Đẩy mạnh tuyên truyền về chủ quyền biển, đảo

06/09/2016 | 07:56 GMT+7

Những năm qua, huyện Châu Thành luôn chú trọng công tác tuyên truyền về chủ quyền biển, đảo Việt Nam nhằm tăng cường giáo dục, nâng cao nhận thức, lòng tự hào dân tộc cho mọi tầng lớp nhân dân trên địa bàn đối với biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc. 

Mô hình cột mốc Trường Sa xây dựng ở các trường góp phần nâng cao hiệu quả giáo dục, tuyên truyền nâng cao nhận thức cho học sinh về biển, đảo Việt Nam.

Xác định tuyên truyền về biển, đảo là nội dung quan trọng và cần duy trì thường xuyên, những năm qua, Huyện ủy, UBND huyện Châu Thành tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các đơn vị, địa phương đẩy mạnh quán triệt và thực hiện nghiêm các chỉ thị, nghị quyết của Đảng về biển, đảo, trọng tâm là Nghị quyết Trung ương 4 (khóa X) về Chiến lược biển Việt Nam đến năm 2020.

Ông Huỳnh Chí Thiện, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Châu Thành, cho biết: “Hàng năm, Ban Tuyên giáo đều tham mưu cho Huyện ủy mở nhiều lớp tuyên truyền về biển, đảo tại huyện cho cán bộ chủ chốt và đảng viên các ban, ngành huyện. Ngoài ra, đảng ủy các xã, thị trấn đều có mở lớp tuyên truyền cho đảng viên tại địa phương. Nội dung tuyên truyền bám sát theo sự chỉ đạo của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và các nguồn tài liệu chính thống do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cung cấp”.

Cũng theo Ban Tuyên giáo Huyện ủy Châu Thành, nhằm nâng cao hiệu quả công tác học tập, tuyên truyền các chỉ thị, nghị quyết, các vấn đề về biển, đảo, ngoài việc mở lớp để tuyên truyền cho đảng viên, đơn vị còn phối hợp với ngành liên quan tổ chức hội thi tìm hiểu về biển đảo; tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng; Mặt trận, đoàn thể tích cực tuyên truyền ra đoàn viên, hội viên và nhân dân. Bên cạnh đó, các em học sinh cũng được nhà trường quan tâm tuyên truyền, giáo dục về biển đảo thông qua cuộc thi, trò chơi, lồng ghép tuyên truyền trong các môn học…

Bước vào khuôn viên Trường THCS Đông Phước A, xã Đông Phước A, ấn tượng đầu tiên thu hút sự quan tâm của mọi người chắc hẳn là mô hình cột mốc Trường Sa được đặt trang nghiêm giữa sân trường. Trước đó, nhằm giáo dục, tuyên truyền trực quan về chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc, năm học 2014-2015, nhà trường đã vận động, quyên góp kinh phí từ giáo viên, phụ huynh học sinh… được khoảng 27 triệu đồng để tái hiện mô hình cột mốc Trường Sa.

Cô Đào Thị Kim Liêng, Phó Hiệu trưởng Trường THCS Đông Phước A, cho biết: “Để nâng cao hiệu quả tuyên truyền, giáo dục nhận thức cho học sinh về chủ quyền biển, đảo và lòng yêu nước, ngoài việc xây dựng mô hình cột mốc Trường Sa, chúng tôi còn chỉ đạo giáo viên các bộ môn địa lý, lịch sử, ngữ văn… thường xuyên lồng ghép giảng dạy, tuyên truyền về chủ quyền biển, đảo trong các tiết học có liên quan. Qua các biện pháp tuyên truyền, nhìn chung cán bộ, giáo viên, học sinh trong trường đã ý thức hơn trong việc khẳng định, bảo vệ chủ quyền biển, đảo Việt Nam”.

Em Lê Thị Kim Hiên, học sinh lớp 9A1, Trường THCS Đông Phước A, chia sẻ: “Qua các môn học, các buổi sinh hoạt dưới cờ có tuyên truyền về nội dung biển, đảo cộng với hình ảnh cột mốc Trường Sa ngay trong sân trường đã nhắc nhở chúng em phải luôn biết quý trọng công lao dựng nước, giữ nước của cha anh đi trước. Chúng em phải có trách nhiệm phấn đấu học tập để sau này góp một phần công sức để xây dựng và bảo vệ đất nước, giữ gìn biển, đảo quê hương”.

Không chỉ riêng Trường THCS Đông Phước A, mà hiện nay toàn huyện Châu Thành đã có 3 trường vận động xã hội hóa xây dựng cột mốc Trường Sa trong khuôn viên trường. Qua đó, việc giáo dục ý thức bảo vệ chủ quyền biển, đảo trong trường học ngày càng đạt hiệu quả cao hơn.

Được biết, trong tháng 9 này, Ban Tuyên giáo Huyện ủy Châu Thành sẽ tổ chức hội thi tìm hiểu lịch sử Đảng bộ huyện và tìm hiểu về chủ quyền biển, đảo của Việt Nam. Đối tượng tham gia hội thi gồm cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, học sinh và nhân dân trên địa bàn. Theo ông Huỳnh Chí Thiện, đây là hoạt động thường xuyên diễn ra ở địa phương nhằm góp phần nâng cao chất lượng và hiệu quả tuyên truyền những chứng cứ pháp lý chủ quyền của Việt Nam đối với Hoàng Sa, Trường Sa. Thông qua hội thi, cán bộ, đảng viên và nhân dân sẽ ý thức được trách nhiệm, nghĩa vụ của mình trong việc bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc…

Bài, ảnh: MỸ AN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>