Không để xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông trên địa bàn

06/08/2021 | 19:03 GMT+7

(HGO) – Nhiều giải pháp quản lý lĩnh vực vận tải hàng hóa tiếp tục được đề ra trong buổi họp giao ban trực tuyến giữa Bộ Giao thông Vận tải với các Sở Giao thông Vận tải vào chiều ngày 6-8.

Lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải tỉnh dự họp trực tuyến với Bộ Giao thông Vận tải vào chiều ngày 6-8.

Theo Tổng cục Đường bộ Việt Nam, tình hình vận tải trong tuần tương đối ổn định. Không xảy ra ùn tắc lớn về giao thông trên phạm vi cả nước. Tình trạng quá tải ở cảng Cát Lái đã được giải quyết. Tổng cục Đường bộ đã đề xuất Bộ Giao thông Vận tải chỉ đạo cụ thể trong việc quản lý lái xe trước, trong và sau khi vận chuyển hàng hóa, lương thực, thực phẩm.

Bộ trưởng Giao thông Vận tải đề nghị các Sở Giao thông Vận tải nghiên cứu, trao đổi cách làm hay trong vấn đề quản lý vận tải.

Qua nắm tình hình trong tuần, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể đề nghị Giám đốc Sở Giao thông Vận tải các tỉnh, thành phố chỉ đạo và chịu trách nhiệm, không để xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông trên địa bàn. Các Văn bản 1015 (vận chuyển hàng hóa thiết yếu phục vụ đời sống người dân vùng có dịch Covid-19), Văn bản 5187 (tạo thuận lợi cho vận chuyển hàng hóa trong tình hình dịch Covid-19) của Thủ tướng Chính phủ đều nêu rõ tạo điều kiện cho hàng hóa thông suốt, không để ùn ứ khâu vận chuyển trên đường; còn địa phương phải thực hiện nghiêm khâu tiền kiểm, hậu kiểm.

Bộ trưởng cũng đề nghị các Sở Giao thông Vận tải nghiên cứu, trao đổi với nhau, học hỏi cách làm hay trong vấn đề quản lý vận tải thời điểm này. Đặc biệt xây dựng các phương án trên lĩnh vực vận tải theo từng cấp độ, kịch bản cụ thể để chủ động tham mưu ngay cho lãnh đạo tỉnh, không để bị động. Tiếp tục lưu ý vận tải hàng hóa vào các cảng, giải quyết ngay vấn đề phát sinh mới. Cục Đường thủy nội địa thống kê, tổng hợp, có phương án nhân rộng mô hình vận tải thủy, giảm tải cho đường bộ. Bộ Giao thông Vận tải đang tích cực làm việc với Bộ Y tế để sớm có giải pháp giúp lực lượng lái xe tiếp cận vắc-xin. Bộ trưởng cũng đề nghị Cục Y tế dự phòng truyền tải đề xuất của Bộ Giao thông Vận tải liên quan đến quy trình kiểm soát dịch trên lĩnh vực vận tải, vấn đề tiêm vắc-xin cho lái xe…

Tin, ảnh: KỲ ANH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>