Tổ chức học tập, quán triệt sâu rộng nghị quyết đại hội

27/12/2020 | 13:01 GMT+7

Sau khi Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020-2025, Huyện ủy Châu Thành A đã chỉ đạo cấp ủy các cấp tổ chức học tập, quán triệt sâu rộng nghị quyết đại hội trong cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và Nhân dân.

Quang cảnh một lớp học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2020-2025 do Đảng ủy thị trấn Bảy Ngàn tổ chức.

Để tạo sự thống nhất trong thực hiện, Huyện ủy Châu Thành A ban hành Kế hoạch số 06 về tổ chức học tập, quán triệt, tuyên truyền Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XII. Theo đó, việc học tập, quán triệt nhằm giúp cho các cấp ủy, tổ chức đảng, cán bộ, đảng viên và Nhân dân nắm vững nội dung cơ bản, mục tiêu, nhiệm vụ nêu trong Nghị quyết đại hội. Qua đó để nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành, các tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện tạo sự đồng thuận trong triển khai thực hiện.

Cụ thể hóa Kế hoạch số 06 của Huyện ủy, Đảng ủy thị trấn Bảy Ngàn ban hành Kế hoạch số 15 để triển khai thực hiện. Theo đó, Đảng ủy thị trấn đã tổ chức 3 lớp để học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thị trấn nhiệm kỳ 2020-2025, trong đó 2 lớp dành cán bộ, đảng viên trong toàn đảng bộ và 1 lớp dành cho cán bộ, công chức, ủy viên ban chấp hành các đoàn thể chưa là đảng viên.

Với vai trò là báo cáo viên cấp huyện, ông Phạm Hoàng Hiệp, Bí thư Đảng ủy thị trấn Bảy Ngàn, trực tiếp quán triệt, thông tin những mục tiêu, nhiệm vụ đột phá, các chỉ tiêu chủ yếu mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện đề ra trong 5 năm tới, cũng như nhiệm vụ và giải pháp thực hiện. Trong quá trình thông tin, quán triệt, ông Hiệp cố gắng lồng ghép dẫn chứng từ thực tế, nhất là nói sâu về trách nhiệm mà hệ thống chính trị và Nhân dân thị trấn Bảy Ngàn cần làm để góp phần thực hiện thắng lợi nghị quyết.

Sau các lớp học tập, quán triệt cho cán bộ, đảng viên, Đảng ủy thị trấn chỉ đạo các chi bộ trực thuộc và các đoàn thể có trách nhiệm quán triệt, phổ biến những nội dung cơ bản của nghị quyết cho đoàn viên, hội viên và người dân thông qua sinh hoạt chi, tổ hội đoàn thể hàng tháng và hệ thống truyền thanh của thị trấn.

Ông Phạm Hoàng Hiệp cho biết: “Việc tổ chức học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2020-2025 đã được thị trấn thực hiện sâu rộng trong cán bộ, đảng viên, đoàn viên và Nhân dân thông qua nhiều hình thức. 100% cán bộ, đảng viên tham gia học tập tại các lớp do Đảng ủy thị trấn mở đều viết bài thu hoạch đầy đủ, đảm bảo yêu cầu”.

Ông Nguyễn Văn Bảy, đảng viên ở ấp 3B, thị trấn Bảy Ngàn, cho biết, qua học tập, nghiên cứu biết được một trong các nhiệm vụ đột phá của Đảng bộ huyện trong nhiệm kỳ 2020-2025 là tập trung sản xuất nông sản thế mạnh theo chuỗi giá trị, thích ứng với biến đổi khí hậu, đáp ứng yêu cầu của thị trường. “Với vai trò là đảng viên, tôi sẽ tập trung nâng cao hiệu quả sản xuất của khu vườn trồng hơn 200 gốc xoài cát Hòa Lộc của gia đình, bằng cách áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật trong các khâu chăm sóc, đặc biệt là xử lý ra trái nghịch vụ để bán được giá cao. Nếu mỗi đảng viên và người dân trên địa bàn thị trấn nói riêng, toàn huyện nói chung đều tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi theo định hướng của ngành chức năng, đồng thời mạnh dạn áp dụng khoa học kỹ thuật vào trồng trọt, chăn nuôi thì lợi nhuận mang lại sẽ cao hơn, góp phần nâng cao giá trị sản xuất nông nghiệp của địa phương”, ông Bảy nói.

Không riêng thị trấn Bảy Ngàn, cấp ủy đảng các cấp trên địa bàn huyện Châu Thành A đã tổ chức tốt việc học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2020-2025. Kết quả, toàn huyện đã tổ chức 29 lớp học tập, quán triệt nghị quyết, trong đó có 1 hội nghị cán bộ chủ chốt cấp huyện và 28 lớp cho đảng viên ở cơ sở; có tổng cộng 3.566/3.572 cán bộ, đảng viên học tập, quán triệt, đạt tỷ lệ 99,83% (trừ 364 đảng viên miễn sinh hoạt và đi làm ăn xa).

Bên cạnh đó, Huyện ủy cũng chỉ đạo thực hiện tốt việc phổ biến, tuyên truyền rộng rãi nghị quyết trong đoàn viên, hội viên, các tổ chức quần chúng, tổ chức xã hội và các tầng lớp nhân dân.

Theo đó, Đài Truyền thanh huyện thường xuyên tuyên truyền nghị quyết qua hệ thống loa phát thanh trên địa bàn. Các cấp ủy, tổ chức đảng chỉ đạo và phối hợp với các tổ chức chính trị - xã hội, các hội quần chúng tổ chức phổ biến, tuyên truyền nghị quyết cho đoàn viên, hội viên và Nhân dân thông qua các hội nghị của Mặt trận Tổ quốc, đoàn thể, sinh hoạt chi, tổ hội...

Ông Trần Văn Chính, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Châu Thành A, đánh giá việc tổ chức triển khai học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020-2025 đã được thực hiện sâu rộng từ trong nội bộ Đảng và ra đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân. Đây là nền tảng rất quan trọng nhằm tạo sự đồng thuận để thực hiện nghị quyết đạt kết quả cao nhất.

Bài, ảnh: TRƯỜNG SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>