Quan tâm ổn định bộ máy chính quyền

30/06/2016 | 07:36 GMT+7

Ngày 20-6, HĐND thị xã Long Mỹ (khóa XI) nhiệm kỳ 2016-2021 tổ chức thành công kỳ họp lần thứ nhất. Sau đó, chiều ngày 29-6, phường Trà Lồng là đơn vị cấp xã đầu tiên trên địa bàn thị xã tổ chức kỳ họp thứ nhất HĐND nhiệm kỳ 2016-2021. Và hôm nay (30-6), các xã, phường còn lại sẽ đồng loạt tổ chức sự kiện này với sự quan tâm đặc biệt đến công tác tổ chức cán bộ ở đơn vị mình.

Kỳ họp thứ nhất HĐND thị xã Long Mỹ nhiệm kỳ 2016-2021 diễn ra thành công tốt đẹp.

Là một trong số 30 đại biểu tham dự kỳ họp thứ nhất HĐND thị xã Long Mỹ (khóa XI), ông Nguyễn Hoàng Xem, Bí thư Đảng ủy phường Bình Thạnh, rất phấn khởi vì kỳ họp diễn ra thành công như mong đợi. Ông Xem chia sẻ: “Công tác chuẩn bị kỳ họp được thực hiện rất chu đáo về mọi mặt, đặc biệt là việc bầu chọn các chức danh lãnh đạo được thực hiện dân chủ, nghiêm túc và đúng theo quy định của pháp luật”.

Là đại biểu HĐND thị xã khóa này, bản thân ông Xem nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm của người đại biểu dân cử. “Tôi sẽ không ngừng nỗ lực, phấn đấu trong công việc, quyết thực hiện đúng theo những gì đã hứa với cử tri”, ông Xem cho biết thêm.

Tại kỳ họp thứ nhất HĐND thị xã Long Mỹ (khóa XI), các đại biểu đã nghe báo cáo kết quả bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và bầu cử HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021; kết quả tổng hợp ý kiến cử tri của địa phương trong cuộc bầu cử vừa qua. Đặc biệt, nội dung được kỳ họp quan tâm nhất chính là công tác bầu các chức danh Chủ tịch, Phó Chủ tịch HĐND, UBND thị xã, trưởng, phó các ban chuyên trách HĐND thị xã, các ủy viên UBND thị xã nhiệm kỳ mới. Đáng mừng là các chức danh đều đạt tỷ lệ tín nhiệm rất cao. Với tỷ lệ tín nhiệm đạt 100%, ông Trần Văn Thiệu, Phó Bí thư Thường trực Thị ủy Long Mỹ, trúng cử Chủ tịch HĐND thị xã (khóa XI); với tỷ lệ tương tự, ông Nguyễn Tiến Danh được bầu giữ chức Chủ tịch UBND thị xã nhiệm kỳ 2016-2021…

Ông Trần Hoàng Tuấn, Phó Chủ tịch HĐND thị xã, đánh giá: “Việc bầu cử các chức danh lãnh đạo tại kỳ họp đạt tỷ lệ cao, đảm bảo cơ cấu nhân sự HĐND, UBND nhiệm kỳ này. Với nội dung trọng tâm là công tác tổ chức cán bộ được thực hiện tốt sẽ tạo tiền đề thuận lợi để HĐND, UBND thị xã nhiệm kỳ này hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Đảng và nhân dân giao phó”.

Sau khi kỳ họp HĐND thứ nhất kết thúc, Thị ủy, HĐND thị xã tập trung chỉ đạo công tác chuẩn bị cho kỳ họp thứ nhất HĐND các xã, phường nhiệm kỳ mới. Theo đó, các thành viên trong Ban Thường vụ Thị ủy được phân công xuống từng xã, phường để quan tâm, theo dõi sâu sát công tác chuẩn bị ở các địa phương.

Bên cạnh HĐND phường Trà Lồng đã tổ chức xong kỳ họp thứ nhất vào ngày 29-6, các xã, phường còn lại sẽ đồng loạt tổ chức kỳ họp vào ngày hôm nay. Sau khi điều chỉnh địa giới hành chính để thành lập thị xã Long Mỹ vào năm 2015, công tác nhân sự trong bộ máy chính quyền ở một số xã, phường trên địa bàn vẫn còn thiếu. Vì vậy, ổn định bộ máy chính quyền là điều mà các địa phương đặt ra ở kỳ họp HĐND này.

Thời gian qua, HĐND phường Thuận An khuyết chức danh Chủ tịch HĐND phường nên kỳ họp thứ nhất sẽ bổ sung. Ông Nguyễn Văn Hòa, Phó Chủ tịch HĐND phường Thuận An (nhiệm kỳ 2011-2016), cho biết: “Kỳ họp đã được chuẩn bị rất chu đáo, đặc biệt công tác nhân sự để bầu vào các chức danh HĐND, UBND phường được chúng tôi thực hiện chặt chẽ, đúng luật định. Đây là cơ sở để kỳ họp diễn ra thành công về mọi mặt”.

Còn tại xã Long Trị A, ông Trần Văn Trắng, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã, Chủ tịch HĐND xã (nhiệm kỳ 2011-2016), cho biết: “Cuộc bầu cử vừa rồi, xã bầu đủ 27 đại biểu HĐND theo chỉ tiêu, hầu hết các đại biểu đều tỏ rõ quyết tâm sẽ làm tốt trách nhiệm của mình. Việc chuẩn bị cho kỳ họp đầu tiên HĐND xã lần này được thực hiện tốt, trong đó trọng tâm là công tác nhân sự để bầu vào các chức danh chủ chốt”.

Kỳ họp thứ nhất HĐND lần này sẽ chứng kiến không ít sự thay đổi về nhân sự, chức danh chủ chốt HĐND, UBND các xã, phường trên địa bàn thị xã Long Mỹ. Sự thay đổi đó có thể xem như luồng gió mới để đảm bảo một nhiệm kỳ HĐND cấp cơ sở hoạt động thành công…

Bài, ảnh: TRƯỜNG SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>