Kiểm soát chặt tình trạng lợi dụng luồng xanh để chở người sai quy định

07/08/2021 | 20:10 GMT+7

(HGO) - Trước tình trạng lái xe lợi dụng việc được cấp mã đi vào luồng xanh chở người trái phép, đi sai lộ trình… đã xuất hiện ở một số tỉnh; đồng thời xác định đây là nguy cơ có thể dẫn đến lây lan, bùng phát dịch bệnh. Mới đây, UBND tỉnh Hậu Giang yêu cầu các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn hết sức lưu ý trong quá trình kiểm tra để tránh tình trạng lợi dụng luồng xanh vận chuyển không đúng thông tin đăng ký trên giấy nhận diện phương tiện (QR Code) được cấp; điểm đi, điểm đến; nhất là lưu ý đến số người trên xe khi thực hiện kiểm tra.

UBND tỉnh yêu cầu các địa phương tăng cường giám sát, quản lý không để xảy ra tình trạng lợi dụng luồng xanh để chở người sai quy định.

Đề nghị Công an tỉnh chỉ đạo lực lượng tuần tra kiểm soát trên luồng xanh, nếu các xe trên luồng xanh đậu đổ không đúng quy định thì tiến hành xử lý. Qua đây nhằm tránh tình trạng “biến tướng”, một số đối tượng lợi dụng thả người xuống trước khi đến chốt. Tỉnh cũng đề nghị các huyện, thị xã chỉ đạo các tổ giám sát cộng đồng tăng cường giám sát trên các tuyến luồng xanh, kể cả các tuyến luồng xanh của tỉnh.

Trước đó, Tổng cục Đường bộ Việt Nam cũng đề nghị Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 các tỉnh, thành phố chỉ đạo các lực lượng chức năng địa phương tăng cường kiểm tra, giám sát tại chốt kiểm soát và địa điểm tập kết phương tiện, trung chuyển, giao nhận hàng hóa, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các vi phạm quy định về phòng, chống dịch Covid-19. Đồng thời, yêu cầu Sở Giao thông Vận tải các địa phương xác định rõ chủ phương tiện, chủ doanh nghiệp vận tải chịu trách nhiệm chính trong việc khai báo, đăng ký và thực hiện đúng quy định về việc tuân thủ đầy đủ các yêu cầu phòng chống dịch. Yêu cầu các lái xe, phụ xe tuân thủ sự kiểm tra, giám sát của lực lượng chức năng tại khu vực kiểm tra và các chốt phòng chống dịch. Tăng cường kiểm tra, giám sát và hậu kiểm phương tiện. Thường xuyên kiểm tra lộ trình hoạt động của phương tiện trên hệ thống cập nhật dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình của các phương tiện…

Tin, ảnh: ẨN LIÊN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>