Tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng thi đua - khen thưởng

03/06/2016 | 09:25 GMT+7

Năm qua, công tác thi đua - khen thưởng của tỉnh có bước chuyển biến tích cực cả về nội dung lẫn hình thức, đi vào chiều sâu và đạt được nhiều thành tích đáng ghi nhận. Ông Nguyễn Minh Trí (ảnh), Phó Giám đốc Sở Nội vụ, Trưởng Ban Thi đua - Khen thưởng tỉnh, cho biết:

- Năm 2015 là năm cuối thực hiện các chỉ tiêu nghị quyết 5 năm (2011-2015), kết thúc nhiệm kỳ đại hội đảng các cấp. Do vậy, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh nhà quyết tâm dồn sức thực hiện hoàn thành tốt nhiệm vụ thi đua năm, kết quả là phong trào thi đua đạt được những thành tựu nhất định trên một số lĩnh vực.

Điển hình như phong trào thi đua “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới”. Năm qua, tỉnh có một đơn vị cấp huyện đầu tiên của đồng bằng sông Cửu Long được Thủ tướng Chính phủ công nhận đạt chuẩn nông thôn mới là thị xã Ngã Bảy. Đến nay, tỉnh có 13 xã được công nhận đạt chuẩn xã nông thôn mới. 

Thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, các cấp ủy đảng đã đưa nội dung học tập và làm theo gương Bác vào sinh hoạt chi bộ; gắn chặt hơn giữa học tập và làm theo Bác với thực hiện nhiệm vụ chính trị, trong đó tập trung công tác xây dựng chi bộ, đảng bộ trong sạch vững mạnh, nhằm khắc phục tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống của một bộ phận cán bộ, đảng viên; quan tâm chăm lo đời sống nhân dân, nhất là công tác xóa đói giảm nghèo, chính sách an sinh xã hội.

Sự đổi mới, sáng tạo trong phát động và tổ chức các phong trào thi đua yêu nước năm qua thể hiện như thế nào, thưa ông ?

- Trong năm, tỉnh có những cách làm đổi mới để nâng cao hiệu quả công tác thi đua - khen thưởng. Trong triển khai các phong trào thi đua - khen thưởng luôn có sự quan tâm đặc biệt, chỉ đạo kịp thời, trực tiếp của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, qua đó tạo được sự cổ vũ rất lớn cho phong trào thi đua của tỉnh có bước phát triển.

Năm 2015, tỉnh được xếp hạng nhất khu vực đồng bằng sông Cửu Long. Trong công tác khen thưởng, Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Hội đồng Thi đua - Khen thưởng tỉnh đã chỉ đạo các ngành, các cấp khen thưởng kịp thời, chính xác và đặc biệt tập trung khen cho những người trực tiếp lao động trên công trường, cán bộ trực tiếp thực hiện các phần việc cụ thể ở các địa phương, đơn vị.

Năm 2016, phong trào thi đua yêu nước của tỉnh sẽ hướng trọng tâm vào những nội dung gì để đáp ứng yêu cầu phát triển của tỉnh, thưa ông ? 

- Chúng tôi sẽ tập trung tuyên truyền Chỉ thị 34 của Bộ Chính trị về tiếp tục đổi mới công tác thi đua - khen thưởng; triển khai các văn bản chỉ đạo của Trung ương, địa phương trong lãnh đạo về công tác thi đua - khen thưởng, từ đó tạo sự đồng thuận, nhất trí từ tỉnh đến cơ sở về công tác này.

Tiếp tục đổi mới nội dung tổ chức phong trào thi đua. Phong trào thi đua phải dễ nhớ, chỉ tiêu cụ thể, nội dung thiết thực, chống hình thức; thực hiện nghiêm túc việc đôn đốc, kiểm tra; đổi mới từ cách làm, cách tổ chức, làm sao cho phong trào thi đua thực sự là đòn bẩy thúc đẩy sự phát triển và gắn liền với đời sống người dân. Tăng cường công tác phát hiện, nhân rộng các điển hình tiên tiến; đẩy mạnh công tác tuyên truyền các phong trào thi đua.

Tập trung tuyên truyền sâu rộng để nhân dân hiểu được giá trị của từng phong trào thi đua được phát động để tổ chức phong trào đạt hiệu quả cao. Quan tâm sơ kết, tổng kết và khen thưởng các phong trào thi đua, từ đó có đánh giá, rút kinh nghiệm và tìm ra giải pháp mới để nâng cao hiệu quả phong trào thi đua trong thời gian tới.

Xin cảm ơn ông !

MỸ AN thực hiện

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>