Tập trung hoàn thành các chỉ tiêu nghị quyết

17/10/2016 | 08:54 GMT+7

Ngay từ đầu năm, Huyện ủy Châu Thành đã tập trung chỉ đạo thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội, quốc phòng - an ninh và xây dựng hệ thống chính trị...

Giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội cũng là một trong những chỉ tiêu được huyện Châu Thành tiếp tục duy trì thực hiện tốt trong thời gian tới.

Để hoàn thành các chỉ tiêu nghị quyết đề ra, từ đầu năm, Huyện ủy Châu Thành đã ban hành các kế hoạch, chương trình hành động phù hợp với chức năng, quyền hạn của từng ngành, từng cấp, từng địa phương. Trước khi xây dựng và ban hành, các văn bản đều được nghiên cứu, thảo luận, bàn bạc và lấy các ý kiến đóng góp. Nội dung đáng chú ý trong các văn bản là đều hướng đến mục tiêu chung phấn đấu đạt và vượt các chỉ tiêu phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội và bảo đảm quốc phòng - an ninh.

Thực hiện các mục tiêu phát triển, huyện đã sớm xây dựng các chương trình trọng tâm năm, đến nay đã có 5 chỉ tiêu năm đạt 100% trở lên, 5 chỉ tiêu đạt từ 70-90%, còn 6 chỉ tiêu đang thực hiện. Trong đó, về lĩnh vực kinh tế, chỉ tiêu thu ngân sách đạt 134% nghị quyết; về lĩnh vực văn hóa - xã hội, chỉ tiêu chiến dịch truyền thông lồng ghép cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản - kế hoạch hóa gia đình và nâng cao chất lượng dân số đạt 109%; công nhận xã nông thôn mới Đông Phú, nâng toàn huyện có 2 xã nông thôn mới, các xã còn lại đang đạt từ 12-16 tiêu chí; kết nạp mới 139 đảng viên, đạt hơn 103% nghị quyết…

Ông Trần Văn Thắng, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Châu Thành, cho biết: “Đạt được kết quả trên đó là do Huyện ủy đã tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo, phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và sự đồng thuận của nhân dân; cụ thể hóa và tổ chức thực hiện các chỉ thị, nghị quyết, kế hoạch, chương trình hành động... Đây chính là tiền đề quan trọng để Đảng bộ và nhân dân huyện Châu Thành hoàn thành các nhiệm vụ chính trị năm 2016 một cách tốt nhất”.

Trên cơ sở vận dụng linh hoạt xây dựng những mục tiêu, giải pháp phù hợp với thực tế cơ sở, các địa phương còn đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế trên cơ sở phát triển nông nghiệp toàn diện theo hướng sản xuất hàng hóa có hiệu quả cao, ổn định và bền vững. Lấy công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp, dịch vụ, thương mại và du lịch là chủ lực của ngành kinh tế và sản xuất nông nghiệp là nền tảng phát triển. Quan tâm đầu tư các công trình phục vụ phát triển văn hóa - xã hội; chú trọng các giải pháp bảo đảm an sinh xã hội, nâng cao chất lượng đời sống nhân dân; bảo đảm quốc phòng - an ninh, trật tự an toàn xã hội. Đồng thời, huyện cũng xây dựng cơ chế, chính sách, các cơ chế đặc thù để tạo điều kiện hỗ trợ các xã phát triển một cách toàn diện, đồng bộ và bền vững.

Ông Nguyễn Văn Bỉnh, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Châu Thành, chia sẻ: “Phát huy vai trò của mình, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện sẽ tiếp tục triển khai việc thực hiện quy chế giám sát và phản biện xã hội của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội; Quy định về việc Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các đoàn thể, tổ chức chính trị và nhân dân tham gia góp ý xây dựng Đảng, chính quyền, góp phần thực hiện tốt các chỉ tiêu nghị quyết đề ra”.

Ông Đặng Văn Nhàn, Bí thư Đảng ủy xã Đông Phú, cho biết: “Bám sát Nghị quyết năm, Đảng ủy xã đã chỉ đạo trực tiếp đối với các chi bộ, đảng viên phối hợp chặt chẽ cùng các tổ chức đoàn thể trong xã tổ chức tuyên truyền thực hiện nghị quyết. Các đồng chí lãnh đạo trong Đảng ủy trực tiếp xuống các chi bộ để cùng bí thư chi bộ triển khai Nghị quyết Đảng bộ xã. Với đặc thù là xã có tỷ lệ hộ nghèo cao và nhận thức của nhân dân còn nhiều hạn chế, các nội dung tuyên truyền sẽ tập trung vào việc vận động nhân dân tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, tích cực tăng gia sản xuất; áp dụng cơ giới hóa vào sản xuất nông nghiệp để rút ngắn thời gian canh tác, khai thác hiệu quả tiềm năng đất đai của xã. Từ sự đầu tư của trên cùng với phát huy nội lực trong nhân dân, vừa qua, xã Đông Phú đã hoàn thành các tiêu chí nông thôn mới”.

Trên cơ sở kết quả đạt được, thời gian tới, Huyện ủy Châu Thành sẽ tiếp tục cụ thể hóa sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng thông qua hệ thống các văn bản, chỉ thị, nghị quyết... Giữ vững, đẩy mạnh và phát triển bền vững những chỉ tiêu thực hiện hoàn thành, tạo đà cho giai đoạn sau. Tiếp tục thực hiện đồng bộ các giải pháp, tích cực tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ thực hiện những mục tiêu chưa đạt, phấn đấu hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu Nghị quyết Đảng bộ huyện đề ra. Tập trung phát triển kinh tế bền vững, song song với phát triển các lĩnh vực văn hóa - xã hội và củng cố quốc phòng - an ninh, ổn định chính trị xã hội... Tiếp tục nâng cao chất lượng công tác xây dựng Đảng và vận động quần chúng; triển khai thực hiện tốt đẩy mạnh học tập và làm theo gương Bác.

Bài, ảnh: NHƯ NGUYỆT

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>