4 bước giúp bạn tìm kiếm việc làm Tiền Giang thành công

09/07/2018 | 10:52 GMT+7

Bạn đang có nhu cầu tìm việc làm Tiền Giang. Nhưng bạn lại lo sợ rằng, cơ hội việc làm ít nơi đây sẽ khiến mình phải cạnh tranh với nhiều ứng viên khác và bạn có thể là người bị loại trong cuộc chiến tìm việc khốc liệt kia? Đừng lo, với 4 bước sau đây sẽ giúp bạn tìm kiếm việc làm Tiền Giang một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất.

Bước 1: Lựa chọn công việc thích hợp

Có nhiều bạn vì phải chịu áp lực việc làm từ người thân, bạn bè đã khiến họ quơ đại một công việc mình chẳng hề thích thú mà cũng chẳng có chuyên môn gì. Chính sự “vơ đại” này đã khiến nhiều bạn vô tình trở thành nô lệ của công việc khi họ đi làm mà không có sự hứng thú, nhiệt tình. Và điều xảy ra tiếp theo thì có lẽ ai cũng biết rồi đấy, chán nản, năng suất làm việc không cao,…khả năng bị sếp đuổi việc của họ là rất lớn. Chính vì vậy mà điều đầu tiên bạn cần phải xác định được một công việc thích hợp trước khi bước đến các giai đoạn tiếp theo.

Làm sao để lựa chọn được một vị trí công việc thích hợp?

+ Trước tiên, bạn cần đánh giá xem bản thân có những sở thích, kỹ năng gì, tính cách của bạn hợp với những công việc nào. Điều này bạn có thể nhờ người thân, bạn bè tư vấn hoặc làm các bài trắc nghiệm trên mạng để tham khảo.

+ Tiếp theo, hãy lập cho mình một danh sách công việc phù hợp. Lúc đầu danh sách này có thể rất dài. Tuy nhiên hãy dần loại bỏ và thu hẹp lại khi chỉ còn khoảng 2 – 3 công việc mà thôi.

+ Thứ ba, thu thập những thông tin kỹ về các công việc này như mô tả công việc, yêu cầu công việc, cơ hội thăng tiến,…Bạn có thể hỏi thông tin qua những người đã và đang làm việc trong những vị trí này.

+ Cuối cùng, cố gắng thu hẹp danh sách công việc xuống còn 1 hoặc 2 vị trí. Và cố gắng trau dồi thêm các kiến thức, năng lực mà công việc đó cần để chuẩn bị cho hành trình xin việc tiếp theo.

Bước 2: Tìm kiếm các thông tin ứng tuyển

Sau khi chuẩn bị đầy đủ các kỹ năng, năng lực và kiến thức cần thiết, bạn hãy bắt tay vào việc tìm kiếm các thông tin tuyển dụng của vị trí đó.

Có 3 kênh để bạn tìm kiếm thông tin tuyển dụng việc làm Tiền Giang nhanh và hiệu quả nhất đó là:

+ Hỏi thăm người thân, bạn bè, đồng nghiệp cũ về các vị trí tuyển dụng liên quan đến công việc bạn muốn ứng tuyển.

+ Tìm qua các website có đăng tin tuyển dụng Tiền Giang lớn và uy tín như VietnamWorks, trên mạng xã hội,…

+ “Gõ cửa” trực tiếp các công ty có vị trí công việc bạn muốn làm việc. Có thể họ chưa có nhu cầu tuyển dụng nhưng sự nhiệt tình của bạn sẽ để lại ấn tượng tốt và họ có thể nhận bạn vào làm. Còn nếu trong trường hợp có đang định tuyển dụng nhưng chưa kịp đăng tin thì tuyệt vời, nhờ có sự chuẩn bị từ trước nên tỷ lệ thành công của bạn là rất cao.

Bước 3: Chuẩn bị một bộ hồ sơ xin việc ấn tượng

Sau khi tìm kiếm được thông tin tuyển dụng, chuẩn bị một bộ hồ sơ xin việc tươm tất bao gồm: thư xin việc, CV, sơ yếu lý lịch, giấy khám sức khỏe,….là điều cần thiết để bạn gây những ấn tượng đầu tiên với nhà tuyển dụng.

Hồ sơ xin việc của bạn nên:

+ Có thái độ đúng đắn: đúng form chuẩn, chuyên nghiệp, rõ ràng không được sơ sài. Tốt nhất bạn nên chọn một không gian yên tĩnh và dành thời gian để viết hồ sơ.

+ Tập trung nhấn mạnh các kỹ năng làm việc và kinh nghiệm thực tiễn thay vì nói lý thuyết suông.

+ Có định hướng, mục tiêu nghề nghiệp rõ ràng sẽ được các nhà tuyển dụng đánh giá rất cao.

Các bạn có thể tham khảo bí quyết viết hồ sơ chuyên nghiệp gây ấn tượng với nhà tuyển dụng thông qua các bài viết mà VietnamWorks đã chia sẻ.

Bước 4: Tìm hiểu kỹ năng phỏng vấn

Bước cuối cùng trong công cuộc tìm kiếm việc làm chính là phỏng vấn. Để có được một buổi phỏng vấn thành công bạn phải tìm hiểu trước những vấn đề liên quan từ nhỏ như trang phục, cách đi lại, cách chào, cách bắt tay,…đến những điều lớn hơn như cách trả lời câu hỏi, hỏi lại nhà tuyển dụng như thế nào,…

Một quy trình xin việc làm hoàn hảo và luôn có sự chuẩn bị ở tất cả mọi khâu chắc chắn sẽ làm tăng cơ hội thành công khi xin việc của bạn. Đừng quên truy cập vào VietnamWorks.com để cập nhật những thông tin tuyển dụng Tiền Giang mới nhất.

Chúc các bạn thành công!

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>