Đại hội đại biểu toàn quốc Hội CCB Việt Nam lần thứ VI sẽ được tổ chức vào giữa tháng 12-2017

03/10/2017 | 16:33 GMT+7

Sáng 3-10, đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương đã làm việc với Thường trực Hội Cựu chiến binh (CCB) Việt Nam về công tác chuẩn bị Đại hội đại biểu toàn quốc Hội CCB Việt Nam lần thứ VI (nhiệm kỳ 2017-2022). Tham dự buổi làm việc có Thượng tướng Nguyễn Văn Được, Chủ tịch Hội CCB Việt Nam và các đồng chí lãnh đạo Trung ương Hội.

Đại diện lãnh đạo Hội CCB Việt Nam báo cáo tóm tắt kết quả Đại hội CCB các cấp và công tác chuẩn bị Đại hội đại biểu toàn quốc Hội CCB Việt Nam lần thứ VI .Theo đó, sau khi có Chỉ thị của Ban Bí thư, Trung ương Hội CCB Việt Nam đã xây dựng và ban hành các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn và tổ chức tập huấn, bồi dưỡng về công tác tổ chức đại hội cho cán bộ hội các cấp. Từ tháng 1 đến tháng 10-2017, đã tiến hành đại hội cấp cơ sở đến cấp quận, huyện và cấp tỉnh, thành phố và Hội CCB các cơ quan bộ, ban, ngành trực thuộc Trung ương Hội. Trung ương Hội CCB Việt Nam đã chỉ đạo 3 tỉnh hội (Phú Thọ, Lâm Đồng, Bến Tre) và Hội CCB Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương đại hội điểm để rút kinh nghiệm; đến nay đã đại hội xong 30/63 tỉnh, thành hội và 14/47 tổ chức hội khối các ban, bộ, ngành Trung ương.

Các đại biểu tham dự buổi làm việc.

Đại hội các tổ chức hội CCB các cấp cơ bản thực hiện đúng kế hoạch, đạt yêu cầu đề ra, là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn hội, góp phần củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức hội. Đại hội các cấp đã tập trung đánh giá thực trạng tình hình và hoạt động của các cấp hội trong 5 năm qua, khẳng định những đóng góp của hội và hội viên CCB đối với các nhiệm vụ của địa phương, cơ quan, đơn vị; đồng thời đề ra phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức, nâng cao chất lượng hoạt động, xây dựng tổ chức hội trong sạch vững mạnh; lựa chọn nhân sự bảo đảm tiêu chuẩn, cơ cấu, số lượng, nhất là đối với cán bộ chủ chốt.

Thượng tướng Nguyễn Văn Được khẳng định, nhiệm kỳ tới, Hội CCB các cấp tiếp tục đẩy mạnh xây dựng tư tưởng chính trị vững vàng cho hội viên, xây dựng tổ chức hội vững mạnh, nhất là ở cơ sở, thực sự là chỗ dựa tin cậy cho cấp ủy, chính quyền địa phương.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Trương Thị Mai trân trọng và đánh giá cao vai trò, đóng góp của hội CCB và hội CCB các cấp góp phần xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền; bảo vệ Đảng, Nhà nước, bảo vệ chế độ và Nhân dân; làm tốt công tác dân vận, giáo dục truyền thống, nhất là cho thế hệ trẻ; tích cực tham gia phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo ở địa phương… Đại hội CCB các cấp được tổ chức đúng kế hoạch, đạt mục đích yêu cầu đề ra; công tác chuẩn bị Đại hội đại biểu toàn quốc Hội CCB Việt Nam lần thứ VI được tiến hành chu đáo, bảo đảm đúng nguyên tắc; đến nay nhiều phần việc đã cơ bản hoàn tất.

Đồng chí Trương Thị Mai mong muốn, Hội CCB các cấp tiếp tục phát huy truyền thống, vị trí, vai trò của mình, xây dựng tổ chức hội các cấp vững mạnh, có nhiều hoạt động hiệu quả và đóng góp tích cực hơn nữa trong nhiệm kỳ tới.

Dự kiến, Đại hội đại biểu toàn quốc Hội CCB Việt Nam lần thứ VI (nhiệm kỳ 2017-2022) sẽ được tổ chức vào giữa tháng 12-2017, tại Thủ đô Hà Nội.

Theo ANH QUÂN/qdnd.vn

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>