Tai nạn giao thông có chiều hướng gia tăng

07/04/2016 | 07:55 GMT+7

Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn huyện Châu Thành A xảy ra 13 vụ tai nạn giao thông (TNGT), làm chết 8 người, bị thương 6 người, so với cùng kỳ năm 2015 tăng 6 vụ, tăng 2 người chết, tăng 4 người bị thương. Theo thượng tá Phạm Hồng Quốc, Phó trưởng Công an huyện Châu Thành A, mặc dù các ngành, lực lượng chức năng của huyện thực hiện nhiều biện pháp nhằm kiềm chế, kéo giảm nhưng TNGT vẫn không giảm.

Cảnh sát giao thông Công an huyện Châu Thành A kiểm tra hành chính việc chấp hành Luật Giao thông đường bộ người tham gia giao thông.

Nhiều vi phạm

Khoảng 18 giờ 30 phút, ngày 1-4, tại ấp Tân Phú, thị trấn Cái Tắc (trên Quốc lộ 1A), xảy ra một vụ TNGT làm 1 người chết. Vào thời gian trên, chị Nguyễn Thị Hồng Nhung, thường trú phường Hiệp Thành, thị xã Ngã Bảy, điều khiển xe gắn máy mang biển số 95T1-4759 hướng từ thị xã Ngã Bảy đi thành phố Cần Thơ, đến đoạn đường trên thì va chạm với ông Đặng Văn Út đi bộ qua đường và leo qua dải phân cách. Hậu quả làm ông Út chết sau đó.

Chỉ tính riêng từ ngày 16-3 đến nay, trên địa bàn huyện đã xảy ra 8 vụ TNGT, làm 3 người chết, bị thương 5 người. Qua phân tích cho thấy, các vụ tai nạn trên là do người điều khiển phương tiện tham gia giao thông vượt quá tốc độ; do người đi bộ qua đường thiếu quan sát; sử dụng bia, rượu quá nồng độ cho phép khi tham gia giao thông… Thời gian thường xảy ra vi phạm các quy định về giao thông đường bộ là từ 7 giờ đến 11 giờ và từ 19 giờ đến 22 giờ.

Theo thượng tá Quốc, các vụ TNGT từ đầu năm đến nay thường xảy ra ở Quốc lộ 1A và tuyến đường Bốn Tổng - Một Ngàn. Sở dĩ, xảy ra nhiều ở các tuyến đường trên là do bà con sống cặp Quốc lộ 1A qua đường bằng cách leo qua dải phân cách nhưng thiếu quan sát. Bên cạnh đó, Quốc lộ 1A có nhiều phương tiện tham gia giao thông với tốc độ khá cao, nhưng người tham gia giao thông còn khá chủ quan thiếu quan sát khi qua đường, chạy xe lạng lách…

Còn tuyến Bốn Tổng - Một Ngàn thì có nhiều nhánh rẽ, phương tiện tham gia giao thông cũng khá lớn, nhưng ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ của người dân còn hạn chế như chạy quá tốc độ, chạy xe lạng lách, vượt sai quy định…

Các tuyến đường khác trên địa bàn huyện cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro tai nạn, chủ yếu là do ý thức chấp hành luật của người dân còn những hạn chế.

Tăng cường nhiều biện pháp

Trước tình hình đó, lực lượng Cảnh sát giao thông Công an huyện phối hợp với lực lượng chức năng tăng cường nhiều biện pháp nhân rộng các mô hình về trật tự an toàn giao thông hoạt động hiệu quả; tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ, đường thủy nội địa trong các trường học, khu công nghiệp trên địa bàn; các hội, đoàn thể cho hội viên ký cam kết không vi phạm về an toàn giao thông, trên cơ sở đó cuối năm bình xét thi đua. Lực lượng chức năng còn chỉnh sửa, bổ sung các biển báo, gờ giảm tốc. Tổ chức trên 460 cuộc tuần tra, kiểm soát, qua đó phát hiện 515 trường hợp vi phạm, tạm giữ trên 170 xe các loại… “Một điều chúng tôi thực hiện khá căn cơ và kiên quyết là đẩy mạnh công tác tuần tra, kiểm soát 24/24 giờ để xử lý các trường hợp vi phạm”, thiếu tá Trần Văn Hiền, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông và trật tự cơ động, Công an huyện Châu Thành A, cho biết.

Thời gian tới, Cảnh sát giao thông huyện Châu Thành A đề ra nhiệm vụ sẽ tiếp tục đẩy mạnh tuần tra kiểm soát, khép kín địa bàn, kiên quyết xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ; phối hợp với ngành chức năng sửa chữa, giặm vá những tuyến đường xuống cấp, hư hỏng, đặc biệt thường xuyên tuần tra tại các điểm “nóng” thường xảy ra tai nạn giao thông,… để kiềm chế, kéo giảm TNGT xảy ra.

Bài, ảnh: NHẬT TÂN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>