Cần quan tâm hơn đến điều kiện cơ sở vật chất ở các trường vùng sâu

07/08/2017 | 08:13 GMT+7

(HG) - Nhất là đối với các điểm trường tiểu học, điểm phụ, điểm học nhờ đã được xây dựng lâu năm. Đó là đề nghị của Đoàn kiểm tra thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo khi tiến hành kiểm tra thực tế tại các điểm trường trên địa bàn thị xã Long Mỹ về công tác chuẩn bị cho khai giảng năm học mới 2017-2018.

Đoàn kiểm tra tại Trường THCS Trịnh Văn Thì

Theo đó, Đoàn kiểm tra đã khảo sát tình hình cơ sở vật chất tại Trường Mẫu giáo Long Trị A, Trường Tiểu học Long Trị 2 và Trường THCS Trịnh Văn Thì. Sau buổi kiểm tra, đoàn yêu cầu Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã cần quan tâm đến công tác phòng, chống đuối nước cho học sinh, chủ động rà soát, kiểm tra lại điều kiện cơ sở vật chất tại các điểm trường trên địa bàn trong năm học mới. Riêng Trường Tiểu học Long Trị 2 cần sửa chữa, xây dựng lại nhà vệ sinh trường, xây dựng hàng rào xung quanh 2 ao nước trước sân trường để đảm bảo an toàn cho học sinh. Trường Mẫu giáo Long Trị A bổ sung thêm cây xanh che bóng mát cho trẻ, có kế hoạch phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng giáo viên chuẩn bị đón trẻ tựu trường. Trường THCS Trịnh Văn Thì nghiên cứu các vị trí thích hợp để treo các khẩu hiệu hợp lý trong khuôn viên trường, lớp…

Được biết, chuẩn bị cho năm học mới 2017-2018, thị xã có đến 9 điểm trường từ mầm non đến THCS cần được nâng cấp, sửa chữa.

Tin, ảnh: CAO OANH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>