Gặp 3 học sinh Hậu Giang đạt điểm 10 kỳ thi THPT quốc gia

16/07/2018 | 08:10 GMT+7

Nguyễn Thị Quyền Trang (Trường THPT Ngã Sáu), Tô Thị Yến My (Trường THPT Cây Dương) và Nguyễn Xuân Viễn Qui (Trường THPT Tân Phú) đã mang lại niềm vui và sự tự hào cho nhà trường, người thân với kết quả đầy ấn tượng tại kỳ thi vừa qua.

Đạt điểm cao nhờ mê đọc sách em

Em Nguyễn Thị Quyền Trang

Nguyễn Thị Quyền Trang, học sinh lớp 12D, Trường THPT Ngã Sáu, huyện Châu Thành, xuất sắc đạt điểm 10 môn địa lý. Không chỉ vậy, Trang còn là thí sinh có số điểm cao nhất môn ngữ văn với 9,5 điểm. Chia sẻ bí quyết học tốt của mình, Trang nói: “Xác định rõ kỳ thi năm nay sẽ khó hơn năm rồi nên ở lớp em ghi nhớ bài ngay sau mỗi giờ học. Về nhà em đọc thêm nhiều sách tham khảo. Để đạt điểm cao môn địa lý em sử dụng triệt để hiệu quả Atlat. Nhờ đó, em suy luận và làm tốt các câu hỏi của đề thi”. Trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2018, Trang làm được trọn vẹn 37/40 câu, còn 3 câu còn lại Trang dựa vào suy luận để phân tích. Đây là 3 câu khó để phân loại học sinh.

Trang chia sẻ: “Nhận được kết quả em mừng lắm, em gọi ngay cho cô chủ nhiệm và gia đình. Em mừng vì những nỗ lực của mình đã được kết quả xứng đáng”. Em chọn 3 môn là ngữ văn, lịch sử và địa lý để xét tuyển khối C Trường Đại học Cần Thơ, ngành Việt Nam học đã dư điểm khá nhiều so với năm rồi (em đạt 26,5 điểm, điểm ngành Việt Nam học năm trước 24,5 điểm). Cô Nguyễn Ngọc Tuyết, giáo viên chủ nhiệm lớp 12D, cho biết: “Lợi thế của Trang là em học đều các môn, là học sinh giỏi ngữ văn cấp tỉnh. Nhờ chịu khó học tập em đã thực hiện được ước mơ của mình. Tôi mừng vì em đã đạt được kết quả cao trong kỳ thi quan trọng quyết định tương lai”.

Kỹ càng làm nên kết quả tốt

Em Tô Thị Yến My

Vẫn chưa hết niềm vui khi biết điểm thi THPT quốc gia 2018, em Tô Thị Yến My, học sinh lớp 12A1, Trường THPT Cây Dương, huyện Phụng Hiệp, cho hay em khá bất ngờ với điểm 10 môn giáo dục công dân. Em My bộc bạch: “Em chưa bao giờ nghĩ mình được điểm 10 môn này. Nếu có nghĩ em cũng chỉ đoán mình được 9 điểm là nhiều. Biết được kết quả này em nghĩ mình có một sự may mắn ở trong đó”. Với sức học khá, cộng với sự cần cù, chịu khó trong học tập kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 với em My không phải là thử thách quá lớn, em vượt qua kỳ thi khá nhẹ nhàng với kết quả các môn khá cao. Môn ngữ văn 7,25; địa lý 8,25; lịch sử 6,5; giáo dục công dân 10, các môn còn lại đều có điểm trên trung bình. My bộc bạch: “Vào phòng thi em tập trung đọc kỹ câu hỏi, dò kỹ đáp án, vì bài thi trắc nghiệm nên 4 đáp an cho 1 câu hỏi của kỳ thi năm nay rất giống nhau phải xem kỹ mới chọn ra đáp án đúng nhất. Với em, bí quyết để làm tốt các bài thi là trau dồi kiến thức ngay trên lớp và đọc kỹ sách giáo khoa. Có vấn đề gì không hiểu em hỏi thầy cô, việc học nhóm cùng các bạn cũng là cách giúp em suy luận tốt và giải thích các vần đề đề thi đặt ra”.

Bà Nguyễn Thị Thúy - mẹ em My, chia sẻ: “Kết quả là một niềm vui bất ngờ với gia đình, mấy hôm nay nghe thầy cô, bạn bè gọi điện chúc mừng tôi thấy tự hào về con mình”.

Tự rèn và biết suy luận

Em Nguyễn Xuân Viễn Qui

Yêu thích các môn khoa học xã hội từ khi học cấp 2, em Nguyễn Xuân Viễn Qui, học sinh lớp 12A4, Trường THPT Tân Phú, thị xã Long Mỹ, đã xuất sắc cùng với My là 1 trong 2 thí sinh toàn tỉnh đạt điểm 10 môn giáo dục công dân. Em Qui chia sẻ: “Em ước mơ trở thành cô giáo dạy ngữ văn. Để thực hiện ước mơ này, em phải nỗ lực vượt qua kỳ thi THPT quốc gia. Em mừng vì kết quả điểm thi em khá tốt, em sẽ có nhiều cơ hội thực hiện ước mơ dạy trẻ của mình”. Qui là học sinh giỏi 12 năm liền, năm lớp 10, 11 là thành viên đội tuyển bồi dưỡng học sinh giỏi văn cấp tỉnh, năm lớp 12 em đạt giải khuyến khích cấp tỉnh môn ngữ văn. Việc tự trau dồi cho mình nhiều kiến thức, tham khảo thêm các đề trắc nghiệm trên các trạng mạng xã hội, tự rèn luyện cách giải bài nhanh đã giúp em vượt qua kỳ thi chất lượng. Em Qui bày tỏ: “Đề thi năm nay em thấy các môn thi đều khó và có tính phân loại rất cao. Những câu đầu tương đối dễ nhưng khoảng 10 câu cuối mỗi đề đều rất khó. Với môn giáo dục công dân cũng không ngoại lệ, em làm được chắc 36/40 câu, còn 4 câu cuối em suy luận, dựa vào những đều đã đọc, xem thời sự trên báo, đài để hoàn thành hết 40/40 câu thuận lợi”.

Với 3 môn xét tuyển đại học khối C, mức điểm 21,5, Qui đang theo dõi thêm các thông tin tuyển sinh để chọn thay đổi nguyện vọng xét tuyển vào ngành sư phạm ngữ văn, trước đó em chọn nguyện vọng 1 là luật nhưng điểm chuẩn ngành này năm ngoái khá cao (25 điểm).

Kết thúc kỳ thi THPT quốc gia năm 2018, với số điểm môn thi 10, 3 em học sinh đang tiếp tục nỗ lực để thực hiện ước mơ trên con đường học vấn…

Kỳ thi THPT quốc gia năm 2018, toàn tỉnh có 3 thí sinh đạt điểm 10 ở môn giáo dục công dân và địa lý. Môn toán điểm cao nhất là 9 điểm; môn vật lý điểm cao nhất 8,75; môn hóa học điểm cao nhất 9; môn sinh học điểm cao nhất là 9,25; lịch sử điểm cao nhất là 9,25, mỗi môn chỉ có 1 thí sinh đạt điểm đó. Riêng môn ngữ văn điểm cao nhất là 9,5 với 10 thí sinh đạt, môn tiếng Anh điểm cao nhất là 9 có 2 thí sinh; toàn tỉnh có 30 thí sinh thi bị điểm liệt.

 

Bài, ảnh: CAO OANH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>