Đơn vị vận tải phải hoàn thành lắp đặt camera trước ngày 31-12

01/12/2021 | 10:04 GMT+7

(HG) - Mới đây, Sở Giao thông vận tải tỉnh tiếp tục ban hành công văn đôn đốc các đơn vị kinh doanh vận tải lắp đặt camera theo lộ trình tại Nghị định số 10 của Chính phủ.

Đơn vị kinh doanh vận tải phải hoàn thành việc lắp đặt camera theo quy định.

Sở Giao thông vận tải yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải bằng xe ô tô thực hiện nghiêm việc lắp đặt camera trên xe để ghi, lưu trữ hình ảnh trong quá trình tham gia giao thông đối với các phương tiện xe thuộc diện phải lắp camera (bao gồm xe ô tô kinh doanh vận tải hành khách có sức chứa từ 9 chỗ trở lên; xe ô tô kinh doanh vận tải hàng hóa bằng container, xe đầu kéo).

Việc lắp đặt camera phải hoàn thành trước ngày 31-12-2021. Quá thời hạn trên nếu đơn vị nào không thực hiện lắp đặt xong hệ thống camera trên xe theo các quy chuẩn hiện hành, các phương tiện đó không đủ điều kiện để kinh doanh vận tải theo quy định, Sở Giao thông vận tải xem xét việc thu hồi phù hiệu đối với phương tiện xe vi phạm.

Đối với các bến xe khách, tiến hành kiểm tra các phương tiện ra, vào bến. Kiểm tra chặt chẽ việc lắp camera giám sát theo lộ trình quy định đối với các phương tiện thuộc diện phải lắp camera giám sát nêu trên. Đến thời hạn hết ngày 31-12-2021, đối với các phương tiện không thực hiện lắp camera giám sát trên xe theo quy định, yêu cầu bến xe không cho xuất bến và không xác nhận vào lệnh vận chuyển.

Các đơn vị chuyên môn thuộc Sở Giao thông vận tải tỉnh sẽ tiếp tục đôn đốc, hướng dẫn các đơn vị thực hiện để đảm bảo lộ trình. Đồng thời, phối hợp với bến xe khách và lực lượng chức năng kiểm tra các phương tiện xe trước khi xuất bến và trong quá trình khai thác hoạt động, xử lý nghiêm đối với các trường hợp vi phạm không lắp camera trên xe theo quy định.

Tin, ảnh: KỲ ANH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>