Đề nghị đầu tư đường ống cấp nước sạch

18/02/2019 | 07:53 GMT+7

(HG) - Tại các buổi tiếp xúc, gặp gỡ với đại biểu HĐND các cấp, cử tri xã Vĩnh Trung, huyện Vị Thủy, đề nghị ngành chức năng xem xét tiếp tục đầu tư thêm đường ống cấp nước sạch cho các ấp 3, 6 và 10 trên địa bàn xã, vì hiện nay nguồn nước mặt đang bị ô nhiễm, ảnh hưởng đến đời sống người dân.

Qua đề nghị trên, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã chỉ đạo Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn cử bộ phận chuyên môn kết hợp cùng địa phương khảo sát thực tế. Theo đó, tổng số tuyến ống cần phát triển là 9.500m, có 223 hộ dân sinh sống, nhưng do nguồn vốn hạn hẹp nên chưa thể đầu tư nước sạch theo đề nghị của cử tri.

Cũng qua khảo sát, Nhân dân trên tuyến ấp 6 và 10 đề nghị thực hiện theo hình thức Nhà nước và Nhân dân cùng làm. Trên cơ sở đó sẽ họp dân từng tuyến để cân đối ngân sách thực hiện. Còn tuyến ở ấp 3 xa đường ống cấp nước trục chính hiện hữu của các trạm cấp nước, đồng thời dân cư sống thưa thớt (45m/hộ) nên chưa thống nhất được phương án đầu tư. Thời gian tới, Sở tiếp tục trình UBND tỉnh xin kinh phí, nếu được bố trí vốn sẽ sớm triển khai thực hiện phục vụ nước sạch cho người dân sử dụng.

NGUYỄN TRIỆU

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>