Kiểm tra, chấn chỉnh và xử lý hiện tượng “cò mồi luồng xanh”

20/08/2021 | 17:09 GMT+7

(HGO) - Qua phản ánh của các cơ quan báo chí, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã có văn bản yêu cầu kiểm tra, chấn chỉnh và xử lý nghiêm hiện tượng “cò mồi luồng xanh”. Sở Giao thông Vận tải (GTVT) tỉnh Hậu Giang đang đề nghị các doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh vận tải lưu ý một số nội dung quan trọng.

Ngành chức năng tỉnh tăng cường kiểm tra nhằm tránh tình trạng “cò mồi luồng xanh”.

Trước đây, Sở GTVT Hậu Giang thông báo phổ biến về việc cập nhật, bổ sung hướng dẫn cấp giấy nhận diện cho phương tiện vận chuyển hàng hóa hoạt động trên luồng xanh. Trong thông báo nêu rõ việc kê khai thông tin rất đơn giản và nhanh chóng thông qua phần mềm trực tuyến (không tiếp xúc với cơ quan quản lý). Do vậy, đề nghị đơn vị vận tải không thông qua trung gian hoặc “cò mồi” để tránh bị lừa và mất tiền. Sở GTVT đã bố trí cán bộ để đảm bảo giải quyết ngay khi đơn vị vận tải, chủ phương tiện hoàn thành việc kê khai đầy đủ, chính xác thông tin về giấy nhận diện theo hướng dẫn. Sở GTVT Hậu Giang đề nghị các doanh nghiệp, đơn vị vận tải tăng cường hướng dẫn, tuyên truyền cho xã viên về trình tự kê khai thông tin giấy nhận diện phương tiện có QR Code. Yêu cầu đơn vị vận tải tuyệt đối không thông qua dịch vụ để tránh tình trạng bị lừa đảo. Trong trường hợp đơn vị vận tải, chủ phương tiện cần có hướng dẫn chi tiết, đề nghị liên hệ với đường dây nóng của Sở GTVT Hậu Giang sẽ được hỗ trợ, giải quyết nhanh chóng.

Sở GTVT tỉnh yêu cầu đơn vị vận tải tuyệt đối không thông qua dịch vụ để tránh tình trạng bị lừa đảo.

Lưu ý giấy nhận diện phương tiện không phải là điều kiện bắt buộc khi phương tiện lưu thông vận chuyển hàng hóa. Giấy nhận diện phương tiện để nhận diện và ưu tiên cho phương tiện trong quá trình tổ chức, điều tiết giao thông khi xảy ra dịch Covid-19. Phương tiện vận tải hàng hóa có hay không có giấy nhận diện đều được phép vận chuyển hàng hóa khi đáp ứng các điều kiện về phòng, chống dịch Covid-19. Thời gian tới, bộ phận Thanh tra của Sở GTVT sẽ phối hợp các đơn vị liên quan tăng cường rà soát, kiểm tra, chấn chỉnh, đề xuất xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định của pháp luật. Khi phát hiện hiện tượng “cò mồi luồng xanh” sẽ phối hợp với cơ quan Công an ở tại địa phương để kiểm tra, chấn chỉnh và xử lý kịp thời.

Thông tin từ Tổng cục Đường bộ Việt Nam, qua theo dõi trên các phương tiện thông tin đại chúng, một số cơ quan báo chí có nêu hiện tượng “cò mồi luồng xanh” làm dịch vụ kê khai thông tin về giấy nhận diện xuất hiện tại một số địa phương. Trong đó, có bài phản ánh về trường hợp doanh nghiệp đăng ký “luồng xanh” 8 lần bị trả lại, nhờ dịch vụ “một phát ăn ngay”. Tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu Sở GTVT các địa phương kiểm tra, xử lý kịp thời các trường hợp vi phạm có liên quan đến công tác tổ chức hoạt động vận tải bằng xe ô tô trong thời gian xảy ra dịch Covid-19

Tin, ảnh: KỲ ANH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>