Nỗ lực vì một đô thị văn minh

30/12/2016 | 08:10 GMT+7

Xác định việc xây dựng đô thị văn minh là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của năm 2016, từ đầu năm đến nay, cấp ủy, chính quyền thị trấn Búng Tàu, huyện Phụng Hiệp, đã triển khai đồng bộ các mặt công tác để sớm đưa thị trấn... về đích.

Năm 2016, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thị trấn Búng Tàu quyết tâm thực hiện đô thị văn minh.

Đến với Búng Tàu hôm nay, nhiều người sẽ nhận ra thị trấn vùng sâu của huyện Phụng Hiêp đang từng ngày khoác lên mình “chiếc áo mới”. Nhiều tuyến được đầu tư, nâng cấp rộng rãi, những dãy nhà kiên cố, nhà cao tầng đua nhau mọc lên san sát ngay trung tâm chợ. Vấn đề trật tự đô thị, vệ sinh môi trường, xây dựng cảnh quan sạch đẹp ngày càng được người dân quan tâm thực hiện tốt hơn. Ngay khu chợ trung tâm, tình hình mua bán lấn chiếm hành lang, vỉa hè dần được khắc phục; khu vực chợ đã được nâng cấp, bố trí, sắp xếp chỗ nơi mua bán gọn gàng hơn.

Chỉ tay về con lộ trước nhà vừa được nâng cấp cao ráo, bằng phẳng cách nay vài tháng, ông Huỳnh Văn Triệu, ở ấp Tân Thành, phấn khởi chia sẻ: “Hồi tôi về đây ở, khu chợ này không có đường sá bao nhiêu, quanh chợ toàn cỏ mọc um tùm, hoang vu lắm. Mấy năm nay, thị trấn phát triển nhiều, đặc biệt là đầu năm đến nay khi địa phương dồn sức xây dựng đô thị văn minh tôi thấy thị trấn khang trang, sạch đẹp hẳn lên. Là người dân địa phương, chứng kiến quê mình từng ngày thay da đổi thịt chúng tôi vui lắm, do đó khi địa phương phát động phong trào nào thì người dân đồng tình ủng hộ và thực hiện theo”.

Ông Đỗ Văn Thiện, Bí thư Chi bộ ấp Tân Thành, cho biết: “Thực hiện nghị quyết, sự chỉ đạo của Đảng ủy về xây dựng đô thị văn minh, năm 2016 chi bộ, chính quyền ấp tập trung quyết liệt để nâng chất, thực hiện các tiêu chí đô thị. Ngoài phối hợp với lực lượng chức năng thị trấn trong chỉnh trang bộ mặt, cán bộ ấp còn tăng cường tuyên truyền, vận động, giáo dục nâng cao nhận thức người dân trong thực hiện nếp sống văn minh”.

Do là địa bàn trung tâm nên để góp phần cùng địa phương xây dựng đô thị văn minh, nhiệm vụ của Chi bộ ấp Tân Thành hết sức nặng nề. Trong năm, cán bộ, đảng viên ấp cùng phối hợp với thị trấn thực hiện việc vận động nhân dân tháo dỡ mái che trước nhà, trong chợ sai quy cách; vận động dân đóng góp kinh phí làm cống thoát nước dọc theo đoạn đường được nâng cấp từ chợ Búng Tàu nối ra Đường tỉnh 928; tuyên truyền, vận động người dân nâng cao ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường, ổn định trật tự mua bán, không lấn chiếm hành lang, vỉa hè... Theo ông Thiện, để làm tốt những công việc trên đòi hỏi mỗi cán bộ, đảng viên phải ý thức được trách nhiệm, nhiệm vụ được phân công, phải luôn nỗ lực làm tròn nhiệm vụ. Bên cạnh đó, Chi ủy cũng thường xuyên giám sát, kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ được giao của từng đảng viên nên có sự đôn đốc kịp thời khi đảng viên chưa làm tốt. Đến nay, mọi chỉ tiêu đề ra cũng như nhiệm vụ cấp trên giao, Chi bộ ấp Tân Thành đều hoàn thành.

Không chỉ riêng ấp Tân Thành, ngay cả những ấp ven trung tâm thị trấn cũng đang dồn sức cho việc xây dựng đô thị. Gặp chúng tôi trong lúc đang cùng cán bộ, đảng viên ấp ra quân cắt cỏ, dọn dẹp cảnh quan trục đường chính ở ấp, ông Trần Văn Đại, Phó Bí thư Chi bộ, Trưởng ấp Tân Phú A2, cho biết: “Thị trấn đang tập trung quyết liệt để được công nhận đô thị văn minh nên cán bộ dân chánh ấp cũng phối hợp tích cực với cấp trên. Ngoài tập trung chỉnh trang cảnh quan, tạo diện mạo xóm ấp sạch đẹp, chúng tôi còn tăng cường tuyên truyền trong dân thực hiện nếp sống văn minh, không vướng vào các tệ nạn xã hội, chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, đoàn kết phấn đấu cùng nhau xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc”.

Theo Đảng ủy thị trấn Búng Tàu, ngoài tập trung chỉ đạo các tổ chức cơ sở đảng tăng cường công tác xây dựng đảng bộ, chi bộ trong sạch, vững mạnh, Đảng ủy còn chú trọng việc phát huy vai trò lãnh đạo của Đảng trong các lĩnh vực phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh. Rõ nét nhất là năm nay Đảng ủy lãnh đạo, chỉ đạo cả hệ thống chính trị tập trung quyết liệt vào việc thực hiện nhiệm vụ xây dựng đô thị đạt chuẩn văn minh. Tính đến thời điểm này, hầu hết các tiêu chí của đô thị văn minh, Búng Tàu đều thực hiện đạt. Phấn đấu đến quý I/2017, thị trấn sẽ được tỉnh công nhận văn minh.

Ông Đặng Quốc Sỹ, Phó Bí thư Đảng ủy thị trấn Búng Tàu, cho biết: “Để thực hiện đạt các mục tiêu đề ra, Đảng ủy luôn quan tâm công tác chính trị, tư tưởng, kịp thời nắm bắt tư tưởng, tâm trạng của cán bộ, đảng viên và nhân dân. Ngoài ra, việc tăng cường trách nhiệm, sự gương mẫu của người đứng đầu, cán bộ, đảng viên trong mọi công việc luôn được phát huy nên khi giao việc hay phát động phong trào nào đó đều được mọi người đồng thuận. Một khi thị trấn Búng Tàu được công nhận văn minh theo kế hoạch cũng sẽ là minh chứng cho thành quả từ sự đồng lòng, chung sức của cả Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong suốt thời gian qua”.

Bài, ảnh: MỸ AN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>