Hoạt động hè thiết thực

03/07/2019 | 08:20 GMT+7

Hoạt động thế nào để giúp học sinh, sinh viên rèn luyện nhiều kỹ năng và thể hiện trách nhiệm của mình với cộng đồng, xã hội... đang được nhiều trường quan tâm ?

Các trường, sinh viên tình nguyện đã tổ chức các hoạt động hè bổ ích cho học sinh.

Dấu ấn từ chương trình hay

Tại kỳ thi THPT quốc gia năm 2019, hình ảnh những bạn trẻ mặc áo xanh tình nguyện đã trở thành điểm nhấn đẹp. Đây là một hoạt động trọng tâm nằm trong chuỗi hoạt động hè tình nguyện của các học sinh, sinh viên. Em Đặng Thị Thanh Tuyền, sinh viên ngành công nghệ thực phẩm và dược phẩm Trường Cao đẳng Cộng đồng Hậu Giang, chia sẻ: “Tiếp sức mùa thi cho các em học sinh rất hay và bổ ích nên đã tự nguyện đăng ký tham gia. Đây là một chương trình hết sức ý nghĩa gắn kết nhiều bạn trẻ lại với nhau. Tham gia chương trình, em cảm thấy bản thân mình tự tin hơn, sôi nổi nhiệt huyết hơn, có thêm nhiều kỹ năng giao tiếp thực tế, làm quen được nhiều bạn mới, nhất là góp một phần nào sức mình để hỗ trợ các thí sinh và phụ huynh học sinh đỡ đi phần nào lo lắng của kỳ thi”. Tham gia Tiếp sức mùa thi, Trường Cao đẳng Cộng đồng Hậu Giang có hơn 40 học sinh, sinh viên của trường tham gia, tại 4 điểm thi là Trường THPT Vị Thanh, Trường THPT Chiêm Thành Tấn (thành phố Vị Thanh), Trường THPT Vị Thủy và Trường THPT Lê Hồng Phong (huyện Vị Thủy).

Những chiếc áo xanh tình nguyện luôn năng nổ, nhiệt tình hỗ trợ thí sinh. Họ trao tay thí sinh những chai nước, các suất cơm miễn phí, viết, máy tính cầm tay, đặc biệt là gửi những lời chúc “thi tốt nhé”, lời động viên “cố lên các em”... Hay hình ảnh từng nhóm học sinh, sinh viên sẵn sàng đội mưa, chịu ướt mình để giăng áo mưa che cho các sĩ tử không bị ướt khi rời khỏi trường thi làm nhiều người cảm động. Em Trương Thanh Thao, học sinh lớp 12A2, Trường THPT Vị Thanh, thành phố Vị Thanh, chia sẻ: “Các anh chị tình nguyện viên rất nhiệt tình, nhờ những lời chúc và sự động viên mà chúng em như đỡ áp lực hơn. Em đã thi xong và đang rất hy vọng vào kết quả thi vừa rồi”.

Ông Nguyễn Trung Nghĩa, Phó Bí thư Thành đoàn Vị Thanh, cho biết: “Để hỗ trợ thí sinh trong suốt kỳ thi THPT quốc gia năm 2019, Thành đoàn đã vận động 45 đoàn viên, thanh niên tham gia tiếp sức mùa thi (tại 3 trường THPT trong thành phố, mỗi điểm thi bố trí 15 tình nguyện viên)”.

Đa dạng hoạt động bổ ích

Để triển khai có hiệu quả các hoạt động hè năm nay, các trường học cũng đã phối hợp tích cực với chính quyền địa phương, các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội trên các địa bàn dân cư tổ chức cho học sinh, sinh viên tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, vui chơi bổ ích. Ông Đặng Thanh Ty, Hiệu trưởng Trường THCS Thuận Hưng, huyện Long Mỹ, cho biết: “Hè này, chúng tôi tổ chức đa dạng các hoạt động vui chơi cho học sinh tại trường như: văn hóa văn nghệ, tổ chức các trò chơi dân gian, bồi dưỡng hoạt động đoàn, đội cho học sinh, phát huy hiệu quả các câu lạc bộ học tập… Chúng tôi tập trung nâng cao ý thức, trách nhiệm của gia đình, xã hội trong việc phối hợp với nhà trường chăm sóc, quản lý, giáo dục học sinh trong kỳ nghỉ hè”. Em Võ Thanh Triều, học sinh lớp 9A4, Trường THCS Thuận Hưng, chia sẻ: “Hè năm nay là cơ hội cuối cùng em được tham gia các hoạt động cùng thầy cô ở trường. Em cảm thấy rất vui và hồ hởi. Vì thế, em và các bạn luôn tích cực, chủ động thực hiện hiệu quả mô hình chăm sóc cây kiểng, vườn rau xanh của trường… Nhờ tham gia các hoạt động hè tại trường mà em thấy mùa hè này thật bổ ích”. 

Các trường đã chủ động phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể, làm tốt công tác tuyên truyền phòng, chống tai nạn thương tích trong dịp hè cho học sinh, đặc biệt chú ý phòng, chống tai nạn đuối nước, điện giật, an toàn vệ sinh thực phẩm, vệ sinh môi trường, giáo dục kỹ năng sống, kỹ năng giao tiếp... Ông Trịnh Anh Việt, Hiệu trưởng Trường THPT Vị Thanh, thành phố Vị Thanh, chia sẻ: “Trong tháng 7 này, chúng tôi sẽ phối hợp với cơ sở đào tạo Cuộc sống mới (thành phố Cần Thơ) tổ chức hoạt động giáo dục kỹ năng sống cho học sinh. Hoạt động nhằm trang bị cho học sinh những kỹ năng mềm, kỹ năng giao tiếp, làm việc nhóm… cần thiết trong hè”.

Với sự nhiệt tình, hăng hái và chủ động, mùa hè này sẽ giúp học sinh, sinh viên rèn luyện những kỹ năng sống cần thiết, nhất là tinh thần hăng hái, mạnh dạn của các em học sinh, sinh viên, giúp các em tự tin, chủ động trong cuộc sống và học tập.

Hỗ trợ trên 150 triệu đồng và hàng trăm học sinh, sinh viên tham gia

30 đội hình hỗ trợ Tiếp sức mùa thi tại các điểm thi, với 395 thành viên là đoàn viên, thanh niên tham gia, đã hỗ trợ 741 suất ăn miễn phí, 1.300 bánh mì, 9.905 chai nước suối, 23 thùng nước suối, 3.000 viên cam sủi bọt, 50 áo mưa, trao 15 suất học bổng mỗi suất trị giá 500.000 đồng, 2.856 cây viết, 10 máy tính cầm tay cho các bạn thí sinh có hoàn cảnh khó khăn, tổng kinh phí trên 150 triệu đồng.

 

Bài, ảnh: CAO OANH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>