Thạnh Hòa quan tâm công tác an sinh xã hội

18/12/2017 | 07:58 GMT+7

Xác định đảm bảo an sinh xã hội là nhiệm vụ thường xuyên và lâu dài, trong những năm qua cùng với phát triển kinh tế, xã Thạnh Hòa, huyện Phụng Hiệp, đã tập trung huy động nhiều nguồn lực giải quyết các chế độ, chính sách đối với người có công kịp thời, đúng đối tượng.

Nhờ nguồn vốn hỗ trợ, bà Phạm Thị Thu, ở xã Thạnh Hòa, xây dựng được một căn nhà khang trang.

Phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”, bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, Đảng bộ, chính quyền xã Thạnh Hòa đã tích cực chăm lo tốt đời sống vật chất và tinh thần cho các đối tượng chính sách, thực hiện chi trả đúng, đủ, kịp thời, tận tay, chính xác các chế độ đối với người có công. Hiện toàn xã có trên 600 người có công, trong đó có gần 300 đối tượng đang hưởng trợ cấp xã hội hàng tháng. Bên cạnh đó, ngoài kinh phí của Trung ương, tỉnh, huyện, xã còn thường xuyên vận động các nguồn xã hội hóa để trợ cấp quà tết, ngày lễ, kỷ niệm cho các hộ chính sách, hộ nghèo, hộ bảo trợ xã hội…

Ông Bạch Văn Huống, ở ấp Nhì, xã Thạnh Hòa, chia sẻ: “Có thể thấy, công tác quan tâm đối với những người có công, hộ gia đình chính sách, địa phương đều thực hiện tốt. Các chế độ, chính sách đều được cấp phát đúng theo quy định. Nếu có chậm trễ, địa phương sẽ thông báo cụ thể để người dân khỏi phiền hà. Không những thế, vào các ngày lễ, tết, địa phương cũng tổ chức họp mặt để chúng tôi có thể ôn lại kỷ niệm về những ngày từng chinh chiến”.

Xác định công tác an sinh xã hội, đảm bảo đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân là điều cần thiết nên từ đầu năm đến nay việc thực hiện chính sách an sinh xã hội đối với hộ gia đình chính sách, đối tượng bảo trợ xã hội được địa phương triển khai thực hiện kịp thời, có hiệu quả. Nhờ thực hiện đồng bộ các giải pháp về công tác an sinh xã hội theo chủ trương của Đảng và Nhà nước, các gia đình có công với cách mạng, các đối tượng bảo trợ xã hội được chăm lo chu đáo. Ngoài việc trợ cấp thường xuyên, xã còn thực hiện việc trợ cấp quà tết, đặc biệt trong ngày Thương binh - Liệt sĩ 27-7 vừa qua, cùng sự hỗ trợ của tỉnh, huyện và các nguồn xã hội hóa, địa phương đã vận động hơn 600 phần quà với tổng số tiền gần 160 triệu đồng cho các hộ có công, gia đình chính sách. Chưa dừng lại ở đó, trong năm 2017, địa phương còn triển khai xây dựng mới, sửa chữa các căn nhà tình nghĩa, tình thương cho các hộ dân trong xã…

Trong căn nhà mới, bà Phạm Thị Thu, ở xã Thạnh Hòa, bộc bạch: “Với 40 triệu đồng không đủ để xây dựng căn nhà, nhưng có số tiền hỗ trợ này là động lực để gia đình tôi có thể xây dựng một ngôi nhà vững chắc như bây giờ”. Theo bà Thu, trước đây khi chưa được hỗ trợ, ngôi nhà tạm của gia đình bà mái thấp tè, mấy tấm tôn móp méo, còn vách thì bằng lá. Hình ảnh ấy đối lập hoàn toàn với ngôi nhà mới khang trang được hỗ trợ xây dựng như bây giờ. Có nhà rồi, gia đình đang cố gắng sản xuất để ổn định đời sống.

Ông Trần Minh Hoàng, Phó Bí thư Đảng ủy xã Thạnh Hòa, cho biết: Việc thực hiện tốt các chính sách đối với những người có công không chỉ thể hiện lòng biết ơn đối với những người đi trước, mà còn giúp người dân ổn định cuộc sống, yên tâm sản xuất, phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Trong thời gian tới, xã tiếp tục tăng cường công tác đền ơn đáp nghĩa, tiếp tục tổ chức họp mặt để các thương binh, gia đình liệt sĩ cùng nhau ôn lại kỷ niệm vẻ vang mà họ đã cùng nhau trải qua.

Bài, ảnh: THANH THÚY

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>