Hội thi “Tin học trẻ” lần thứ XVIII

28/05/2021 | 07:32 GMT+7

(HG) - Ngày 27-5, Tỉnh đoàn Hậu Giang phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức Hội thi “Tin học trẻ” lần thứ XVIII tại Trường THPT Chuyên Vị Thanh. Do tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, nên hội thi năm nay không tổ chức lễ khai mạc và bế mạc.

Các thí sinh trình bày ý tưởng dự thi với ban giám khảo.

Hội thi thu hút 136 thí sinh là học sinh đến từ các trường tiểu học, THCS, THPT trên địa bàn tỉnh. Các thí sinh được chia ra làm 4 bảng với 2 hình thức thi: lập trình và sản phẩm sáng tạo. Ở bảng A (cấp tiểu học), bảng B (cấp THCS) và bảng C (cấp THPT), các thí sinh sẽ sử dụng ngôn ngữ lập trình phù hợp để giải các bài toán thuộc chương trình học. Ở bảng D2 (cấp THCS) và D3 (cấp THPT), có 36 sản phẩm sáng tạo dự thi. Các thí sinh sử dụng các công cụ (phần mềm, phần cứng) để tạo ra các sản phẩm sáng tạo, phục vụ nhu cầu học tập, giải trí, sinh hoạt, sản xuất,...

So với năm ngoái, hội thi năm nay thu hút nhiều thí sinh hơn. Các sản phẩm dự thi được đánh giá là sáng tạo, có tính ứng dụng cao, xuất phát từ nhu cầu thực tiễn đời sống. Kết thúc hội thi, ban tổ chức đã trao 35 giải. Trong đó, mỗi bảng bao gồm 1 giải nhất, 1 giải nhì, 2 giải ba và 3 giải khuyến khích. Ngoài ra, còn trao 3 giải tập thể cho các đơn vị đạt thành tích cao.

ĐANG THƯ

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>