Đa dạng hoạt động đón xuân

28/12/2016 | 07:25 GMT+7

Còn hơn một tháng nữa sẽ đến Tết Nguyên đán, tại thành phố Vị Thanh, trung tâm tỉnh đã, đang và sẽ thực hiện nhiều hoạt động vui xuân, đón tết an toàn, lành mạnh và ấn tượng.

Thành phố Vị Thanh đang tích cực vận động xã hội hóa làm đèn hoa mừng xuân.

Chủ động các công việc

 Mọi kế hoạch chi tiết phân công, giao nhiệm vụ cụ thể được thành phố Vị Thanh xây dựng và phát hành, nhằm tạo điều kiện cho các đơn vị có sự phối kết hợp kịp thời, hợp lý, đảm bảo các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân không chỉ diễn ra đa dạng, phong phú, mà còn an toàn, hiệu quả và tiết kiệm…

Hoạt động đầu tiên mà thành phố Vị Thanh tham gia là huy động lực lượng cán bộ, công chức, viên chức dự xem chương trình nghệ thuật Chào đón năm mới 2017, sẽ diễn ra vào thứ bảy tuần này, tại Công viên Xà No. Sau hoạt động này, thành phố sẽ bắt tay vào chuẩn bị chương trình, sản phẩm để tham gia hàng loạt các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao do tỉnh tổ chức, sẽ diễn ra từ trung tuần tháng 1-2017, như triển lãm báo Xuân và cuộc thi bình chọn ấn phẩm Xuân, cuộc thi ảnh nghệ thuật, hội thi các CLB văn hóa nghệ thuật tiêu biểu, giải bóng chuyền tứ hùng, hội thi múa lân, biểu diễn võ thuật, đua xe đạp…

Cùng với đó, thành phố Vị Thanh cũng có một kế hoạch tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ riêng, như tổ chức hội thi đơn ca và nhóm ca khúc, lễ hội mùa xuân, triển lãm ảnh, hội thi múa lân… Đây là những hoạt động thường niên, tạo sân chơi lành mạnh cho người dân thành phố, vừa mang đến không khí rộn ràng, khí thế sôi nổi, phấn khởi để đón chào năm mới với sự khởi đầu mới. Bà Nguyễn Thị Bích Trân, Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Thông tin - Thể thao thành phố Vị Thanh, cho biết, từ giữa tháng 12, trung tâm đã hoàn chỉnh kế hoạch và triển khai các hoạt động để các xã, phường kịp thời chuẩn bị tập luyện. Từ thời điểm khác nhau, chuyên viên của trung tâm sẽ đến để kiểm tra và sẽ hỗ trợ, nhằm giúp đỡ các đơn vị định hướng từng nội dung thi đúng chủ đề, đối tượng, góp phần nâng cao chất lượng theo từng năm tổ chức. Thời điểm này, các đơn vị đã triển khai tập luyện, hứa hẹn sẽ tạo điểm nhấn cho thành phố trung tâm, góp phần cùng tỉnh tổ chức các hoạt động để người dân vừa có thể tham gia, vừa giải trí những ngày xuân.

Xã hội hóa khâu trang trí

Điểm đặc biệt ở thành phố Vị Thanh năm nay còn là việc mạnh dạn vận động các đơn vị doanh nghiệp trên địa bàn tham gia trang trí đèn hoa xuân. Năm nay, Vị Thanh sẽ tập trung trang trí đèn hoa tại các tuyến đường Trần Hưng Đạo, 3 Tháng 2 và các điểm giao cắt trên các tuyến đường Võ Nguyên Giáp, Võ Văn Kiệt, điểm giao cầu vượt và đặc biệt là Tháp đồng hồ sẽ được chọn làm điểm nhấn trung tâm. Tổng kinh phí khoảng 11,7 tỉ đồng, trong đó, ngân sách khoảng 5 tỉ đồng, còn lại là vận động xã hội hóa. Thành phố Vị Thanh đã cùng đơn vị tư vấn, thiết kế xây dựng quy hoạch, thiết kế trang trí đèn hoa, thể hiện sự phát triển của đô thị Vị Thanh nói riêng. Địa phương cũng đã vận động các doanh nghiệp cùng tham gia làm đẹp cảnh quan đô thị.

Về vấn đề này, UBND tỉnh Hậu Giang đã chủ trì cuộc họp, làm cầu nối giữa lãnh đạo thành phố Vị Thanh với các doanh nghiệp để tiến hành vận động. Ông Tống Bửu Anh Phương, Trưởng phòng Quản lý đô thị thành phố Vị Thanh, cho biết, đến thời điểm này, đã vận động được khoảng 500 triệu đồng. Trong những ngày tới, thành phố sẽ tiếp tục vận động để sớm có câu trả lời từ các doanh nghiệp, để kịp bắt tay vào việc trang trí. Nếu có nguồn tài trợ và thực hiện đúng với kế hoạch, đây là năm đầu tiên đầu tư trang trí đèn hoa lớn nhất và đẹp nhất từ khi chia tách tỉnh đến nay.

Cùng với đó, thành phố sẽ tổ chức thăm và chúc tết Mẹ Việt Nam anh hùng, họp mặt gia đình chính sách, gia đình có công, gia đình nghèo, công nhân, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, doanh nghiệp, nhà báo, văn nghệ sĩ… đã có những đóng góp vào sự phát triển của thành phố Vị Thanh. Một việc quan trọng khác là đảm bảo an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội, an toàn giao thông trong dịp tết.

Tất cả tạo thành một chuỗi các sự kiện, tạo không khí đón xuân vui tươi, phấn khởi, quyết tâm không để bất kỳ đối tượng nào vì nghèo mà không có điều kiện vui xuân, đón Tết Cổ truyền dân tộc.

Để mùa xuân ấn tượng

Thành phố Vị Thanh đang nỗ lực làm đẹp cảnh quan môi trường bằng việc sẽ thay đổi khẩu hiệu 23 cụm pano cố định phù hợp với yêu cầu mừng Đảng, mừng Xuân; treo 1.000 cờ đuôi cá, cờ phướn, 15 băng rôn và hoàn thành cụm pano vòng xoay cố định trên đường Nguyễn Công Trứ…

 

Bài, ảnh: V.TR

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>