Hỗ trợ học sinh đầu năm học mới

06/09/2018 | 08:23 GMT+7

Đầu năm học mới, các cấp công đoàn trên địa bàn tỉnh quan tâm hỗ trợ nhiều mặt cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn để các em nhẹ bước đến trường.

Học sinh nghèo, con công nhân, viên chức, người lao động của Trường Tiểu học và THCS Phương Ninh nhận quà đầu năm học mới.

Đến nay, các công đoàn trực thuộc Liên đoàn Lao động tỉnh đã thực hiện xong hoạt động trao học bổng “Tấm lòng vàng” cho học sinh nghèo là con cán bộ, công chức, viên chức và người lao động ở tỉnh. Hoạt động này rất có ý nghĩa được duy trì nhiều năm nay.

Bà Trần Thị Mai Phụng, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Vị Thanh, cho biết năm 2018, thành phố được Liên đoàn Lao động tỉnh phân bổ hơn 77 triệu đồng từ nguồn Quỹ “Tấm lòng vàng” để trao học bổng cho học sinh khó khăn nhưng vượt khó, học giỏi trong năm học 2017-2018.

Thời gian này, Liên đoàn Lao động thành phố còn tích cực vận động 3.000 quyển tập để tặng thêm cho các em để có điều kiện tốt hơn trong năm học 2018-2019.

Trước thềm năm học 2018-2019, Công đoàn cơ sở Trường Tiểu học và THCS Phương Ninh đã vận động tặng hơn 190 phần quà, tổng trị giá khoảng 150 triệu đồng và 2.000 quyển tập từ các mạnh thường quân, nhà hảo tâm để tặng học sinh nghèo. Đơn vị này còn vận động được 22 triệu đồng để làm 2 nhà lưới che mát sân trường.

Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học và THCS Phương Ninh Trần Minh Hải chia sẻ: “Năm học mới này, công đoàn trường còn tặng 60 suất quà (350.000 đồng/suất - PV) cho học sinh các cấp là con của công đoàn viên và người lao động ở đơn vị”.

Cùng với hoạt động chăm lo thiết thực cho học sinh nghèo, Liên đoàn Lao động tỉnh đã chỉ đạo cho các cấp công đoàn đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến các quy định pháp luật về trật tự an toàn giao thông, kỹ năng tham gia giao thông an toàn để khi lái xe, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động chung tay đảm bảo an toàn giao thông.

Chấp hành chỉ đạo trên, Liên đoàn Lao động huyện Phụng Hiệp đã có công văn gửi các cấp công đoàn trên địa bàn tăng cường các hoạt động tuyên truyền rộng rãi trong nội bộ công đoàn.

Các công đoàn cơ sở trường học ở huyện này đã sớm tuyên truyền sâu rộng đến học sinh, giúp các em nâng cao ý thức chấp hành tốt quy định của pháp luật, nhất là trong những ngày đầu năm học mới.

“Chúng tôi lồng ghép tuyên truyền trong các buổi sinh hoạt dưới cờ, sinh hoạt lớp cũng như các hoạt động ngoài giờ. Qua đó, góp phần đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn trong năm học 2018-2019”, ông Trần Minh Hải cho biết thêm. 

Với sự chung tay góp sức của các cấp công đoàn trong hoạt động chăm lo nhiều mặt cho học sinh về vật chất, tinh thần đã giúp các em thêm phấn khởi, an tâm trong học tập…

Bài, ảnh: QUỲNH LAM

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>