Báo chí Hậu Giang: Phải khẳng định vị thế, vai trò ngang tầm và vươn lên với những người làm báo của cả nước

20/06/2023 | 07:09 GMT+7

Nhân kỷ niệm 98 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam, bà Hồ Thu Ánh (ảnh), Phó Chủ tịch UBND tỉnh, dành cho Báo Hậu Giang chia sẻ gần gũi, sâu sắc.

Ảnh: MỸ XUYÊN

Bà Hồ Thu Ánh thay mặt lãnh đạo tỉnh chúc toàn thể các cơ quan báo chí, những người làm báo luôn khỏe mạnh, hạnh phúc, vững vàng phát huy thế mạnh là cơ quan báo chí, cơ quan ngôn luận của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh nhà, tiếp tục có những sản phẩm chất lượng để truyền tải đến đông đảo khán thính giả, độc giả trên địa bàn tỉnh nói riêng và cả nước nói chung!

Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: Tỉnh Hậu Giang phát triển đến đâu thì các cơ quan thông tấn báo chí trên địa bàn tỉnh cũng phát triển đồng hành như thế.

Cụ thể, qua gần 20 năm thành lập, với xuất phát điểm thấp, Đảng bộ, chính quyền, dân, quân tỉnh đã nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, thách thức để vươn lên, xây dựng tỉnh phát triển toàn diện trên tất cả các lĩnh vực, làm cho đời sống vật chất và tinh thần của người dân ngày càng nâng lên.

Song hành với sự phát triển đó là sự đóng góp rất lớn của lực lượng người làm báo trong tỉnh và của các cơ quan báo chí Trung ương đóng trên địa bàn đã làm tốt công tác tuyên truyền, làm cầu nối đưa những chủ trương, chính sách của tỉnh đến với Nhân dân và toàn xã hội. Sự tích cực ấy đã khơi dậy tinh thần cống hiến, lao động, sáng tạo của các tầng lớp trong xã hội.

Đặc biệt từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Hậu Giang tập trung hoàn thiện thể chế, ban hành hệ thống các văn bản phục vụ công tác lãnh đạo, điều hành và báo chí đã truyền tải những thông tin, những chỉ đạo, định hướng của tỉnh đến đông đảo Nhân dân. Với sự đoàn kết, thống nhất, trên dưới một lòng, một hành động, một ngôn ngữ, kinh tế của tỉnh luôn tăng trưởng vượt bậc. Nối tiếp các kết quả phấn khởi của năm 2022 và quý I năm 2023, tốc độ tăng trưởng kinh tế GRDP 6 tháng đầu năm của tỉnh đạt 14,21%, tiếp tục đứng đầu cả nước.           

Đạt được những kết quả đó, phải khẳng định ngoài vai trò quyết định là sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận của các tầng lớp nhân dân, sự hưởng ứng tích cực của cộng đồng doanh nghiệp, vai trò của các cơ quan thông tấn báo chí trong và ngoài tỉnh cũng mang tính quyết định.

Các cơ quan báo chí và những người làm báo luôn gắn bó, đồng hành, chia sẻ với lãnh đạo tỉnh, người dân và doanh nghiệp những trăn trở, khó khăn, bộn bề từ những ngày đầu mới thành lập; những tâm tư, tình cảm, khát vọng xây dựng một Hậu Giang phát triển trở thành tỉnh khá trong khu vực; đã định hướng, chọn lọc và đưa ra nhiều giải pháp, mang tất cả những thông tin, những hình ảnh, những quan điểm của lãnh đạo tỉnh đến toàn thể người dân.

Đồng thời, báo chí cũng mang tất cả những tâm tư, nguyện vọng, phản ánh, trăn trở, bức xúc của người dân, doanh nghiệp đến với lãnh đạo, các ngành, các cấp trong tỉnh; làm cho Đảng, chính quyền, người dân và doanh nghiệp gần nhau hơn; báo chí là cầu nối vững chắc giữa Đảng, Nhà nước với Nhân dân, doanh nghiệp.

Thời gian tới, Hậu Giang tăng cường và đổi mới quản lý nhà nước với báo chí, kịp thời tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc, tạo thuận lợi, điều kiện tốt nhất để tăng cường sức mạnh vật chất và tinh thần để báo chí, đội ngũ những người làm báo luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ, yên tâm đóng góp và cống hiến nhiều hơn nữa cho sự nghiệp cách mạng của Đảng, Nhà nước và Nhân dân trong tỉnh.

Thực hiện kế hoạch Phát động thi đua đặc biệt lập thành tích chào mừng kỷ niệm 20 năm thành lập tỉnh, chủ đề: Đoàn kết, đột phá, phát triển, thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 20 năm thành lập tỉnh Hậu Giang, báo chí Hậu Giang cần tập trung tuyên truyền những điển hình tiên tiến, mô hình, cách làm hay, các sáng tạo và cổ vũ cho mọi người cùng tham gia.

Đội ngũ những người làm báo của Hậu Giang cần phải tiếp tục rèn luyện về phẩm chất đạo đức, bản lĩnh chính trị và trình độ chuyên môn. Tăng cường ứng dụng khoa học công nghệ một cách mạnh mẽ vào trong công tác báo chí. Để chúng ta không bị “bỏ lại phía sau”, từng bước khẳng định vị thế, vai trò ngang tầm và vươn lên với những người làm báo của cả nước cũng như quốc tế.

T.T lược ghi

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>