Ý nghĩa thiết thực từ một hội thi

25/08/2023 | 06:18 GMT+7

Dù là lần đầu được tổ chức nhưng Hội thi tìm hiểu bài viết của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng “Một số vấn đề lý luận và thực tiễn về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam”, tìm hiểu về Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị, tìm hiểu lịch sử ngành Tuyên giáo và phong trào phụ nữ huyện Châu Thành giai đoạn 1930-2015 (hội thi) do Ban Tuyên giáo Huyện ủy Châu Thành phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện tổ chức vừa qua đã thành công tốt đẹp, góp phần giáo dục chính trị, tư tưởng và truyền thống cách mạng cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong huyện.

Bà Nguyễn Thị Ngọc Diễm, cán bộ tuyên giáo - dân vận thị trấn Ngã Sáu, chủ động xây dựng ý tưởng, viết kịch bản cho đội thi thị trấn.

Hội thi được tổ chức trong thời điểm Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện Châu Thành nói riêng và toàn tỉnh nói chung đang ra sức học tập, nghiên cứu và triển khai thực hiện nội dung bài viết của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng “Một số vấn đề lý luận và thực tiễn về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam”.

Thông qua hội thi để cấp ủy, chính quyền các cấp trong huyện nhận thức rõ hơn bài viết của Tổng Bí thư là tài liệu quý để giáo dục chính trị, tư tưởng, nâng cao nhận thức về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội. Hơn hết, giúp cho cán bộ, đảng viên và Nhân dân nhận thức sâu sắc và vững niềm tin về con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở nước ta.

Hội thi còn nhằm khẳng định truyền thống vẻ vang và những đóng góp to lớn của ngành Tuyên giáo, phong trào phụ nữ trên bước đường xây dựng và phát triển của huyện nhà.

Để cuộc thi trở thành đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng và đạt kết quả, Ban Tuyên giáo Huyện ủy kịp thời chỉ đạo các đảng bộ, chi bộ, cơ quan, đơn vị, địa phương quán triệt và triển khai để cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức hưởng ứng. Nhờ đó, 8 đội thi với 40 thí sinh đến từ các xã, thị trấn có sự chủ động và đủ thời gian để chuẩn bị tốt 2 phần thi: tự giới thiệu và trả lời câu hỏi mà ban tổ chức yêu cầu.

Sau khi tiếp nhận kế hoạch tổ chức hội thi, Đảng ủy thị trấn Ngã Sáu thành lập đội thi có 6 thành viên. Bà Nguyễn Thị Ngọc Diễm, cán bộ tuyên giáo - dân vận thị trấn Ngã Sáu, cho biết, từng thành viên được phân công trách nhiệm rõ ràng, cùng nhau xây dựng ý tưởng, viết kịch bản sâu khấu hóa cho phần thi tự giới thiệu; đồng thời nghiên cứu tài liệu và “học bài” để trả lời các câu hỏi. Toàn đội đã tích cực tập luyện, chỉnh sửa nhiều lần để đảm bảo các phần dự thi được trọn vẹn nhất.

Chuẩn bị chu đáo nên đội thi thị trấn Ngã Sáu đã thể hiện tốt các phần thi. Trong phần thi tự giới thiệu, đội thi này đã giới thiệu đầy đủ các nội dung theo yêu cầu, đảm bảo thời gian mà ban tổ chức quy định; nêu được kết quả thực hiện tại địa phương với số liệu minh chứng thuyết phục. Chưa kể, phần thi này được thị trấn thể hiện bằng hình thức sân khấu hóa với nhiều băng rôn, khẩu hiệu minh họa nên thu hút được người xem. Ở phần thi trả lời câu hỏi, họ được đánh giá cao vì câu trả lời đi vào trọng tâm, có liên hệ thực tế ở địa phương…

Đạt giải nhất tại hội thi là phần thưởng xứng đáng cho sự thể hiện tốt của đội thi thị trấn Ngã Sáu. Bà Nguyễn Thị Ngọc Diễm, cán bộ tuyên giáo - dân vận thị trấn Ngã Sáu, chia sẻ: “Từng thành viên trong đội đã nỗ lực tập luyện, nghiên cứu tài liệu để thể hiện tốt vai trò được giao. Hơn hết, qua cuộc thi, chúng tôi hiểu sâu hơn về bài viết của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng; đồng thời bổ sung thêm nhiều kiến thức, hiểu biết về lịch sử hình thành, phát triển của ngành Tuyên giáo và phong trào phụ nữ của huyện nhà. Ý thức được trách nhiệm của mình, thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục nỗ lực, phấn đấu để góp sức xây dựng quê hương Châu Thành ngày càng đổi mới, phát triển”.

Hội thi diễn ra thành công là nhờ các đội thi có sự đầu tư, chuẩn bị công phu cả về hình thức lẫn nội dung. Bên cạnh đó, phải kể đến Ban tổ chức, Ban giám khảo hội thi đã thực hiện tốt tinh thần trách nhiệm, đảm bảo sự dân chủ, công bằng, khách quan trong quá trình thi. Đối với các xã, thị trấn đã lựa chọn, tạo điều kiện thuận lợi và động viên tinh thần cho thí sinh thể hiện tốt các phần thi.

Theo ông Nguyễn Văn Châu, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Châu Thành, hội thi đã nhận được sự hưởng ứng, tham gia tích cực, sôi nổi của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức trong huyện, tạo được sức lan tỏa rộng lớn, trở thành đợt sinh hoạt chính trị thực sự ý nghĩa, góp phần bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch. Đồng thời, khơi dậy tinh thần khát vọng, sự nỗ lực, phấn đấu, quyết tâm của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, tạo nền tảng thực hiện thắng lợi nghị quyết mà Đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2020-2025 đã đề ra.

Bài, ảnh: TRƯỜNG SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>