Lắng nghe để tiến bộ hơn

25/11/2016 | 06:08 GMT+7

Năm 2016, thông qua mô hình Hội nghị lắng nghe ý kiến nhân dân xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, xã Thuận Hòa, huyện Long Mỹ, đã tạo được cầu nối quan trọng để chính quyền gần dân, hiểu dân, từ đó phục vụ nhân dân tốt hơn.

Một hội nghị người dân tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền tại xã Thuận Hòa.

Tại hội nghị lắng nghe ý kiến nhân dân xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền năm 2016 tổ chức ở các ấp, khu dân cư, sau khi nghe lãnh đạo xã báo cáo sơ lược về một số kết quả nổi bật trong thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh, đa số người dân đều đồng tình và phấn khởi với những kết quả Thuận Hòa đạt được.

Đặc biệt, các phong trào thi đua yêu nước trong năm đều được phát động công khai, dân chủ, đảm bảo phương châm “dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra”, nhờ vậy mà nhận được sự đồng tình hưởng ứng của bà con trong tham gia xây dựng các công trình giao thông thủy lợi, nông thôn mới. Ông Nguyễn Trường Sang, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam xã Thuận Hòa, cho biết, nhờ các ý kiến đóng góp chân thành, mang tính xây dựng của dân mà phong cách, lề lối làm việc của cán bộ, đảng viên nâng lên rõ nét.

Trên tinh thần dân chủ, thẳng thắn, cởi mở, tại các hội nghị, nhiều người dân đã trình bày ý kiến, kiến nghị trong thực hiện nhiệm vụ như: xã phải tập trung hoàn thiện hệ thống giao thông nông thôn, nạo vét thủy lợi phục vụ cho sản xuất nông nghiệp, tổ chức cảnh quan môi trường gắn với xây dựng nông thôn mới; giải quyết tình trạng ô nhiễm môi trường trong chăn nuôi...

Ông Huỳnh Văn Kế, người dân xã Thuận Hòa, nói: Việc xã tổ chức hội nghị như thế rất cần thiết cho người dân chúng tôi trong việc tiếp cận với lãnh đạo, từ đây chúng tôi có điều kiện thực hiện tốt quyền giám sát và chỉ ra những mặt làm được, chưa được để xã khắc phục, phục vụ nhân dân tốt hơn. Mấy ngày gần đây, khi tôi cùng người dân đến xã làm giấy tờ thì cán bộ ở bộ phận một cửa ứng xử rất tốt, làm nhanh, cái nào dân không biết thì cán bộ hướng dẫn tận tình.

Đồng tình với quan điểm trên, bà Nguyễn Thị Mỹ Hiệp, ở ấp 4, cho rằng: Với tôi, khi chính quyền địa phương tổ chức những hội nghị như thế thì thật ý nghĩa, giúp cho cán bộ gần dân hơn. Theo tôi, vấn đề xã cần quan tâm thực hiện lúc này là tìm giải pháp giải quyết tình trạng mất an ninh trật tự vùng nông thôn; xử lý việc sử dụng xung điện đánh bắt thủy sản trái phép để bảo vệ nguồn thủy sản.

Ông Trịnh Minh Cảnh, Chủ tịch UBND xã Thuận Hòa, nhấn mạnh: Chính từ những đóng góp của người dân mà chúng tôi thấy được ưu điểm cũng như hạn chế trong quá trình thực hiện nhiệm vụ để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Năm 2016, các chỉ tiêu phát triển của xã đều đạt kế hoạch đề ra, trong đó nổi bật là thu nhập bình quân đầu người đạt 29 triệu đồng/người/năm, trong năm có 67 hộ được công nhận thoát nghèo. Đặc biệt, trong các đợt thi đua ngắn hạn, địa phương đều đạt thứ hạng cao như: giải nhất trong công tác thu ngân sách, giải nhất trong chiến dịch giao thông - thủy lợi mùa khô và trồng cây, giải ba chiến dịch truyền thông dân số… Những kết quả trên có sự tham gia đóng góp tích cực của bà con nhân dân trên địa bàn.

Tuy mới triển khai thực hiện từ đầu năm đến nay nhưng Hội nghị lắng nghe ý kiến nhân dân xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền ở xã Thuận Hòa đã và đang phát huy hiệu quả, mang lại hiệu quả kép vừa giúp xã thấy được những khó khăn, hạn chế để khắc phục, đồng thời người dân cũng thấy được quyền lợi, trách nhiệm của mình để tích cực tham gia vào các phong trào hành động cách mạng ở địa phương.

Bài, ảnh: MINH ĐƯƠNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>