Thành phố Vị Thanh

“Nóng” tai nạn giao thông

04/04/2016 | 06:18 GMT+7

Từ đầu năm đến nay, lực lượng chức năng trên địa bàn thành phố Vị Thanh thực hiện nhiều biện pháp nhằm kiềm chế, kéo giảm tai nạn giao thông, song tai nạn trên địa bàn không giảm mà có xu hướng tăng.

Hiện trường một vụ tai nạn giao thông ở thành phố Vị Thanh.

Nhiều biện pháp

Để đảm bảo trật tự an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn thành phố, ngay từ đầu năm, cơ quan chức năng đã tăng cường giặm vá, sửa chữa một số tuyến đường xuống cấp, hư hỏng; sơn, kẻ vạch đường, tim đường; gắn biển báo, gờ giảm tốc độ; thực hiện các kế hoạch của UBND tỉnh, Ban ATGT tỉnh về công tác đảm bảo trật tự ATGT năm 2016. “Đặc biệt, chúng tôi còn bố trí 7 chốt đèn đỏ ở ngã ba, ngã tư có lưu lượng xe tham gia đông; phối hợp với lực lượng chức năng đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức về ATGT đến với mọi tầng lớp nhân dân…”, thiếu tá Trần Quốc Công, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông, Công an thành phố Vị Thanh, nói.

Cảnh sát giao thông Công an thành phố còn phối hợp với lực lượng chức năng nắm danh sách những đối tượng thường có hành vi vi phạm Luật Giao thông đường bộ để giáo dục, uốn nắn; phối hợp với công an các xã, phường, trường học, khu dân cư tổ chức tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ đến người dân, học sinh, nhất là tuyên truyền hình ảnh trực quan về một số vụ tai nạn giao thông xảy ra trên địa bàn. Phối hợp với Thành đoàn Vị Thanh 3 lần/tuần tổ chức cho thanh niên đứng chốt ở một số ngã ba, ngã tư để tuyên truyền cho người dân chấp hành Luật Giao thông đường bộ. Đẩy mạnh công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm những trường hợp có nguy cơ dẫn đến tai nạn giao thông.

Trong quý I, lực lượng chức năng đã tổ chức tuần tra, kiểm soát trên 680 cuộc, qua đó phát hiện trên 2.360 trường hợp vi phạm, tạm giữ 530 xe môtô, 1.705 giấy phép lái xe. Thiếu tá Công cho biết: “Ngoài những hoạt động trên, đơn vị còn tập trung toàn bộ lực lượng cảnh sát giao thông tuần tra, kiểm soát đảm bảo 24/24 giờ trên địa bàn”.

Tai nạn giao thông vẫn tăng

Quý I/2016, toàn thành phố xảy ra 6 vụ tai nạn giao thông, làm chết 6 người, bị thương 2 người, so với cùng kỳ năm 2015 tăng 5 vụ, tăng 5 người chết. Qua phân tích, đa số tai nạn giao thông xảy ra là do những người ngoài tỉnh đến không chấp hành nghiêm Luật Giao thông đường bộ dẫn đến tai nạn, như sử dụng bia, rượu vượt quá quy định khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông; điều khiển phương tiện tham giao thông không đúng phần đường, làn đường, chạy quá tốc độ. Qua các trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ, ngoài các lỗi trên thì nhiều trường hợp còn không có giấy phép lái xe, vượt đèn đỏ,…

Điểm đáng chú ý cũng tiềm ẩn xảy ra tai nạn giao thông là nhiều phụ huynh chưa thật sự quan tâm đến việc chấp hành Luật Giao thông đường bộ của con em mình, giao xe phân khối lớn cho các em điều khiển trong khi chưa đủ tuổi theo quy định. Nhiều học sinh còn chạy xe lạng lách, đánh võng, nẹt pô, chở quá số người quy định…

Anh Lê Thanh Lượng, ở xã Vị Tân, thành phố Vị Thanh, cho biết: “Công việc của tôi thường xuyên đi lại trên địa bàn thành phố Vị Thanh. Hàng ngày, vào khoảng 16 đến 18 giờ chiều, nhiều em học sinh tụ tập ở đại lộ Võ Nguyên Giáp, đường Trần Hưng Đạo,… chạy xe gắn máy với tốc độ cao, lạng lách, trông rất phản cảm”.

Thiếu tá Công cho biết thêm: “Từ nay đến cuối năm, chúng tôi sẽ tiếp tục rà soát, kiểm tra trên các tuyến đường, khi phát hiện những hạn chế sẽ tham mưu khắc phục kịp thời, đảm bảo giao thông thông suốt, an toàn, liên tục. Sẽ nâng cao hiệu quả công tác tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, nhất là các lỗi thường gây ra tai nạn giao thông; tuần tra vào các giờ cao điểm, các tuyến đường phức tạp về trật tự ATGT. Nhân rộng mô hình có hiệu quả, đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến mọi tầng lớp nhân dân về ATGT”.

Bài, ảnh: NHẬT TÂN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>