Kiểm tra, nhắc nhở đò ngang

03/11/2017 | 06:28 GMT+7

(HG) - Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh vừa có công văn gửi đến một số sở, ngành và ban ATGT các huyện, thị xã, thành phố về việc khẩn trương kiểm tra, nhắc nhở đò ngang trên địa bàn tỉnh do tình hình áp thấp nhiệt đới.

Theo đó, Sở Giao thông Vận tải, UBND và ban ATGT các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các phòng, ban, đơn vị chuyên môn trực thuộc tiến hành kiểm tra, nhắc nhở các chủ bến, phương tiện đò ngang trên địa bàn tỉnh về điều kiện an toàn khi hoạt động. Các lực lượng kiểm tra cần quan tâm nhắc nhở chủ bến đò ngang thuộc tuyến sông Hậu, Cái Côn, Quản lộ Phụng Hiệp, Lái Hiếu, Xà No,… đặc biệt những bến có nhiều học sinh qua lại.

Đối với phương tiện hoạt động phải có đầy đủ thiết bị cứu sinh cho hành khách, không chở quá tải cho phép, không được chở ô tô khi không đủ điều kiện, người điều khiển phương tiện phải có bằng, chứng chỉ chuyên môn phù hợp. Lực lượng chức năng kiên quyết đình chỉ các phương tiện không đảm bảo về điều kiện an toàn. Các phương tiện truyền thông cần thông tin kịp thời về tình hình áp thấp nhiệt đới đến mọi người dân nói chung và chủ phương tiện chở khách ngang sông nói riêng để nâng cao ý thức tự phòng tránh.

NHẬT TÂN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>