Để Tết Nguyên đán 2018 an toàn

22/01/2018 | 09:49 GMT+7

Để người dân có cái tết Nguyên đán 2018 vui tươi, an toàn, lực lượng chức năng từ tỉnh đến địa phương đã triển khai nhiều biện pháp đảm bảo trật tự an toàn giao thông (ATGT).

Cảnh sát giao thông toàn tỉnh sẽ tăng cường số ca TTKS trước, trong và sau Tết Nguyên đán 2018.

Tăng cường tuần tra, kiểm soát

Năm 2017, huyện Châu Thành A giảm cả 3 mặt về tai nạn giao thông, nhưng không vì thế mà buông lỏng trong tuần tra, kiểm soát (TTKS) đảm bảo trật tự ATGT. Thay vào đó là đơn vị chức năng duy trì nghiêm vấn đề trên, nhất là Tết Nguyên đán 2018 đang đến gần.

Là cửa ngõ của tỉnh nên lượng phương tiện tham gia giao thông rất lớn, từ đó tiềm ẩn tai nạn giao thông. Trung tá Trần Văn Hiền, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông và trật tự cơ động Công an huyện, thông tin, để đảm bảo trật tự ATGT trước, trong và sau Tết Nguyên đán 2018, đặc biệt không để xảy ra tai nạn giao thông, đơn vị đã tham mưu với lãnh đạo Công an huyện huy động lực lượng ở bộ phận khác để cùng với cảnh sát giao thông huyện tăng cường TTKS. Ngoài ra, yêu cầu công an các xã, thị trấn tăng cường tuần tra trên các tuyến đường nông thôn; một mặt vừa xử lý những trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ, vừa tuyên truyền người dân chấp hành tốt luật khi tham gia giao thông.

Cùng với đó, đơn vị còn giáo dục, vận động cán bộ, chiến sĩ về tác phong, lễ tiết khi tiếp xúc với dân; cố gắng khắc phục những khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Thành phố Vị Thanh cũng đã triển khai trong toàn lực lượng về đảm bảo an ninh trật tự, trật tự ATGT trước, trong và sau Tết Nguyên đán 2018. Theo trung tá Trần Văn Phước, Phó trưởng Công an thành phố, do là trung tâm tỉnh lỵ nên lượng phương tiện tham gia giao thông trong những ngày tết là rất lớn, nhất là đêm giao thừa. Theo đó, đêm giao thừa lượng người đổ về trung tâm thành phố tăng nhiều so ngày thường nên ngoài tăng cường lực lượng ở bộ phận khác, đơn vị tăng gấp đôi số ca TTKS. Bên cạnh đó, còn tổ chức phân luồng, phân làn, chốt chặn ở những điểm có nguy cơ ùn tắc giao thông để giải quyết kịp thời.

“Còn đối với các ngày khác, chúng tôi tăng gấp đôi số ca TTKS trên các tuyến đường, không chỉ những tuyến đường theo phân cấp mà còn ở địa bàn nông thôn”, trung tá Phước cho biết.

Về đường thủy, thành phố sẽ phối hợp với lực lượng chức năng của Sở Giao thông vận tải tăng cường tuần tra, kiểm tra và xử lý vi phạm về hoạt động vận tải, kinh doanh vận tải đường thủy nội địa, trong đó chú ý các bến đò ngang; kiên quyết đình chỉ những bến hoạt động trái phép, không đảm bảo các điều kiện về an toàn phương tiện và hành khách…

Và nhiều biện pháp

Cùng với công tác TTKS, nhiều đơn vị, địa phương trong tỉnh đã và đang đẩy mạnh nhiều biện pháp đồng bộ nhằm đảm bảo trật tự ATGT trong dịp Tết Nguyên đán 2018 như: Sở Giao thông vận tải rà soát, điều chỉnh, bổ sung hệ thống biển báo, đèn tín hiệu tại các vị trí tiềm ẩn mất ATGT; tổ chức bảo dưỡng cầu, đường hư hỏng, xuống cấp; phát quang cây xanh che khuất tầm nhìn trên các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ; kịp thời khắc phục những bất cập về kết cấu hạ tầng giao thông, tạo đường thông, hè thoáng và mỹ quan đô thị.

“Chúng tôi còn mở cao điểm tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự ATGT trong cán bộ, công chức, viên chức, hội viên, đoàn viên và quần chúng nhân dân, qua đó làm chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức, ý thức tự giác chấp hành pháp luật; thực hiện các biện pháp phòng tránh tai nạn giao thông trong dịp Tết Nguyên đán năm nay…”, ông Nguyễn Lâm Thành, Chánh Văn phòng Ban ATGT tỉnh, cho biết.

Ngoài ra, Ban ATGT tỉnh còn yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các trường trong tỉnh tăng cường tuyên truyền, giáo dục học sinh, sinh viên nâng cao ý thức tham gia giao thông; phối hợp với các trường đại học và cao đẳng chủ động liên hệ với các doanh nghiệp, hợp tác xã vận tải tổ chức bán vé xe cho sinh viên tại trường, phục vụ tốt nhu cầu đi lại cho sinh viên trong kỳ nghỉ tết; bố trí lịch nghỉ tết và tập trung sau tết cho sinh viên một cách phù hợp để tránh ùn tắc giao thông trước, trong và sau Tết Nguyên đán.

Cùng với các biện pháp của ngành chức năng, địa phương, hơn hết mỗi người khi tham gia giao thông trong dịp tết cần chấp hành nghiêm quy định của Luật Giao thông đường bộ để vừa đảm bảo an toàn cho bản thân, người thân và những người xung quanh nhằm có một cái tết trọn niềm vui, an toàn.

Năm nay, đơn vị chức năng tiếp tục tuyên truyền, vận động các chủ doanh nghiệp kinh doanh xe không được đưa, đón khách sai quy định, không được nhồi nhét khách; đồng thời kiên quyết xử lý những trường hợp nào vi phạm vấn đề trên.

 

Bài, ảnh: NHẬT TÂN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>