Chọn việc cụ thể mà bàn

25/02/2016 | 14:44 GMT+7

Chi bộ tôi có hơn một trăm đảng viên, hầu hết là cán bộ hưu trí, bình quân tuổi đời là 65. Tháng vừa rồi, chi bộ họp triển khai nhiệm vụ năm 2016. Vẫn như các kỳ họp trước, không đảng viên nào phát biểu ý kiến, cho nên thời gian họp chỉ hơn 30 phút.

Trên đường về nhà, tôi ghé tai hỏi đồng chí cùng khu phố:

- Tôi mới chuyển sinh hoạt đảng về đây. Anh thấy sinh hoạt chi bộ có đem lại hiệu quả thiết thực gì không?

- Có hiệu quả chứ! Ít nhất là đảng viên được thông tin về tình hình trong nước và thế giới.

- Bây giờ các phương tiện thông tin đại chúng cập nhật thường xuyên tin tức trong ngày, rồi in-tơ-nét nữa, còn đầy đủ, nhanh hơn các thông tin trong buổi họp - Tôi nói lại và hỏi tiếp:

- Ở khu phố này lâu năm, theo anh chả lẽ không có việc gì đáng bàn trong cuộc họp chi bộ hay sao?

- Nhiều chứ, tôi biết trong khu phố ta, ít nhất có ba đối tượng nghiện ma túy. Rồi một số gia đình vẫn vứt rác bừa bãi; hầu hết các đám hiếu đều mắc loa khuếch đại tiếng kèn, trống quá to, quá khuya...

- Theo tôi, lẽ ra sinh hoạt chi bộ phải đem các việc đó ra mà bàn cách giải quyết; kỳ sinh hoạt này bàn việc ngăn chặn nạn nghiện hút chất ma túy, quản lý người nghiện như thế nào; kỳ sinh hoạt sau bàn cách khắc phục tình trạng vứt rác bừa bãi. Cứ các chuyên đề ấy mà bàn và tìm cách giải quyết bằng được có hay hơn không ? Các khu dân cư còn nhiều việc phức tạp lắm, không nên cho rằng, chi bộ phải bàn việc lớn, định hướng phát triển kinh tế - xã hội, mà cần chọn việc cụ thể mà làm…

Tôi hỏi tiếp, chi bộ có quán triệt Chỉ thị số 10 ngày 30-3-2007 của Ban Bí thư về nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ không?

Anh gãi đầu:

- Chỉ thị này tôi cũng chỉ nhớ mang máng thôi, vì lâu rồi. Với lại đó là việc của chi ủy chứ ạ!

Thiết nghĩ, việc khắc phục tình trạng nội dung sinh hoạt chi bộ còn nghèo nàn, trước hết là nhiệm vụ của chi ủy, nhưng cũng là trách nhiệm của mỗi đảng viên, cần chọn việc cụ thể, thiết thực để bàn và lãnh đạo, chỉ đạo.

Theo NGUYỄN THẾ ĐẮC/nhandan.com.vn

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>