Ngã Bảy rộn ràng đón xuân

04/01/2017 | 09:28 GMT+7

Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017 đang đến gần và không khí đón tết ở thị xã Ngã Bảy hiện nay khá rộn rã. Tết này hứa hẹn nhiều niềm vui và sự sung túc cho người dân Ngã Bảy, bởi đời sống vật chất và tinh thần của họ ngày càng được nâng lên.

Diện mạo thị xã Ngã Bảy sẽ đẹp hơn vào tết này.

Không biết từ khi nào, nhiều đối tượng chính sách và hộ nghèo ở thị xã Ngã Bảy quen gọi Tết Nguyên đán là tết yêu thương. Bởi vào dịp này họ luôn được cấp ủy đảng, chính quyền các cấp quan tâm, chăm lo bằng những việc làm và các phần quà mang nhiều hơi ấm của sự yêu thương, san sẻ.

Tết yêu thương

Dù là thương binh mang trên mình với tỷ lệ thương tật tới 83%, nhưng ông Nguyễn Văn Khoen, ở khu vực 3, phường Ngã Bảy, chưa bao giờ hối tiếc cho quyết định cầm súng chiến đấu chống lại kẻ thù ngày trước. Bởi lúc ấy, điều mà ông mong muốn nhất là đóng góp một phần công sức để cùng quân và dân cả nước giải phóng cho bằng được Tổ quốc mình.

Năm 1967, ông bị thương rất nặng khi đang chiến đấu tại tỉnh Tây Ninh. Vết thương từ thời lửa đạn ấy khiến ông mất đi hoàn toàn khả năng lao động. Hiện giờ, cuộc sống của vợ chồng ông phụ thuộc vào số tiền trợ cấp hơn 6 triệu đồng/tháng.

Khi chiến tranh lùi xa, ông Khoen không ngờ Đảng và Nhà nước lại có nhiều chính sách chăm lo cho đối tượng chính sách như ông một cách thiết thực. Tổ ấm mà hai vợ chồng ông đang sống là căn nhà tình nghĩa được xây cất vào năm 2004. Gần đây, gia đình ông còn được hỗ trợ 7 triệu đồng để sửa chữa lại mái tôn nhà đã xuống cấp. Bên cạnh đó, điều ông cảm thấy ấm lòng nhất là vào mỗi dịp Tết Nguyên đán, ông đều được tặng quà và tham gia các buổi họp mặt do địa phương tổ chức.

Ông Khoen chia sẻ: “Khi tết đến là có đoàn cán bộ của thị xã, của phường đến nhà thăm hỏi, chúc tết, tặng quà khiến gia đình tôi phấn khởi lắm. Việc làm đó của các chú, các anh mang ý nghĩa nhân văn và giá trị tinh thần lớn lao dành cho những đối tượng chính sách như tôi”.

Chăm lo cho đối tượng chính sách và hộ nghèo trong dịp Tết Nguyên đán đã trở thành truyền thống tốt đẹp mà các cấp, các ngành trên địa bàn thị xã Ngã Bảy luôn duy trì nhiều năm nay và Tết Nguyên đán Đinh Dậu tới đây cũng không ngoại lệ. Ngoài những phần quà do Trung ương và tỉnh hỗ trợ, ngành chức năng thị xã đã có kế hoạch vận động xã hội hóa để trao quà cho 957 hộ gia đình chính sách và 950 hộ nghèo trên địa bàn. Lãnh đạo thị xã cũng sẽ tổ chức nhiều đoàn đến thăm hỏi, chúc tết, tặng quà cho 60 đối tượng chính sách có hoàn cảnh khó khăn, thương binh bị thương tật nặng ở các xã, phường. Thị xã còn chọn phường Lái Hiếu làm điểm tổ chức ăn tết với người nghèo và chọn phường Hiệp Thành tổ chức họp mặt đối tượng chính sách vào dịp Tết Đinh Dậu 2017. Các xã, phường còn lại tùy thuộc vào tình hình thực tế sẽ tổ chức các hoạt động chăm lo thiết thực để đối tượng chính sách và hộ nghèo đón tết trong yên vui, sung túc.

Theo ông Dương Thanh Hoàng, Phó trưởng Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội thị xã Ngã Bảy, mục tiêu mà các cấp chính quyền của thị xã hướng tới là tạo mọi điều kiện thuận lợi để đối tượng chính sách, hộ nghèo và nhân dân trên toàn thị xã đón xuân mới trong vui tươi, đầy đủ. Ngành chức năng thị xã đang nỗ lực hết sức mình để thực hiện tốt mục tiêu mang nhiều ý nghĩa nhân văn ấy.

 

Nhiều hoạt động vui xuân

Ngoài mang ý nghĩa thiêng liêng về mặt truyền thống, Tết Nguyên đán còn là dịp để mọi người sum họp, vui chơi, giải trí sau một năm với bao lo toan, bộn bề của cuộc sống. Cũng vì lẽ đó mà từ người già đến trẻ nhỏ đều muốn tìm một hoạt động vui chơi phù hợp với mình để có thể tận hưởng trọn vẹn nhất niềm vui do Tết cổ truyền mang lại.

Để góp thêm niềm vui cho người dân trên địa bàn vào dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, thị xã Ngã Bảy đã có kế hoạch tổ chức nhiều hoạt động thiết thực mang tính giải trí. Theo đó, những người yêu thích văn nghệ có thể tìm thấy niềm vui trong chương trình văn nghệ tổng hợp chào mừng kỷ niệm 87 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2017) và chương trình Lễ hội giao thừa mừng Đảng quang vinh - mừng Xuân Đinh Dậu 2017. Riêng những ai đam mê thể thao có thể đến xem, cổ vũ cho Hội thao “Mừng Xuân Đinh Dậu - Mừng Đảng quang vinh” năm 2017 với các môn: bóng đá, cầu lông, kéo co, đẩy gậy, nhảy bao bố và giải bóng rổ thị xã Ngã Bảy mở rộng. Chưa hết, triển lãm 50 ảnh về những thành tựu chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng - an ninh của địa phương cũng sẽ giúp người dân có cái nhìn đầy đủ hơn về sự phát triển vượt bậc của địa phương mình thời gian qua…

Ông Nguyễn Thành Công, Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin thị xã Ngã Bảy, cho biết: “Bên cạnh việc tạo sinh khí vui tươi, phấn khởi trong toàn thị xã để chào năm mới, các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân năm nay còn góp phần tuyên truyền về kỷ niệm ngày thành lập Đảng và những thành tựu của thị xã đã đạt được trong năm 2016, qua đó giáo dục truyền thống yêu nước, khơi dậy lòng tự hào dân tộc, tình yêu quê hương trong lòng mỗi người dân thị xã. Các hoạt động sẽ được chúng tôi tổ chức mang nhiều ý nghĩa thiết thực, vui tươi, an toàn và tiết kiệm”.

Song song đó, công tác chỉnh trang đô thị cũng được ngành chức năng thị xã tập trung thực hiện. Từng dãy phố, vỉa hè, tuyến đường, bồn hoa, cây xanh trong nội ô thị xã sẽ được sửa sang, vệ sinh, cắt tỉa gọn gàng nhằm giúp cho diện mạo của đô thị vùng bảy ngả sông thêm lộng lẫy chào đón mùa xuân mới.

Mừng Đảng, mừng Xuân tới đây, thị xã Ngã Bảy còn gắn lại 13 pano tuyên truyền cố định với chủ đề “Mừng Xuân Đinh Dậu - Mừng Đảng quang vinh” năm 2017; treo 14 băng rôn, 400 cờ đuôi cá và 600 cờ phướn trên cầu và các tuyến đường trong và ngoài nội ô thị xã.

 

Bài, ảnh: TRƯỜNG SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>