Quyết liệt với những nhiệm vụ trọng tâm

04/07/2016 | 07:17 GMT+7

Từ đầu năm đến nay, thị xã Long Mỹ đã triển khai đồng bộ các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội và đạt được những kết quả khá khả quan ở nhiều lĩnh vực.

Một góc thị xã Long Mỹ.  

Chợ Long Mỹ là một trong những khu chợ lớn và sầm uất nhất của tỉnh. Hoạt động kinh doanh nhộn nhịp và từ khi thị xã Long Mỹ được thành lập, việc mua bán nơi đây khởi sắc thêm lên. Ông Trương Văn Lâm, ở ấp 8, xã Long Trị, nói: “Là người dân cố cựu ở đây, tôi rất mừng vì diện mạo của địa phương thay đổi nhanh. Các sản phẩm hàng hóa đa dạng và tôi không phải đi đâu xa để tìm mua, bởi ở đây có tất cả và ngày càng đa dạng, để người dân thoải mái chọn lựa. Bên cạnh đó, hệ thống giao thông cũng được mở rộng, nhiều nhà mới khang trang mọc lên, cơ sở dịch vụ ra đời làm cho diện mạo đô thị thay đổi rõ nét”. Đây cũng là nhận xét của nhiều người dân chứng kiến sự thay da đổi thịt của đô thị trẻ…

Bà Nguyễn Kim Huyền, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thị xã Long Mỹ, cho biết thị trường hàng hóa, dịch vụ được mở rộng, đáp ứng nhu cầu sản xuất, tiêu dùng của người dân. Cơ quan chức năng cũng thường xuyên quan tâm chỉ đạo kiểm tra các cơ sở kinh doanh trên địa bàn nhằm góp phần bình ổn giá, chống gian lận thương mại, hàng giả, hàng kém chất lượng, đồng thời niêm yết giá và bán đúng theo giá niêm yết, để tạo niềm tin với người dân.

Với môi trường kinh doanh thuận lợi, nhiều cơ sở đã mở rộng quy mô, tạo nét mới ở đô thị trung tâm. Đến thị xã Long Mỹ, hình ảnh những cửa hàng trang trí bắt mắt luôn thu hút nhiều người. Từ đầu năm đến nay, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ đạt trên 1.720 tỉ đồng (gần 52% kế hoạch năm). Tổng giá trị sản xuất công nghiệp đạt trên 353 tỉ đồng, đạt 44% kế hoạch năm… Mỗi một chỉ tiêu được thực hiện tốt đã góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết năm 2016 mà Đảng bộ thị xã đã đề ra.

Giờ đây, những tuyến đường về trung tâm các xã, phường trên địa bàn như được khoác lên mình chiếc áo mới, đẹp hơn và rộng hơn. Đây là kết quả của cả một quá trình đầu tư kết cấu hạ tầng gắn với xây dựng nông thôn mới và phát triển đô thị. Điển hình trong những công trình có thể kể đến như Khu dân cư thương mại Vĩnh Tường, Trà Lồng; nâng cấp, xây dựng 3 công trình giao thông nông thôn, xây dựng mô hình thu gom rác thải trong hộ gia đình… Đặc biệt, địa phương đang tập trung xây dựng các tiêu chí của đô thị loại 3, hiện đã đạt 31 tiêu chí, còn 18 tiêu chí… Tất cả đều cùng mục tiêu xây dựng thị xã phát triển, nâng cao đời sống của người dân lên một bước. Cùng với đó, còn có sự quan tâm đồng bộ về điện, đường, trường, trạm, tạo nên sự thay đổi diện mạo của đô thị trẻ.

Bên cạnh đó, đời sống tinh thần của người dân cũng được đặc biệt quan tâm, bằng việc nâng cao hiệu quả hoạt động hệ thống thiết chế văn hóa cơ sở, như thành lập và củng cố hệ thống câu lạc bộ văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, tạo những điểm vui chơi, sinh hoạt lành mạnh, thu hút sự tham gia của người dân. Nổi bật là phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa, với những mô hình được xây dựng và chăm bồi, như mô hình khu văn hóa gia đình ở phường Trà Lồng, mô hình cảnh quan môi trường sáng - xanh - sạch - đẹp, mô hình tổ nhân dân tự quản kiểu mẫu… Hiện, thị xã có 6/9 xã, phường đạt danh hiệu văn hóa, văn minh đô thị, 43/46 ấp, khu vực văn hóa. Thị xã đang tập trung xây dựng xã Long Trị A đạt chuẩn văn hóa nông thôn mới và phường Vĩnh Tường đạt văn minh đô thị trong năm nay.

Dù có nhiều thành tựu, nhưng theo đánh giá của địa phương, vẫn còn hạn chế cần khắc phục. Chia sẻ về điều này, ông Lê Văn Tông, Bí thư Thị ủy Long Mỹ, nhấn mạnh: “Ngoài sâu sát trong công tác xây dựng Đảng, chúng tôi ra chỉ đạo tập trung toàn lực để tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong công tác giải ngân, thu ngân sách đạt chỉ tiêu tỉnh giao. Bên cạnh đó, sẽ chú trọng đến các công trình ở các xã đang tập trung xây dựng nông thôn mới, tổ chức lại sản xuất, xây dựng cánh đồng mẫu lớn và chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi một cách hài hòa, góp phần tạo động lực để thị xã phát triển, từng bước hoàn thiện các tiêu chí còn lại của đô thị loại III”.

Bài, ảnh: VĨNH TRÀ

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>