Nâng cấp mở rộng tuyến nối Cần Thơ - Hậu Giang (Quốc lộ 61C)

24/07/2023 | 09:21 GMT+7

(HG) - Chính phủ vừa ban hành nghị quyết về huy động vay vốn ODA, vay ưu đãi nước ngoài và tỷ lệ vay lại vốn vay nước ngoài của các dự án vùng đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL).

Tuyến đường nối Cần Thơ - Hậu Giang (Quốc lộ 61C) được nâng cấp, mở rộng từ vay vốn JICA.

Theo Nghị quyết này, Chính phủ đồng ý huy động vốn ODA, vốn vay ưu đãi nước ngoài cho 16 dự án phát triển bền vững vùng ĐBSCL nhằm thích ứng với biến đổi khí hậu. Các dự án này của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Giao thông Vận tải và 13 tỉnh, thành phố vùng ĐBSCL. Đồng thời, Chính phủ cũng phê duyệt áp dụng tỷ lệ cho vay lại nguồn vốn vay nước ngoài của Chính phủ là 10% đối với 14 dự án thuộc nhiệm vụ chi của ngân sách tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương vùng ĐBSCL. Việc xây dựng các dự án được Chính phủ lưu ý phải thực hiện đúng quy định, chịu trách nhiệm về sự cần thiết, hiệu quả, phù hợp với quy hoạch, phù hợp với khả năng vay, trả nợ và khả năng bố trí vốn đối ứng...

Theo đó, 16 dự án phát triển bền vững vùng ĐBSCL sẽ gồm các dự án giao thông, ứng phó biến đổi khí hậu, hồ trữ nước ngọt... với tổng số tiền vay vốn ODA là gần 2,5 tỉ USD. Trong số các dự án này, có dự án “Nâng cấp mở rộng tuyến nối Cần Thơ - Hậu Giang (Quốc lộ 61C)” vay vốn JICA của UBND tỉnh Hậu Giang, có tổng mức đầu tư dự kiến 4.601 tỉ đồng, trong đó vốn đối ứng khoảng 1.508 tỉ đồng, còn lại là vốn vay nước ngoài.

Tin, ảnh: MỘNG TOÀN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>