Chuẩn bị chu đáo cho ngày bầu cử

10/05/2018 | 05:50 GMT+7

Công tác chuẩn bị bầu cử trưởng ấp, khu vực, chỉ định phó trưởng ấp, khu vực nhiệm kỳ 2018-2023; bầu thành viên Ban Thanh tra nhân dân cấp xã, phường nhiệm kỳ 2018-2020, trên địa bàn thị xã Ngã Bảy đang triển khai khẩn trương sẵn sàng cho ngày bầu cử.

Thông tin về công tác bầu cử tại Nhà văn hóa khu vực 1, phường Hiệp Thành.

Thị xã Ngã Bảy những ngày tháng 5, không khí rộn ràng hơn khi địa phương tích cực chuẩn bị cho công tác bầu cử. Thị xã Ngã Bảy có 41 tổ bầu cử ở các xã, phường, địa điểm tổ chức tại Nhà văn hóa hoặc nhà dân. Đến nay, các bước hiệp thương, giới thiệu người ra ứng cử đã hoàn tất. Địa phương cũng đang rà soát lại danh sách cử tri giúp công tác bầu cử diễn ra đúng quy trình, tiến độ.

Tại phường Hiệp Thành, công tác tuyên truyền bầu cử diễn ra khá sôi nổi, nhiều đợt thông tin được lồng ghép thông qua các buổi họp lệ, sinh hoạt chi bộ, sinh hoạt hội,… Toàn phường có 8 tổ bầu cử với 2.396 cử tri đại diện hộ gia đình đi bỏ phiếu; có 16 ứng cử viên cho chức danh trưởng khu vực, trong đó có 2 nữ, 9 ứng cử viên Ban Thanh tra nhân dân. Ông Nguyễn Thanh Hiểu, Chủ tịch UBND phường Hiệp Thành, cho biết: “Chúng tôi đang tập trung rà soát, sau đó niêm yết danh sách cử tri, gửi thông báo thời gian, địa điểm cụ thể khi bầu cử đến người dân trước bầu cử từ 5-7 ngày. Trước đó, phường cũng tổng kết, đánh giá những mặt hạn chế, ưu điểm ở nhiệm kỳ trước để có hướng điều chỉnh sao cho phù hợp”. Phường Hiệp Thành có 8 khu vực và có 6 nhà văn hóa đáp ứng đủ tiêu chuẩn để chọn làm nơi tổ chức bỏ phiếu bầu cử, 2 khu vực còn lại sẽ mượn tạm nhà dân nhằm đảm bảo công tác bầu cử được thực hiện an toàn, chu đáo và chất lượng, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân khi bầu cử.

So với những nhiệm kỳ trước, công tác bầu cử lần này có nhiều điểm mới, khi nhiệm kỳ trưởng ấp, khu vực kéo dài 5 năm (nhiệm kỳ trước là 2,5 năm), riêng chức danh phó trưởng ấp, khu vực được thực hiện chỉ định. Vì vậy, việc đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền sâu rộng trong Nhân dân luôn được chú trọng thực hiện, nhằm giúp người dân hiểu rõ mục đích và thực hiện tốt trách nhiệm khi đi bầu cử. Bà Trần Thị Tám, ở khu vực 1, phường Hiệp Thành, cho biết: “Bầu cử là trách nhiệm của công dân, thể hiện quyền tự quyết, lựa chọn ra những người tài, có năng lực thực sự để góp phần xây dựng và làm đẹp quê hương. Tôi đang đợi đến ngày địa phương cho người ứng cử tiếp xúc trực tiếp với cử tri thì mới đưa ra sự lựa chọn cuối cùng”.

Còn ở xã Hiệp Lợi, nơi có đông đồng bào Công giáo sinh sống, chính quyền địa phương đã liên hệ với đại diện nhà thờ để đẩy mạnh tuyên truyền trong giáo dân. Ông Huỳnh Ngọc Tấn, Chủ tịch UBND xã Hiệp Lợi, cho hay: “Những nhiệm kỳ trước, số lượng cử tri đi bầu đều đạt 100% và mục tiêu này sẽ được giữ vững tại đợt bầu cử sắp tới. Đối với những trường hợp cử tri gặp khó khăn trong đi lại, người già neo đơn, xã sẽ bố trí xe đưa rước để giúp công tác bầu cử diễn ra hiệu quả, đạt đúng tiến độ”. Xã Hiệp Lợi có 1.762 cử tri đại diện hộ gia đình ở 6 tổ bầu cử ở 6 ấp (1 tổ bầu cử mượn tạm nhà dân). Có 12 ứng cử viên cho chức danh trưởng ấp, trong đó có 1 nữ và 7 ứng cử viên Ban Thanh tra nhân dân.

Các nhiệm vụ chuẩn bị cho ngày bầu cử trên địa bàn thị xã Ngã Bảy đã cơ bản hoàn tất. Ngoài sự chủ động từ địa phương, Ban Chỉ đạo công tác bầu cử thị xã được thành lập với nhiều tiểu ban phụ trách cụ thể, có sự phân công, giám sát chặt chẽ. Công tác hiệp thương đã hoàn tất vào ngày 3-5. Đài Truyền thanh thị xã cũng tiến hành phát thanh về công tác bầu cử, bắt đầu từ tháng 4. Riêng các ban, ngành, đoàn thể cũng trở thành một cánh tay đắc lực trong công tác tuyên truyền bầu cử. Song song đó, việc đảm bảo an ninh trật tự trước, trong và sau khi bầu cử diễn ra luôn được bảo đảm và siết chặt. Ông Nguyễn Thanh Bình, Trưởng phòng Nội vụ thị xã Ngã Bảy, cho biết: “Với sự chuẩn bị chu đáo trong mọi công tác liên quan từ nguồn lực đến cơ sở vật chất, tôi tin rằng ngày bầu cử sắp tới sẽ diễn ra thành công. Ý thức từ mỗi người dân trong việc bầu cử được phát huy sẽ góp phần lớn cùng địa phương chọn ra những người đủ tiêu chuẩn, năng lực, hợp lòng dân trong đợt bầu cử nhiệm kỳ mới này”.

Thị xã Ngã Bảy có 41 ấp, khu vực, sẽ có 82 ứng cử viên cho chức danh trưởng ấp, khu vực, tất cả đều là đảng viên, trong đó có 14 nữ. Riêng Ban Thanh tra nhân dân có 47 ứng cử viên, với 4 nữ. Toàn thị xã Ngã Bảy có 13.839 cử tri đại diện hộ gia đình tham gia bầu cử tới đây.

 

Bài, ảnh: HỒNG NHUNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>