Bí thư Tỉnh ủy Trần Công Chánh: “Luôn nặng lòng với quân đội”

19/12/2017 | 08:04 GMT+7

Chuyến thăm và chúc tết các đơn vị quân đội đóng quân ở biên giới các tỉnh Kiên Giang, An Giang, Đồng Tháp và Tiền Giang vừa qua, đối với Bí thư Tỉnh ủy Trần Công Chánh (ảnh) mang nhiều ý nghĩa, đó như một lời cảm ơn gửi đến các cán bộ, chiến sĩ nơi biên giới. Sau khi trở về Hậu Giang, Bí thư Tỉnh ủy Trần Công Chánh đã dành cho phóng viên Báo Hậu Giang cuộc trao đổi.

- Ông chia sẻ: “Đã có thời gian rất dài ăn cơm lính, mặc áo lính, nên tôi hiểu và trân trọng những cố gắng, nỗ lực của từng cán bộ, chiến sĩ. Dù ở vị trí nào, tôi vẫn luôn nặng lòng với quân đội...”.

Thưa ông, mỗi chuyến đi thăm những đơn vị quân đội chắc luôn để lại trong ông nhiều cảm xúc, vì ông cũng có thời gian dài mặc áo lính ?

- Hầu như năm nào tôi cũng có chuyến thăm các cán bộ, chiến sĩ nhưng năm nay chuyến đi này mang nhiều ý nghĩa và cảm xúc hơn. Chuyến đi giúp tôi có điều kiện được gặp gỡ anh em, dù giờ đây không còn làm nhiệm vụ, nhưng đã có nhiều năm gắn bó với nhau nên tình cảm không quên được. Đến thăm các cán bộ, chiến sĩ tôi thấy rất ấm lòng bởi sự đối đãi nhiệt tình, chân thành và nồng hậu. Đây là những đơn vị có nhiều tình cảm sâu đậm với mảnh đất và con người Hậu Giang trong thời chiến cũng như thời bình. Hơn 43 năm tham gia cách mạng là một khoảng thời gian đủ để “chất bộ đội” thấm sâu vào tôi và nhiều cảm xúc trong tôi bỗng trở về trong chuyến đi. Trải qua những năm tháng chiến tranh, giúp cho tình cảm giữa tôi cùng các cán bộ, chiến sĩ càng thêm gắn bó và sâu nặng hơn. Tôi rất tự hào vì bản thân mình cũng là một người lính dù đã chuyển công tác khác nhưng vẫn đem sức mình góp phần xây dựng quê hương.

Với tôi, tình đồng chí, đồng đội là một tình cảm rất đẹp không thể phai mờ, sẽ luôn bền vững theo năm tháng. Trở lại các đơn vị, thấy cơ sở vật chất, điều kiện tập luyện của anh em có nhiều cải thiện hơn trước, bản thân tôi rất vui và cũng thấy hài lòng. Họ tự tay trồng rau, nuôi cá,… mọi thực phẩm đều tự cung, tự cấp, lại cho tôi thấy được sự cần cù, chịu thương, chịu khó trong quân đội. Điều quan trọng là tất cả các cán bộ, chiến sĩ đều mang lập trường, tư tưởng vững vàng, điều đó sẽ giúp tiếp thêm động lực và sức mạnh để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Dù chuyến đi diễn ra trong 2 ngày nhưng tôi thấy được sự gắn kết, quý mến giữa đoàn cán bộ, người dân Hậu Giang và các cán bộ, chiến sĩ càng thêm thắt chặt.

Vậy ông có gửi gắm gì đến các cán bộ, chiến sĩ sau chuyến đi này, thưa ông ?

- Tôi thấu hiểu và biết được những nỗi vất vả của các cán bộ, chiến sĩ đặc biệt là chiến sĩ bảo vệ biên giới nên tôi thấy thương lắm. Tôi mong muốn rằng các cán bộ, chiến sĩ hãy giữ vững tay súng, cố gắng phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, mãi mãi là niềm tin tưởng của người dân cả nước. Trong chiến tranh chúng ta đã đánh đuổi được giặc ngoại xâm thì trong thời bình cần phát huy lòng tự cường dân tộc để làm tròn nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc nơi biên giới. Bên cạnh đó, tôi hy vọng các đơn vị sẽ làm tốt hơn nữa công tác huấn luyện chiến sĩ mới cũng như công tác dân vận.

Bản thân tôi và nhân dân Hậu Giang sẽ luôn là hậu phương vững chắc cho các đơn vị. Tôi tin rằng các đơn vị cũng sẽ dành nhiều tình cảm cho Hậu Giang khi có nhiều cán bộ, chiến sĩ đã về Hậu Giang công tác. Khi khoác lên mình chiếc áo xanh bộ đội, các đồng chí hãy đem hết sức mình, tinh thần, trách nhiệm để bảo vệ Tổ quốc, hoàn thành nghĩa vụ với non sông.

Xin cảm ơn ông !

HỒNG NHUNG thực hiện

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>