Tăng cường các giải pháp đảm bảo an toàn giao thông trong mùa mưa, lũ

11/10/2022 | 08:50 GMT+7

(HG) - Nhằm hạn chế những bất cập gây mất trật tự, an toàn giao thông do ảnh hưởng của mưa, triều cường, Ban An toàn giao thông tỉnh đã yêu cầu ban an toàn giao thông các huyện, thị xã, thành phố tăng cường hơn các giải pháp đảm bảo trật tự, an toàn giao thông. Triển khai đồng bộ các giải pháp đảm bảo an toàn giao thông trên các tuyến đường bộ cũng như các tuyến đường thủy nội địa.

Tăng cường các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông trên các tuyến đường bộ, đường thủy nội địa.

Để kịp thời khắc phục những bất cập, phòng ngừa những tai nạn giao thông đáng tiếc có thể xảy ra, Thường trực Ban An toàn giao thông tỉnh đề nghị ban an toàn giao thông các huyện, thị xã, thành phố tăng cường quản lý hoạt động vận tải hành khách trên các tuyến đường thủy nội địa, siết chặt quản lý đối với các bến khách ngang sông, đặc biệt là các phương tiện đưa đón học sinh và khách du lịch. Kiên quyết đình chỉ các bến hoạt động trái phép; không cho xuất bến các phương tiện không đảm bảo kỹ thuật, không trang bị đầy đủ thiết bị an toàn cho hành khách, chở quá số người quy định, người điều khiển không bằng chứng chỉ chuyên môn.

Chỉ đạo các lực lượng chức năng phối hợp với các đoàn thể ở địa phương tổ chức phát quang cây xanh, xử lý những cây có nguy cơ đổ ngã gây mất an toàn giao thông trên các tuyến đường tỉnh, đường huyện. Đặc biệt là cần tăng cường tuyên truyền, vận động các hộ dân phát quang bụi rậm, cây xanh để cho ánh nắng làm khô ráo mặt đường; những nơi ánh nắng mặt trời bị che khuất cần sử dụng vôi bột, xi măng pha loãng hoặc các hóa chất khác để diệt rong, rêu bám trên mặt đường bê tông xi măng ở những tuyến lộ nông thôn, giúp phương tiện tham gia giao thông được thuận tiện và an toàn.

Tin, ảnh: KỲ ANH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>