Ấm lòng gia đình chính sách

27/07/2017 | 09:52 GMT+7

Về xã Trường Long A, huyện Châu Thành A, những ngày này, mọi người sẽ cảm nhận được không khí ấm áp nhân dịp kỷ niệm ngày Thương binh - Liệt sĩ.

Chị Phượng hạnh phúc khi được địa phương hỗ trợ xây nhà mới.

Năm nay, công tác tổ chức 27-7 được địa phương triển khai khá sớm. Các năm trước, gia đình chính sách họp mặt tại xã, riêng năm nay sẽ diễn ra ở các ấp. Ông Đỗ Văn Quang, Phó Chủ tịch UBND xã Trường Long A, cho biết: “Do địa bàn khá rộng, lại vào mùa mưa nên tổ chức tại mỗi ấp sẽ tạo điều kiện thuận lợi hơn cho các gia đình trong việc đi lại”.

Xã sẽ hỗ trợ mỗi ấp 2 triệu đồng làm kinh phí họp mặt. Tuy chưa gọi là nhiều nhưng đó là sự quan tâm mà địa phương dành cho gia đình chính sách. Xã Trường Long A hiện có 222 đối tượng chính sách, trong đó 101 đối tượng nhận trợ cấp thường xuyên với số tiền hơn 129 triệu đồng/tháng. Ông Nguyễn Thanh Trường, Trưởng ấp Trường Hiệp A, nói: “Do là lần đầu tiên tổ chức tại ấp nên chúng tôi chuẩn bị rất kỹ lưỡng ở tất cả các khâu. Nhà thông tin ấp được lựa chọn là nơi diễn ra họp mặt. Chúng tôi cũng bố trí xe đưa rước, tạo mọi điều kiện thuận lợi để các gia đình chính sách có thể họp mặt đầy đủ”…

Những hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ tại xã đã giúp ngày 27-7 thêm ý nghĩa.

Trong công tác chăm lo cho người có công, thời gian qua, xã Trường Long A còn chú trọng đến công tác giải quyết nhà ở cho đối tượng chính sách gặp khó khăn. Căn nhà là món quà ý nghĩa và làm ấm lòng hơn những gia đình chính sách, người có công với cách mạng. Có mặt ở nhà anh Nguyễn Văn Tấn và chị Nguyễn Thị Phượng (là con liệt sĩ), ở ấp Trường Bình vào buổi chiều cuối ngày nhưng vẫn cảm nhận được không khí ấm áp với niềm vui nhà mới. Chị Phượng bộc bạch: “Tôi chưa từng dám nghĩ là có thể xây dựng được nhà mới như hiện tại, nhiều đêm nằm ngủ cứ ngỡ mình mơ. Nhớ ngày xưa mấy tháng nước nổi hay mưa lớn là ngập, tràn vào nhà, vợ chồng tôi phải lội nước ngang đầu gối, nhưng thương nhất là tụi nhỏ, từ ngày được xây nhà mới cuộc sống cũng mới luôn”.

Quan tâm, chăm lo đời sống cho các gia đình chính sách luôn được xã Trường Long A quan tâm nhằm duy trì và nâng cao chất lượng cuộc sống người dân. Ngoài xây dựng nhà ở, địa phương còn ưu tiên hỗ trợ vốn để các gia đình chính sách phát triển kinh tế, vay vốn nước sạch, mở nhiều lớp đào tạo nghề như chăn nuôi, đan đát, may công nghiệp,… Ông Đỗ Văn Quang, Phó Chủ tịch UBND xã Trường Long A, cho biết thêm: “Chúng tôi luôn cố gắng tạo điều kiện để các gia đình chính sách ổn định cuộc sống. Đồng thời, lắng nghe những tâm tư, tình cảm và giải quyết hoặc kiến nghị giải quyết thấu đáo những điều các gia đình chính sách mong mỏi”.

Bài, ảnh: HỒNG NHUNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>