Phát huy vai trò người tiêu biểu có uy tín các dân tộc thiểu số khu vực Tây Nam Bộ

13/09/2016 | 16:54 GMT+7

Ngày 13-9, tại TP Cần Thơ, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tổ chức Tọa đàm: “Phát huy vai trò người tiêu biểu có uy tín các dân tộc thiểu số khu vực Tây Nam Bộ trong việc tập hợp, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc”. Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam chủ trì tọa đàm.

Quang cảnh tọa đàm.

Thời gian qua, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ các tỉnh, thành phố khu vực Tây Nam Bộ đã thường xuyên phối hợp chặt chẽ với chính quyền, các tổ chức thành viên, các ngành, các cấp trong việc chăm lo, động việc, khích lệ và phát huy vai trò người tiêu biểu có uy tín các dân tộc thiểu số. Hiện trên địa bàn có gần 4.000 người tiêu biểu có uy tín trong các dân tộc thiểu số, chủ yếu trong đồng bào các dân tộc Khmer, Hoa, Chăm.

Theo báo cáo của Ủy ban MTTQ các địa phương, thời gian qua người tiêu biểu có uy tín đã phát huy tốt vai trò của mình trên nhiều lĩnh vực như: Lao động sản xuất, xóa đói giảm nghèo, bảo tồn các giá trị văn hóa dân tộc, bảo vệ an ninh trật tự, bảo vệ cột mốc biên giới, hòa giải cộng đồng…

Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh: “Tọa đàm hôm nay nhằm lắng nghe ý kiến, rút ra những bài học hay, những kinh nghiệm tốt trong việc phát huy vai trò người tiêu biểu có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số”.

Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân mong muốn các địa phương tích cực chia sẻ kinh nghiệm trong việc lựa chọn những người tiêu biểu có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số; trong tiếp nhận và truyền đạt thông tin qua các kênh để đưa chủ trương của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước đến với người dân. Qua tọa đàm, tiếp tục nhân rộng những cách làm hay, mô hình sáng tạo, tiếp tục phát huy tốt hơn nữa vai trò của người tiêu biểu có uy tín trong đồng bào các dân tộc thiểu số trên địa bàn.

Theo HỒNG HIẾU/qdnd.vn

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>