Nghiêm túc học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng

16/04/2021 | 06:18 GMT+7

Cũng như nhiều địa phương khác trong tỉnh, công tác tổ chức học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng đã và đang được thành phố Ngã Bảy triển khai, thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ.

Quang cảnh học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng tại điểm cầu xã Đại Thành.

Ông Hồ Quốc Việt, Phó ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy Ngã Bảy, thông tin, cuối tháng 3 vừa qua, đơn vị đã tham mưu Thành ủy chỉ đạo tổ chức chặt chẽ, chu đáo việc học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng bằng hình thức trực tuyến tại 10 điểm cầu, với 1.737 cán bộ, đảng viên dự học, chiếm hơn 72% trong tổng số đảng viên phải học. Đáng ghi nhận là tại các điểm cầu, từng cán bộ, đảng viên tham gia học tập, quán triệt một cách nghiêm túc.

Ấn tượng trong lần đầu được học trực tuyến với Trung ương

Trực tiếp tham dự tại điểm cầu xã Đại Thành, ông Bùi Văn Quang, cán bộ tuyên giáo - dân vận xã này, nói đây là lần đầu tiên ông được học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng bằng hình thức trực tuyến với Trung ương. Ông cũng đánh giá cao chất lượng từ khâu tổ chức chu đáo, chặt chẽ đến tinh thần, thái độ học tập nghiêm túc của từng cán bộ, đảng viên trong suốt thời gian tham gia học tập. 

Bởi tất cả đều nhận thức được ý nghĩa và tầm quan trọng của việc học tập, nghiên cứu Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng. “Đây cũng là lần đầu tiên các đảng viên ở cơ sở như tôi được nghe lãnh đạo cấp cao Trung ương trực tiếp quán triệt, báo cáo các chuyên đề. Từ đó, chúng tôi dễ dàng nắm bắt, tiếp thu những vấn đề trọng tâm được nêu trong nghị quyết để tiếp tục làm cơ sở tuyên truyền sâu rộng trong quần chúng nhân dân”, ông Quang tâm đắc.

Tương tự, ông Nguyễn Minh Hùng, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Hiệp Thành, cho rằng, đây là lần đầu tiên Trung ương tổ chức học tập, quán triệt Nghị quyết của Đảng bằng hình thức trực tuyến đến tận cơ sở. Hình thức triển khai này mang tính tập trung, với nhiều cán bộ, đảng viên ở các chi bộ trực thuộc trên địa bàn dự học cùng lúc nên tiết kiệm thời gian, kinh phí tổ chức nhưng vẫn đảm bảo được yêu cầu, chất lượng đề ra.

“Việc tổ chức học tập, quán triệt nghị quyết diễn ra vào 2 ngày nghỉ cuối tuần còn tạo điều kiện thuận lợi cho các cán bộ, đảng viên, nhất là đảng viên ở các chi bộ trường học trên địa bàn tranh thủ sắp xếp thời gian đến dự học đúng thành phần, hướng dẫn của trên. Do không bị ảnh hưởng bởi công việc cơ quan, đơn vị nên từng cán bộ, đảng viên chuyên tâm nghiên cứu, tiếp thu và nắm bắt tốt những nội dung mà các báo cáo viên truyền đạt”, ông Hùng đánh giá.

Tiếp tục tuyên truyền sâu rộng đến các tầng lớp nhân dân

Từ những quan điểm lớn, nội dung cơ bản, mới và cốt lõi trong các văn kiện Đại hội lần thứ XIII của Đảng đã được báo cáo viên truyền đạt, Ban Tuyên giáo đã kịp thời tham mưu Thành ủy tiếp tục chỉ đạo tổ chức triển khai học tập, quán triệt và tuyên truyền, phổ biến sâu rộng đến tất cả đoàn viên, hội viên, quần chúng nhân dân. Trong quá trình thực hiện phải đảm bảo phù hợp với điều kiện của từng địa phương, đơn vị cũng như chất lượng, tiến độ đề ra.

“Chúng tôi sẽ tiếp tục lựa chọn những nội dung, hình thức tổ chức tuyên truyền, phổ biến phù hợp với từng nhóm đối tượng cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và quần chúng nhân dân để mang lại hiệu quả cao. Qua đó góp phần tạo sự thống nhất từ nhận thức đến hành động trong toàn thể cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và Nhân dân, nhanh chóng đưa Nghị quyết Đại hội XIII đi vào thực tiễn cuộc sống”, ông Hồ Quốc Việt khẳng định.

Với mong muốn tuyên truyền sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân trên địa bàn, sớm đưa nghị quyết vào cuộc sống, ông Bùi Văn Quang, cán bộ tuyên giáo - dân vận xã Đại Thành, cho biết sẽ tham mưu Đảng ủy thành lập câu lạc bộ tuyên truyền nghị quyết đảng bộ các cấp và Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng tại nhà dân. Trước mắt là tổ chức thực hiện thí điểm câu lạc bộ này ở khu dân cư kiểu mẫu ấp Ba Ngàn A.

Còn theo ông Nguyễn Minh Hùng, các chi bộ trực thuộc Đảng ủy phường đã tiến hành kiểm tra, rà soát cụ thể số lượng đảng viên học xong, chưa học hoặc chỉ dự học được một vài buổi. Trên cơ sở đó tiếp tục tổ chức lớp cho phù hợp với từng nhóm đối tượng theo hướng dẫn của trên, cố gắng trong tháng 4 này, 100% cán bộ, đảng viên trong toàn đảng bộ hoàn thành việc học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng với chất lượng, hiệu quả cao nhất...

Theo ông Hồ Quốc Việt, Phó ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy, ngoài công tác tổ chức chặt chẽ, chu đáo thì việc viết bài thu hoạch cũng được triển khai, thực hiện nghiêm túc. Cụ thể, đến ngày 6-4 này, tất cả đảng viên ở các chi, đảng bộ cơ sở trực thuộc Thành ủy sau khi nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng đầy đủ 4 buổi tại các điểm cầu trực tuyến đã hoàn thành bài thu hoạch theo mẫu hướng dẫn của trên.

 

Bài, ảnh: NGUYỄN GIA

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>