Viết về xây dựng Đảng phải “vừa xây, vừa chống”

15/07/2022 | 05:09 GMT+7

(HG) - Ngày 14-7, cùng với các cơ quan thông tấn, báo chí trong cả nước, lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên các cơ quan thông tấn, báo chí ở Hậu Giang tham gia Hội nghị trực tuyến toàn quốc bồi dưỡng kiến thức về xây dựng Đảng do Ban Tổ chức Trung ương phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức.

Phóng viên, biên tập viên các cơ quan thông tấn, báo chí ở Hậu Giang tham gia hội nghị.

Dự khai mạc và phát biểu tại hội nghị, bà Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương, nhấn mạnh công tác xây dựng và chỉnh đốn Đảng là một nhiệm vụ rất quan trọng, đồng thời đánh giá cao vai trò đặc biệt quan trọng của báo chí trong công tác thông tin, tuyên truyền về xây dựng Đảng. Hàng năm, Giải báo chí “Búa Liềm Vàng” được tổ chức, với quy mô rộng, số lượng bài viết tham gia ngày càng lớn và chất lượng. Điều này cho thấy sự quan tâm lớn của các cơ quan thông tấn, báo chí đối với công tác xây dựng Đảng, nâng cao chất lượng tuyên truyền các chủ trương của Đảng.

Bà Trương Thị Mai cho rằng xây dựng Đảng là mảng đề tài rộng, không dễ viết, yêu cầu cao, song hy vọng, các cơ quan báo chí sẽ sâu sát với thực tiễn để có thêm nhiều bài viết hay, phong phú. Các tác phẩm cần đẩy mạnh “vừa xây, vừa chống”. Qua đó, góp phần xây dựng hệ thống chính trị ngày càng trong sạch, vững mạnh; xây dựng đội ngũ cán bộ đáp ứng về năng lực, bản lĩnh, phẩm chất đạo đức.

Bà Trương Thị Mai mong muốn lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên các cơ quan thông tấn, báo chí tiếp tục dành sự quan tâm nhiều hơn nữa, tiếp tục có nhiều tác phẩm chất lượng, thiết thực phản ánh đa dạng, phong phú các nội dung tuyên truyền về công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị. Qua đó, góp phần tuyên truyền, lan tỏa những chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước đến các tầng lớp Nhân dân, đồng thời phản ánh tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân đến cấp ủy, chính quyền. Bên cạnh các tác phẩm báo chí phản ánh, nêu gương, cần tăng cường các tác phẩm phê phán các hành vi, hoạt động sai trái, qua đó xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh, xây dựng đội ngũ cán bộ đủ phẩm chất, năng lực, uy tín, ngang tầm nhiệm vụ.

Trưởng Ban Tổ chức Trung ương cũng gợi ý một số đề tài mà phóng viên các cơ quan thông tấn, báo chí có thể tập trung khai thác như: các biểu hiện suy thoái, tự diễn biến, tự chuyển hóa; đẩy mạnh tinh thần tự phê bình và phê bình; bố trí sắp xếp cán bộ; phát triển đảng trong khu vực ngoài nhà nước; nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ; luân chuyển, đào tạo cán bộ trẻ...

Năm 2022 là năm thứ hai Ban Tổ chức Trung ương phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức Hội nghị trực tuyến bồi dưỡng kiến thức về xây dựng Đảng cho lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên các cơ quan thông tấn, báo chí. Tại hội nghị, học viên sẽ được các báo cáo viên có kinh nghiệm lâu năm trong công tác xây dựng Đảng trao đổi, chia sẻ một số chuyên đề gồm: những điểm mới về công tác xây dựng Đảng trong nhiệm kỳ Đại hội XIII của Đảng; về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, phản bác những luận điệu xuyên tạc, sai trái, thù địch; một số vấn đề về công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng từ sau Đại hội XIII tới nay; kinh nghiệm lựa chọn đề tài và kỹ năng sáng tạo tác phẩm báo chí về xây dựng Đảng; giới thiệu mô hình mới, cách làm sáng tạo, hiệu quả trong công tác xây dựng Đảng.

Tin, ảnh: TRƯỜNG SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>