Lo cho gia đình chính sách, hộ nghèo ở Hiệp Hưng

22/12/2016 | 09:23 GMT+7

Dù là địa phương còn gặp khá nhiều khó khăn, nhưng nhiều năm qua, xã Hiệp Hưng, huyện Phụng Hiệp luôn tranh thủ mọi nguồn lực để quan tâm, chăm lo cho các gia đình chính sách, hộ nghèo.

Mẹ Việt Nam anh hùng Đỗ Thị Hòa trong căn nhà mới vừa được địa phương hỗ trợ sửa chữa.

Ngày cuối năm, chúng tôi có dịp ghé thăm ngôi nhà tình nghĩa của Mẹ Việt Nam anh hùng Đỗ Thị Hòa, ở ấp Hưng Thạnh, xã Hiệp Hưng. Tết năm nay trong ngôi nhà mới khang trang vừa được địa phương hỗ trợ sửa chữa gia đình mẹ Hòa, sẽ có cái tết đầm ấm và trọn vẹn hơn. Mẹ Hòa vui vẻ nói: “Thấy nhà tui xây dựng lâu, lại hư hỏng cũng nhiều nên vừa rồi, địa phương đã hỗ trợ để sửa chữa lại nguyên cái nhà mới. Từ bữa biết địa phương sẽ sửa lại nhà là tui vui lắm, không ngủ được luôn cứ đợi tới lúc thấy nhà hoàn thành mới thôi. Biết nhà tui đơn chiếc nên dịp lễ tết mọi người cũng tới thăm hỏi, tặng quà động viên nữa”.

Chia tay gia đình mẹ Hòa, giữa cái tiết trời se lạnh của những ngày cuối năm, chúng tôi ghé về thăm ngôi nhà đang được xây dựng của ông Hồ Văn Khuyên, ở ấp Mỹ Hưng, xã Hiệp Hưng. Gia đình ông Khuyên thuộc diện hộ nghèo, cuộc sống gia đình chỉ phụ thuộc vào số tiền làm thuê, làm mướn theo thời vụ. Trước khó khăn của gia đình ông, địa phương đã xem xét hỗ trợ cho ông vay vốn cất nhà. Ông Khuyên chia sẻ: “Gia đình tui chủ yếu sống bằng nghề làm thuê, làm mướn thôi. Ai kêu gì làm đó tới vụ mùa còn có việc làm chứ hết vụ là chạy ngược, chạy xuôi nên mấy năm nay, nhà hư cũng đâu có điều kiện để sửa chữa. Thấy vậy nên vừa rồi, địa phương mới xét cho vay 25 triệu đồng để xây dựng lại căn nhà. Chắc từ đây tới tết là xây xong rồi, có được nhà mới vợ chồng tui cũng yên tâm hơn mỗi khi trời mưa gió. Tết năm nay, chắc là sẽ vui lắm đây”.

Trên địa bàn xã Hiệp Hưng có 546 người thuộc diện chính sách, trong đó có 266 người được trợ cấp thường xuyên. Qua kết quả phúc tra địa phương hiện có 801 hộ nghèo, chiếm tỷ lệ 19,97% và 152 hộ cận nghèo, chiếm tỷ lệ 3,53%. Đối với công tác chăm lo cho các gia đình chính sách, trong năm 2016 địa phương đã tích cực vận động xây dựng mới và sửa chữa được 6 căn nhà tình nghĩa trị giá hơn 200 triệu đồng. Song song đó, để hỗ trợ cho các hộ còn khó khăn về nhà ở địa phương cũng đã xem xét hỗ trợ cho vay vốn xây dựng nhà…

Ông Lê Hoài Lượng, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Hiệp Hưng, cho biết: “Hàng năm, ngoài thực hiện các chính sách theo quy định, chúng tôi cũng tích cực vận động để góp thêm phần nào trong công tác chăm lo cho bà con nơi đây. Vào các dịp lễ, tết địa phương cũng tổ chức thăm hỏi, tặng quà và ăn tết với gia đình chính sách, hộ nghèo. Tuy nhiên, cái khó của địa phương là do địa bàn rộng các hộ cần được hỗ trợ lại nhiều, nhưng nguồn vận động còn hạn chế nên chưa giúp đỡ được nhiều cho bà con. Trong thời gian tới, ngoài tiếp tục vận động các mạnh thường quân, chúng tôi sẽ giao chỉ tiêu cụ thể đến các hội, đoàn thể để kịp thời nắm bắt nhu cầu, nguyện vọng của bà con nhằm kịp hỗ trợ”.

Bài, ảnh: MỸ XUYÊN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>