Cử tri hài lòng

24/06/2016 | 07:23 GMT+7

Với tinh thần cầu thị, ghi nhận và đề ra nhiều giải pháp tháo gỡ những khó khăn, bức xúc của cử tri mà ông Lữ Văn Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, cùng các đại biểu HĐND thị xã Ngã Bảy thể hiện tại các buổi tiếp xúc cử tri ở xã Đại Thành và phường Ngã Bảy (thị xã Ngã Bảy) mới đây, khiến nhiều người dân hài lòng và tin tưởng hơn vào những cam kết của các đại biểu.

Cử tri ở phường Ngã Bảy phát biểu ý kiến.

Dù tất bật với chuyện làm ăn, nhưng nhiều cử tri ở xã Đại Thành và phường Ngã Bảy vẫn dành thời gian đến gặp gỡ, trao đổi ý kiến với đại biểu HĐND các cấp - những người do mình trực tiếp bầu chọn mới đây. Sự gần gũi, chân thành của những đại biểu dân cử khiến bầu không khí tại các buổi tiếp xúc cử tri diễn ra cởi mở, dân chủ. Đặc biệt, cử tri đã thực hiện tốt quyền công dân của mình khi đóng góp nhiều ý kiến, nguyện vọng chính đáng, bức xúc, khó khăn mà họ đang gặp phải. Đáng nói hơn, những ý kiến ấy đã được các đại biểu dân cử ghi nhận và đưa ra hướng giải quyết kịp thời, đầy trách nhiệm.

Có mặt ở hội trường xã Đại Thành từ khá sớm, cử tri Lương Kim Lợi, ở ấp Mang Cá, mang trong lòng nhiều kỳ vọng lẫn không ít nỗi trăn trở. Ông Lợi kỳ vọng đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ này sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ, còn trăn trở là ở ấp của ông vẫn còn thiếu điện sinh hoạt. “Ấp Mang Cá còn một vài nơi chưa có điện sinh hoạt gây khó khăn cho cuộc sống người dân”, ông Lợi nêu ý kiến.

Không riêng ông Lợi, nhiều cử tri ở các ấp khác cũng phản ánh tình trạng phải sử dụng điện câu đuôi, thiếu an toàn thời gian qua.

Trước ý kiến của bà con, ông Phạm Chí Dũng, Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã Ngã Bảy, yêu cầu ông Nguyễn Thanh Bình, Phó Giám đốc Điện lực thị xã, giải đáp những thắc mắc của bà con. Theo ông Bình, Điện lực thị xã đã trình lên ngành chức năng xem xét danh sách những nơi chưa có điện hoặc còn sử dụng điện câu đuôi cần được đầu tư. Khi được phân bổ nguồn vốn, Điện lực thị xã sẽ tiến hành thi công, đóng điện để phục vụ nhu cầu sinh hoạt của người dân.

Trước câu trả lời trực tiếp của ngành chức năng, nhiều cử tri tỏ rõ sự hài lòng vì những bức xúc của mình đã có hướng ra.

Còn tại buổi tiếp xúc cử tri tại phường Ngã Bảy, bà Nguyễn Thị Phượng, ở khu vực 6, phản ánh nơi mình đang sống chưa có đèn đường trong nhiều năm nay. Vả lại, tuyến đường ngang nhà bà cũng hư hỏng, gây khó khăn cho việc đi lại, nhất là vào mùa mưa.

Với ý kiến này, ông Phạm Chí Dũng, Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã, cho biết: Chúng tôi sẽ tiến hành khảo sát để đưa ra hướng giải quyết về đèn chiếu sáng ở nơi chị Phượng nêu. Hiện tại, đường giao thông nông thôn trên địa bàn thị xã Ngã Bảy đã xây dựng cơ bản hoàn chỉnh, nhưng một số con đường do xây dựng quá lâu dẫn tới hư hỏng. Chúng tôi sẽ xem xét lại tuyến đường ở khu vực mà chị Phượng phản ánh, nếu hư hỏng sẽ nâng cấp, sửa chữa lại.

Nghe xong câu trả lời của ông Dũng, bà Phượng phấn khởi nói: “Nghe lãnh đạo thị xã trả lời như vậy là mừng rồi. Nếu có đèn điện, có con đường ngon lành thì cuộc sống của chúng tôi khỏe hơn”.

Đó là 2 trong số nhiều ý kiến tại buổi tiếp xúc cử tri ở xã Đại Thành và phường Ngã Bảy đã được các đại biểu HĐND ghi nhận, giải quyết thấu đáo. Hầu hết ý kiến được nêu ra đều tập trung vào các vấn đề dân sinh bức xúc như tình trạng đường xá xuống cấp; thiếu điện sinh hoạt ở những vùng nông thôn; những bất cập trong điều trị bệnh bằng thẻ bảo hiểm y tế; nguy cơ sạt lở ở một số tuyến sông vẫn đang rình rập; tình trạng quảng cáo thiếu kiểm soát trên các phương tiện truyền thông đại chúng; số vụ tai nạn giao thông xảy ra còn nhiều… Những vấn đề thuộc thẩm quyền của tỉnh, thị xã đều được các đại biểu HĐND giải quyết, đề nghị giải quyết. Riêng những vấn đề ngoài thẩm quyền, các đại biểu đã nghiêm túc ghi nhận và sẽ sớm trình lên các bộ, ngành Trung ương xem xét.

Ông Lữ Văn Hùng: “Mong cử tri nếu có gì bức xúc cứ mạnh dạn viết đơn gửi về HĐND tỉnh hoặc UBND tỉnh để chúng tôi trả lời trực tiếp hoặc cử ngành chức năng của tỉnh xuống tìm hiểu, giải quyết”.

 

Bên cạnh đó, một vài cử tri bày tỏ hy vọng những người trúng cử HĐND các cấp nhiệm kỳ này hãy thực hiện đúng theo những gì đã hứa. Trao đổi với cử tri về vấn đề này, ông Lữ Văn Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, cho biết: “Chương trình hành động của các đại biểu HĐND tỉnh đã được đóng thành cuốn để lưu lại, từ đó làm cơ sở để kiểm tra, giám sát đại biểu có làm đúng theo những gì đã hứa hay không”.

Dù mất thời gian mấy tiếng đồng hồ tham dự, nhưng hầu hết cử tri ở xã Đại Thành và phường Ngã Bảy đều tỏ rõ sự phấn khởi khi những khó khăn, bức xúc của mình đã được các đại biểu HĐND các cấp ghi nhận và đề ra hướng giải quyết. Bà con cũng hy vọng, các đại biểu sẽ làm được theo những gì đã hứa...   

Hãy tiếp tục thực hiện tốt vai trò người đại biểu dân cử

Cử tri Lê Hồng Châu, ở khu vực 7, phường Ngã Bảy: “Nhiệm kỳ qua, đại biểu HĐND các cấp đã làm tốt trách nhiệm của mình. Nhiều hồ sơ tồn đọng lâu ngày nhưng khi phản ánh lên HĐND tỉnh thì được giải quyết nhanh trong vòng mấy tháng. Đặc biệt, người dân cũng rất hoan nghênh việc lãnh đạo thị xã Ngã Bảy đã hứa gì với nhân dân thì đều thực hiện được. Mong đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ này hãy tiếp tục phát huy tinh thần đó để xây dựng tỉnh nhà ngày càng phát triển, giúp đời sống của người dân càng thêm khấm khá”.

 

Bài, ảnh: TRƯỜNG SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>