Các trường công bố điểm thi vào lớp 10

31/07/2020 | 09:55 GMT+7

(HG) - Đến thời điểm này, 7 trường THPT và Trường THPT chuyên Vị Thanh (các trường này tổ chức thi tuyển vào lớp 10 năm học 2020-2021), đã công bố điểm thi. Thí sinh và phụ huynh tra cứu điểm thi vào lớp 10 tại trường đăng ký thi tuyển trước đó. Theo đánh giá của Sở Giáo dục và Đào tạo, chất lượng bài thi của thí sinh năm nay khá tốt, rất ít điểm liệt, nhiều bài thi đạt điểm cao.

Học sinh đến tra cứu điểm thi tại Trường THPT chuyên Vị Thanh.

Điểm bài thi tính theo thang điểm 10. Với các thí sinh thi vào 7 trường THPT, điểm xét tuyển sẽ là tổng điểm các bài thi toán, ngữ văn, tiếng Anh. Với các thí sinh thi vào Trường THPT chuyên Vị Thanh: điểm xét tuyển là tổng điểm các bài thi chung gồm toán, ngữ văn và tiếng Anh nhân hệ số 1, cộng với môn chuyên (môn chuyên nhân hệ số 2). Các trường sẽ xét tuyển trên nguyên tắc điểm xét tuyển từ cao xuống thấp đến khi đủ chỉ tiêu, với điều kiện không bị điểm liệt (các bài thi đều có điểm lớn hơn 1 điểm). Riêng Trường THPT chuyên Vị Thanh, xét tuyển vào lớp chuyên cũng kèm theo điều kiện không bị điểm liệt (các bài thi đều có điểm lớn hơn 2 điểm).

Trường THPT chuyên Vị Thanh sẽ công bố kết quả tuyển chính thức vào trường ngày 6-8, trường sẽ cấp giấy chứng nhận điểm thi 3 môn không chuyên: toán, ngữ văn, tiếng Anh và trả hồ sơ tuyển sinh cho học sinh có nhu cầu xin xét tuyển ở các trường THPT nơi cư trú (học sinh thi chuyên không đạt).

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2020-2021 đã diễn ra vào ngày 18 và 19-7, với 3.709 thí sinh dự thi tại 8 trường THPT.

Tin, ảnh: CAO OANH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>