Hơn 6.800 thí sinh Hậu Giang bước vào Kỳ thi tốt nghiệp THPT

07/07/2021 | 08:11 GMT+7

Sáu thí sinh liên quan đến dịch Covid-19 không dự thi đợt này

(HG) - Sáng nay (7-7), gần 6.840 thí sinh Hậu Giang sẽ bước  vào Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021. Các thí sinh sẽ thi trong 2 ngày 7 và 8-7. Để xét công nhận tốt nghiệp THPT, thí sinh học chương trình giáo dục THPT phải dự thi 4 bài thi gồm 3 bài thi độc lập là toán, ngữ văn, ngoại ngữ và 1 bài thi do thí sinh tự chọn trong số 2 bài thi tổ hợp. Còn thí sinh học chương trình giáo dục thường xuyên cấp THPT dự thi 3 bài thi, gồm 2 bài thi độc lập là toán, ngữ văn và 1 bài thi do thí sinh tự chọn trong số 2 bài thi tổ hợp. Vào chiều ngày 6-7, các thí sinh đã đến các điểm thi làm thủ tục dự thi Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 tại 19 điểm thi đặt tại 19 trường THPT, THCS trên địa bàn tỉnh.

Thí sinh xem danh sách phòng thi tại điểm thi Trường THCS Lê Quí Đôn, thành phố Vị Thanh.

- Qua rà soát, thống kê, tại Hậu Giang có 6 thí sinh không thể dự thi tốt nghiệp THPT lần 1 vào ngày 7 và 8-7 tới: 1 thí sinh có người thân đang cách ly tập trung; 1 thí sinh được xác định đi về từ vùng có dịch; 1 trường hợp đang ở tại vùng có dịch (tỉnh Bình Dương) nên không thể về tham gia kỳ thi; 3 trường hợp khác là lực lượng công an từng tham gia hỗ trợ làm căn cước công dân tại điểm có liên quan đến Covid-19, đang được cách ly tập trung. 6 thí sinh này sẽ được Sở Giáo dục và Đào tạo gửi dự thi chung với các tỉnh, thành lân cận có tổ chức thi lần 2 theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

- Đến ngày 6-7, tất cả 19 điểm thi đã được phun xịt Cloramin B, các trường cũng đã đăng ký và được cấp mã QR CODE, dán tại điểm thi để quét mã khai báo y tế.

Tin, ảnh: CAO OANH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>