Giải quyết kịp thời các thủ tục cho người dân sau tết

16/02/2016 | 07:35 GMT+7

Sau Tết Nguyên đán Bính Thân 2016, số người đến các đơn vị của Công an tỉnh Hậu Giang để giải quyết các thủ tục hành chính đã tăng lên rất nhiều so với những ngày bình thường. Để đáp ứng yêu cầu, lãnh đạo các đơn vị và cán bộ, chiến sĩ đã có những giải pháp với tinh thần khẩn trương, nghiêm túc để giải quyết các thủ tục nhanh, gọn, tránh phiền hà cho người dân.

“Hết việc chứ không hết giờ” luôn là tinh thần làm việc của cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an tỉnh Hậu Giang, đặc biệt là sau thời gian nghỉ Tết Nguyên đán Bính Thân 2016.

Tại bộ phận cấp giấy chứng minh nhân dân, số người đến làm thủ tục cấp giấy chứng minh nhân dân đã tăng lên đột biến. Chỉ trong buổi sáng ngày làm việc đầu tiên của năm mới, đã có khoảng 600 lượt trường hợp đến cấp đổi, làm chứng minh nhân dân, tăng gấp 3-4 lần so với những ngày bình thường. Do đó, lãnh đạo đơn vị đã tăng cường lực lượng ở các bộ phận khác như Cảnh sát trật tự, Cảnh sát 113 để hỗ trợ. Trong đó, các trường hợp người lớn tuổi, phụ nữ mang thai được ưu tiên giải quyết cấp chứng minh nhân dân. Thượng tá Đinh Văn Vệ, Phó trưởng phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an tỉnh Hậu Giang, cho biết: “Những năm trước khi người dân đến làm thủ tục cấp chứng minh nhân dân, đơn vị có một bàn tiếp nhận hồ sơ. Năm nay, chúng tôi rút kinh nghiệm và có giải pháp mới là có nhiều bàn tiếp nhận hồ sơ hơn. Các khâu khác như hướng dẫn nhân dân viết tờ khai, nhận tả dạng lăn tay cũng phục vụ nhiều bàn hơn để rút ngắn thời gian và giải quyết nhanh chóng cho người dân”.

Bị mất giấy chứng minh, anh Nguyễn Hoài Thương, ngụ xã Tân Tiến, thành phố Vị Thanh, đã tranh thủ đến từ sớm để làm lại chứng minh nhân dân. Anh vui vẻ nói: “Cán bộ, chiến sĩ rất vui tươi, niềm nở, hướng dẫn tôi các khâu để làm lại chứng minh nhân dân, rất nhanh, gọn, tôi rất hài lòng”.

 Còn tại các bộ phận khác như: Đội xử lý của Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, Đội xuất nhập cảnh, tinh thần làm việc của các cán bộ, chiến sĩ cũng rất khẩn trương, nghiêm túc, giải quyết các thủ tục nhanh, gọn cho người dân.  Qua đó, đã để lại hình ảnh đẹp về người chiến sĩ công an nhân dân trong lòng nhân dân.

HOÀI XUYÊN - PHƯƠNG BÌNH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>