang được đầu tư xây dựng đạt chuẩn quốc gia, đã cơ bản hoàn tất và sẵn sàng cho việc giảng dạy vào năm học này. Trường có 3 khu, hiện đang xây dựng ở khu B và dự kiến sẽ chuyển học sinh từ khu A về vào thời gian không xa. Học sinh của trường là 447 em, trong đó có 97 học sinh lớp 1”.

Song song đó, việc nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên bằng việc tạo điều kiện cho họ được học tập, rèn luyện, nâng cao trình độ chuyên môn, thực hiện tốt các chính sách phát triển đội ngũ như thăng hạng chức danh nghề nghiệp, chế độ tiền lương và các phụ cấp theo lương, phụ cấp khác; đánh giá, khen thưởng, tạo động lực cho nhà giáo chuyên tâm với nghề được chú trọng. Bên cạnh, việc bố trí, sắp xếp đội ngũ giáo viên được thực hiện tương đối phù hợp, đúng với vị trí việc làm.

Nhìn chung, công tác chuẩn bị từ cơ sở vật chất đến đội ngũ giáo viên, vận động học sinh ra lớp…, đã được triển khai sớm, đảm bảo sẵn sàng cho một năm học mới với nhiều thành tựu mới.

Chăm lo cho học sinh

Cùng với việc xây dựng, nâng chất đội ngũ giáo viên, vận động học sinh ra lớp đạt chỉ tiêu, đồng thời nâng chất, sửa chữa cơ sở vật chất đảm bảo cho công tác dạy và học đạt chất lượng, huyện Châu Thành còn đặc biệt quan tâm tiếp sức học sinh đến trường. Các ban, ngành, đoàn thể đã cùng chung tay vận động tập, sách, xe đạp, nón bảo hiểm, quần áo học sinh…; các trường đã chủ động vận động tập, sách giáo khoa cũ để trao cho những học sinh nghèo. Đây là những phần quà ý nghĩa giúp các em có thêm niềm vui, để tiếp tục đến lớp, giúp phụ huynh giảm bớt áp lực, vượt qua những khó khăn, cùng chung tay chăm lo cho con em mình.

Chủ công và xem việc vận động để tiếp sức mỗi dịp đầu năm học là trách nhiệm, Hội Khuyến học huyện Châu Thành đã vận động được gần 1,5 tỉ đồng, gồm tiền, quà, học bổng, sách tập… Ông Nguyễn Thanh Việt, Phó Chủ tịch Hội Khuyến học huyện Châu Thành, cho biết: “Chúng tôi đã chuyển các phần quà về các trường để chuẩn bị cho năm học mới. Đây là việc làm thường niên và thường xuyên với hy vọng góp chút sức để các em đến trường. Việc vận động sẽ được tiếp tục và mong rằng sự chung tay góp sức này sẽ giảm bớt những khó khăn, để các em an tâm học tốt”.

Với niềm phấn khởi, các trường học trên địa bàn huyện đã sẵn sàng cho năm học mới nhiều thành tích mới.

Bài, ảnh: VĨNH TRÀ

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>