Kết nối lưu thông

22/02/2016 | 18:38 GMT+7

Tuy mới chính thức đưa vào khai thác cách đây chưa đầy một tháng, nhưng 5 cây cầu bê tông trên tuyến Cái Chanh - Đất Sét, đi qua địa bàn xã Đông Thạnh, huyện Châu Thành, đã nhanh chóng phát huy hiệu quả phục vụ quá trình đi lại an toàn, vận chuyển hàng hóa thông suốt cho người dân.

Hệ thống cầu, đường trên tuyến Cái Chanh - Đất Sét đã đồng bộ.

Ông Tô Trí Hóa, Trưởng phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện Châu Thành, cho hay: Tuyến đường Cái Chanh - Đất Sét được đầu tư xây dựng bằng bê tông, rộng 3,5m, là tuyến giao thông huyết mạch của xã Đông Thạnh, kết nối Quốc lộ 1A và Đường tỉnh 925 với trung tâm xã Đông Thạnh. Qua đó, có thể rút ngắn khoảng cách lưu thông về đến thành phố Vị Thanh, cùng các huyện, thị xã khác trên địa bàn Hậu Giang. Tuy nhiên do trước đây, trên tuyến có 5 cây cầu vốn được xây dựng khá lâu, mặt cầu rộng 2m nên những năm qua, vấn đề đi lại và giao thương hàng hóa của người dân gặp nhiều trở ngại vì cầu chưa đồng bộ với đường. 

Cách nay hơn 7 tháng, tỉnh đã thống nhất chủ trương cho huyện Châu Thành triển khai đầu tư xây dựng mới 5 cây cầu trên tuyến Cái Chanh - Đất Sét, bao gồm cầu Ông Hoạch, Ông Cốm, Ông Xoài, Rạch Ông và Đìa Gòn có quy mô cấp VI đồng bằng; tổng chiều dài hơn 130m, tải trọng thiết kế 3 tấn, riêng cầu Ông Hoạch là 5 tấn, mặt rộng từ 3-3,5m. Tổng vốn đầu tư gần 8 tỉ đồng từ nguồn vốn ngân sách nhà nước và vận động thực hiện, trong đó có 3,5 tỉ đồng do đồng chí Huỳnh Minh Chắc, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Hậu Giang trực tiếp vận động các mạnh thường quân đóng góp.

Các cầu đưa vào khai thác đã góp phần nâng chất và giữ vững tiêu chí số 2 (giao thông) cho xã nông thôn mới Đông Thạnh, nhất là nhanh chóng tạo điều kiện đi lại và giao thương hàng hóa cho bà con được an toàn, thông suốt. Ông Lê Vĩnh Bảo, Chủ tịch UBND xã Đông Thạnh, thừa nhận: Công trình sau khi đưa vào khai thác, không chỉ trực tiếp nâng cao đời sống người dân nông thôn, mà còn góp phần giúp cho địa phương thu hút đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội, đẩy nhanh tiến trình xây dựng nông thôn mới của xã về trước mắt, cũng như lâu dài. 

Ông Nguyễn Văn Chót, người dân ở ấp Phước Tiến, xã Đông Thạnh, bày tỏ: “Còn nhớ trước đây, trên địa bàn xã có rất nhiều tuyến đường nông thôn, cầu hẹp lại thêm bị xuống cấp làm ảnh hưởng lớn đến quá trình đi lại, vận chuyển hàng hóa. Các cầu trên tuyến Cái Chanh - Đất Sét sau khi được đầu tư xây dựng hoàn thiện và đưa vào sử dụng hồi tháng 2 năm nay đã rút ngắn được thời gian đi lại, vận chuyển nông sản cho người dân địa phương. Quan trọng là tới đây, người dân sẽ hạn chế được cảnh bị thương lái ép giá, riêng con em chúng tôi đến trường hàng ngày được nhanh chóng, dễ dàng hơn”.

Phát biểu tại buổi lễ khánh thành và thông xe các cầu trên tuyến Cái Chanh - Đất Sét, ông Nguyễn Văn Phiên, Phó Chủ tịch UBND huyện Châu Thành, khẳng định đây là công trình mang ý nghĩa dân sinh rất lớn, đáp ứng được sự mong đợi, kỳ vọng của bà con Đông Thạnh là có cầu bê tông kiên cố, đồng bộ với đường và thông tuyến giao thông từ trung tâm xã đến Quốc lộ 1A, cùng Tỉnh lộ 925. Đồng thời, yêu cầu địa phương phải có trách nhiệm khai thác đúng mức, đạt hiệu quả, đặc biệt là các phương tiện khi tham gia giao thông trên tuyến phải đúng trọng tải, giúp công trình sử dụng lâu dài, đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Thông tin từ ngành chức năng huyện Châu Thành, đến nay, trên địa bàn huyện có 7 trong tổng số 9 xã, thị trấn có đường ô tô về đến trung tâm; 60 ấp có đường phủ mặt cứng bằng bê tông, nhựa từ xã xuống ấp và ấp liên ấp.

 

Bài, ảnh: GIA NGUYỄN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>