Nhiều hoạt động ý nghĩa mừng ngày lễ lớn

18/04/2018 | 07:43 GMT+7

Hòa cùng không khí sôi nổi chào mừng kỷ niệm 43 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, 132 năm Ngày Quốc tế Lao động, huyện Châu Thành sẽ tổ chức nhiều hoạt động nghĩa tình, vui tươi, phấn khởi.

Cán bộ Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội huyện Châu Thành đến thăm gia đình mẹ Tốt.

“Uống nước nhớ nguồn”

Đến thăm Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Tốt, 85 tuổi, ở ấp Hưng Thạnh, xã Đông Phước A, vào những ngày tháng 4, mẹ bày tỏ niềm vui: “Sống đến ngần tuổi này rồi, được thấy quê hương mình ngày càng đổi mới, phát triển mẹ rất mừng. Sự chăm sóc ân cần của các con, các cháu là nguồn động viên để mẹ sống khỏe, sống vui. Không chỉ xuống thăm, cấp thuốc, các con còn dọn dẹp, sửa sang nhà ở, rồi còn tặng quà cho mẹ các dịp lễ, tết mẹ mừng và ấm lòng lắm”. Mẹ Tốt đang được Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện nhận phụng dưỡng suốt đời. Mẹ có một người con trai lớn hy sinh năm 1968. Cũng năm đó, nỗi đau chồng lên nỗi đau, khi chồng mẹ cũng hy sinh trên đường làm nhiệm vụ. Đau thương, mất mát quá lớn nhưng điều đó không làm mẹ chùn bước trước kẻ thù, mà càng quyết tâm hơn để bảo vệ cán bộ cách mạng, đem gạo tiếp tế cho cán bộ. Những mẹ anh hùng khác như mẹ Tốt hay những gia đình có công luôn phát huy truyền thống, tiếp tục đóng góp cho quê hương.

Chia sẻ niềm vui, hạnh phúc, ông Phan Thanh Hùng, Bí thư Chi bộ ấp Phước Thuận, thị trấn Ngã Sáu, bộc bạch: “Tôi cũng là cựu chiến binh, tới giờ lời thề son sắt trước cờ Đảng luôn là kim chỉ nam để tôi tích cực đóng góp sức mình cho quê hương. Ngày xưa có sức trẻ, đã sẵn sàng lên đường thực hiện theo tiếng gọi non sông, nay sống trong hòa bình tôi càng trân quý hơn những gì mà cha ông đã không tiếc xương máu để đổi lấy độc lập dân tộc. Tôi còn sức khỏe sẽ còn cống hiến cho quê hương hết sức mình”. Ông Hùng tham gia kháng chiến năm 1969, khi mới 14 tuổi.

Ông Đặng Thành Sơn, Phó trưởng Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội huyện Châu Thành, cho biết: “Góp phần mang không khí đầm ấm, thấm đượm đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” trong dịp chào mừng Kỷ niệm 43 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, chúng tôi sẽ phối hợp với UBMTTQ Việt Nam của huyện, thị trấn và xã, các đoàn thể chính trị - xã hội, các doanh nghiệp tổ chức họp mặt, thăm hỏi gia đình có công với cách mạng, Mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng lực lượng vũ trang… Bên cạnh đó, tổ chức dọn dẹp, chỉnh trang khuôn viên nghĩa trang liệt sĩ huyện… hy vọng bằng việc làm cụ thể đó sẽ là cách tri ân chân thành đối với những gia đình đã hy sinh xương máu của mình để mang đến sự hòa bình, tự do cho dân tộc”.

Chuẩn bị tốt cho sự kiện lớn

Cùng với nhiều hoạt động họp mặt, tri ân, các hoạt động văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao cũng được huyện Châu Thành tổ chức. Ông Nguyễn Hoàng Nam, Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin huyện, cho biết: “Chúng tôi trang trí khẩu hiệu, pano, áp phích, cờ đuôi cá, treo cờ Đảng, cờ Tổ quốc tại những nơi công cộng, các cơ quan… Cùng với đó, tập trung cao độ tập luyện các tiết mục văn nghệ, để đi biểu diễn phục vụ cho người dân trong những ngày tháng 4 lịch sử này”.

Số lượng các hoạt động được tổ chức năm nay nhiều hơn so với năm trước nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho Nhân dân trên địa bàn chào mừng các ngày lễ lớn. Ngoài ý nghĩa ôn lại kỷ niệm ngày đại thắng cách nay 43 năm, đây còn là dịp để lãnh đạo tỉnh, huyện gặp gỡ, thăm hỏi các Mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng lực lượng vũ trang, các cựu chiến binh, gia đình có công, qua đó thể hiện lòng biết ơn đối với những người đã cống hiến cho đất nước.

Một số hoạt động mang đậm ý nghĩa giáo dục truyền thống cũng được huyện tổ chức vào dịp này như viếng Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh, huyện, triển lãm ảnh và sách, tạp chí với chủ đề về cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Ngoài ra, địa phương còn tổ chức gặp gỡ, tặng quà cho công nhân và người lao động của các doanh nghiệp trên địa bàn có hoàn cảnh khó khăn. Đây là hoạt động đầy tính nhân văn, giúp họ giảm bớt phần nào khó khăn trong cuộc sống.

Ban Tổ chức kỷ niệm các ngày lễ lớn huyện Châu Thành đã phân công cụ thể, rõ ràng nhiệm vụ cho các đơn vị có liên quan trong việc tổ chức các hoạt động chào mừng các ngày lễ lớn năm nay. Mọi công tác chuẩn bị đều đã sẵn sàng, hứa hẹn các hoạt động sẽ diễn ra vui tươi, an toàn, tiết kiệm, nghĩa tình.

Động lực để người có công tiếp tục cống hiến

Ông Lê Chí Bình, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh thị trấn Ngã Sáu, chia sẻ: “Chính sách đền ơn đáp nghĩa, quan tâm chăm lo cho gia đình có công với cách mạng… thời gian qua tại địa phương đã thực hiện rất tốt. Hoạt động không chỉ tạo thêm niềm tin của chúng tôi với Đảng bộ, chính quyền, mà còn là động lực để các cựu chiến binh góp sức mình cùng với địa phương, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp phát triển bằng những mô hình, việc làm hiệu quả”.

 

Bài, ảnh: CAO OANH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>