Hơn 19.500 học sinh, học viên trở lại trường

02/03/2020 | 15:12 GMT+7

Trung tâm GDNN-GDTX huyện Châu Thành A đo thân nhiệt cho học sinh trước khi vào lớp.

(HGO) - Sáng ngày 2-3, khoảng 19.000 học sinh đang theo học ở 23 trường THPT và gần 500 học viên đang học hệ giáo dục thường xuyên tại Trung tâm Giáo dục thường xuyên (GDTX) tỉnh và 7 trung tâm Giáo dục nghề nghiệp (GDNN) - GDTX trên địa bàn tỉnh, trở lại trường sau hơn 1 tháng tạm nghỉ học để phòng, chống Covid-19. Theo ghi nhận, học sinh đến trường tương đối đầy đủ, đặc biệt là học sinh lớp 12.

Các trường cũng bố trí xà phòng, bồn rửa tay để giáo viên và học sinh sử dụng trong thời gian sinh hoạt tại trường. Các trường đều khuyến khích giáo viên, học sinh rửa tay thường xuyên, hạn chế tụ tập nhóm đông khi trở lại học.

Để đảm bảo cho học sinh trở lại lớp an toàn trước dịch bệnh, các trường và trung tâm đã chủ động vệ sinh phòng lớp học, bố trí nước sạch, bồn rửa tay, xà phòng… đầy đủ để phục vụ cho học sinh và giáo viên. Trong ngày học đầu tiên, qua thống kê số lượng học sinh, học viên đến lớp tương đối đầy đủ, trước khi tiếp tục giảng dạy chương trình học các trường và trung tâm đều tiến hành tuyên truyền đến các em cách phòng, chống dịch bệnh Covid-19… Theo ghi nhận, học sinh đã tự trang bị khẩu trang, nhiều em đeo cả khi vào lớp, ít tụ tập, đùa giỡn trong ngày đầu trở lại trường.

Để chủ động phòng chống dịch bệnh, các em học sinh đều chủ động mang khẩu trang khi đến lớp. Các trường không phát khẩu trang miễn phí, chỉ yêu cầu học sinh tự trang bị.

Ông Trần Hoàng Nguyên, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Vị Thanh, cho biết: “Hôm nay, tuy không sinh hoạt tập trung, nhưng nhà trường đã chỉ đạo giáo viên chủ nhiệm các lớp sinh hoạt tại lớp để thống kê số học sinh vắng, cũng như học sinh có người thân là Việt kiều trở về từ những vùng có dịch. Nhà trường còn phối hợp cùng Y tế Dự phòng tỉnh và Trung tâm Y tế thành phố Vị Thanh trực tiếp đến các lớp tuyên truyền về các phòng chống dịch Covid-19…”

Giáo viên chủ nhiệm các lớp tuyên truyền về cách phòng chống dịch Covid-19 tại lớp cho học sinh ngay đầu tiết học.

Dù có số lượng học viên theo học không nhiều như các trường THPT, nhưng công tác phòng, chống dịch Covid-19 ở các trung tâm GDNN-GDTX cũng được đặc biệt quan tâm. Ông Hồ Thanh Trí, Giám đốc Trung tâm GDNN-GDTX huyện Châu Thành A, chia sẻ: “Trước khi cho học viên vào học, trung tâm đã cho cán bộ, giáo viên thực hiện vệ sinh phòng, lớp sạch sẽ. Ngoài ra, chúng tôi còn bố trí thêm các máy lọc nước để học sinh sử dụng trong quá trình học tại trung tâm. Trước khi các em vào học, giáo viên và cán bộ y tế của trung tâm cũng đã tiến hành đo thân nhiệt cho học viên. Hướng dẫn các em cách đeo khẩu trang, rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn để phòng chống dịch bệnh Covid-19…”

 

MỸ XUYÊN ghi nhận

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>