Lung Ngọc Hoàng: Điểm du lịch sinh thái lý tưởng

09/03/2017 | 08:12 GMT+7

/uploads/Video/News/2017/04/04/155009Lung Ngoc Hoang final.mp4

(HG) - Cách trung tâm TP. Vị Thanh khoảng 40 km về hướng Đông Bắc, Lung Ngọc Hoàng thuộc xã Phương Bình, huyện Phụng Hiệp, được Chính phủ công nhận là Khu bảo tồn thiên nhiên vào năm 2002.

Du khách tham quan Khu bảo tồn thiên nhiên Lung Ngọc Hoàng. Ảnh: LÝ ANH LAM

Khu bảo tồn thiên nhiên Lung Ngọc Hoàng có diện tích hơn 2.800ha với khoảng 300 loài thực vật và hơn 200 loài động vật sinh sống. Rừng chủ yếu là cây tràm và một số loài khác như sắn, bần, sao, mua… Nơi đây là vùng đất trũng, vẫn còn hoang sơ và được xem là một trong những “lá phổi xanh” của ĐBSCL.

Để vào được lung, du khách phải đi bằng xuồng được cán bộ, nhân viên nơi đây vận chuyển. Điểm đặc biệt là ở đây có 2 lung sen, rộng khoảng 4.000m2, trông rất đẹp, sen nở quanh năm, hương thơm ngào ngạt tỏa khắp một vùng. Theo lãnh đạo Lung Ngọc Hoàng, nơi đây vẫn chưa trở thành khu du lịch sinh thái rộng rãi cho khách tham quan vì điều kiện địa phương còn nhiều khó khăn, do đó chủ yếu chỉ bảo vệ, bảo tồn hoặc phục vụ cho nghiên cứu khoa học, thỉnh thoảng cũng có đoàn khách ghé qua tham quan.

Khi đến đây, du khách còn được thưởng thức những món ăn được chế biến từ sản vật của lung như: cá lóc nướng, chả cá thát lát hấp lá cách, cá trê kho tiêu, khô cá sặt rằn… rất ngon.

NHẬT TÂN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>