Thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” gắn với thi đua yêu nước

19/08/2016 | 07:36 GMT+7

Những năm qua, phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” gắn với phong trào thi đua yêu nước trong các cấp hội cựu chiến binh (CCB) thật sự đi vào nề nếp, có sự tác động mạnh mẽ đến phong trào hành động cách mạng ở địa phương, tạo sức mạnh tổng hợp để Hội CCB tỉnh thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu Nghị quyết của Hội đề ra.

CCB Mai Viết Việt tiêu biểu trong phát triển kinh tế và hòa giải ở cơ sở.

Theo ông Lê Thanh Bình, Chủ tịch Hội CCB tỉnh, đến nay, các chỉ tiêu đề ra trong nghị quyết đã được các cấp hội CCB triển khai đạt được một số kết quả quan trọng. Các cấp hội đã quan tâm đẩy mạnh thực hiện thi đua “CCB gương mẫu” gắn với phong trào thi đua yêu nước và xem đây là nguồn lực mạnh mẽ góp phần thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu nghị quyết đề ra. Nhiều đồng chí học ở Bác đức tính cần, kiệm, gần dân; mạnh dạn tham gia phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội, giữ gìn an ninh trật tự, phòng chống tham nhũng; tham gia tốt công tác hòa giải ở cơ sở…

Ông Mai Viết Việt, là một hội viên CCB tiêu biểu ở phường Trà Lồng, thị xã Long Mỹ về phát triển kinh tế giỏi và đi đầu trong công tác hòa giải tại địa phương. Trước đây, do đông con nên hoàn cảnh kinh tế gia đình ông gặp không ít khó khăn. Sau khi được vay vốn, ông xây dựng mô hình trồng cam xoàn, từ hiệu quả của vườn cam, ông đầu tư thêm vào mô hình chăn nuôi. Hiện, tính riêng thu nhập từ mô hình cam và nuôi heo nái đẻ, heo thịt đã cho thu nhập trên 120 triệu đồng/năm.

Là cán bộ hòa giải ở cơ sở, ông Việt đã tham gia hòa giải thành rất nhiều vụ việc tranh chấp, xây dựng mối quan hệ đoàn kết tốt đẹp giữa bà con với nhau. Ông Việt chia sẻ: “Đã là lính thì dù khó khăn, cực nhọc cỡ nào cũng phải vượt qua. Trong chiến tranh, sự sống cái chết trong gang tấc mình còn không sợ thì giờ mình phải mạnh mẽ vươn lên trong cuộc chiến chống đói nghèo và phải gương mẫu đi đầu trong các phong trào thì mình nói dân mới tin được”.

Còn ông Hồ Văn Đô, ở ấp Thạnh An, xã Hỏa Tiến, thành phố Vị Thanh, cũng là một hội viên CCB vượt khó vươn lên bằng chính nghị lực của mình. Tham gia cách mạng và bị thương mất cánh tay phải, trở về quê hương với hành trang là chiếc ba lô và thân thể không lành lặn, nhưng bằng nghị lực phi thường, ông đã tích cực lao động, sản xuất, cải tạo đất để trồng khóm, lúa, dưa hấu… Hiện tại, mô hình trồng màu cho ông thu nhập trên 50 triệu đồng/năm.

Ngoài vượt khó, ông Đô còn tích cực tham gia các phong trào của chi hội, Hội CCB xã phát động; tích cực giúp đỡ hội viên có hoàn cảnh khó khăn cùng vươn lên trong cuộc sống. Giờ đây, với những kết quả đạt được trong lao động, trong công việc đã giúp ông quên đi nỗi đau thể xác.

Ông Đô cho biết: “Tuy bị thương trong chiến tranh nhưng tôi luôn cảm thấy mình còn may mắn hơn bao đồng đội đã ngã xuống, chính điều đó càng thôi thúc tôi phải cố gắng làm nhiều hơn nữa để cùng vợ chăm lo cuộc sống cho gia đình; cùng anh em CCB vượt khó vươn lên trở thành tấm gương sáng cho con cháu noi theo”.

 “Phát huy những kết quả đạt được, thời gian tới, các cấp hội CCB trong tỉnh sẽ phát huy tinh thần “Trung thành, đoàn kết, gương mẫu, đổi mới”, đóng góp có hiệu quả trong thực hiện thành công các nhiệm vụ chủ yếu mà Nghị quyết của Hội đề ra”, ông Lê Thanh Bình cho biết thêm.

Năm 2016, Nghị quyết Hội CCB tỉnh đặt ra một số nhiệm vụ, chỉ tiêu cụ thể: Triển khai thực hiện toàn diện 7 nhiệm vụ của Hội theo Pháp lệnh CCB; vận động từ các nguồn, xây dựng nhà nghĩa tình đồng đội cho CCB khó khăn cần nhà ở; giảm 2% trở lên tỷ lệ CCB nghèo theo chuẩn quy định; có từ 90% trở lên tổ chức hội đạt trong sạch, vững mạnh; 90% trở lên gia đình hội viên đạt gia đình văn hóa; 95% trở lên hội viên gương mẫu…

 

Bài, ảnh: NHƯ NGUYỆT

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>